Tag

Nét đẹp độc đáo của hồ Bản Viết (Cao Bằng)

Nhịp điệu cuộc sống 14/12/2023 16:54
aa
TTTĐ - Cao Bằng không chỉ được biết đến là một tỉnh biên giới quan trọng với Việt Nam mà còn nổi tiếng khi sở hữu nhiều điểm du lịch và tham quan ấn tượng. Một trong số đó, không thể bỏ qua hồ Bản Viết với cảnh đẹp bình yên, trữ tình được bao quanh bởi rừng tự nhiên xanh mát dễ chịu. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh vật thu hút mà còn được "thoát tục" và tránh xa sự xô bồ, ồn ào của đô thị.
Khai thác nét đẹp văn hóa lễ hội Xây dựng nét đẹp văn hóa, hiếu khách, nghĩa tình từ lễ hội Nét đẹp gốm cổ Bát Tràng Nét đẹp tranh dân gian Hàng Trống qua góc nhìn của những họa sĩ trẻ

Nổi tiếng và được biết đến là hồ nhân tạo quy mô nhất tại Cao Bằng hiện nay, với tổng diện tích khoảng 5ha thuộc địa phận khu vực 2 xóm Bản Viết, Tân Phong, xã Phong Châu, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Hồ nằm cách thác Bản Giốc khoảng 3km và cách trung tâm Thủ đô khoảng 317km. Chính nhờ vị trí này mà không gian hồ luôn chìm trong sự tĩnh lặng, bình yên khác xa so với trung tâm thành phố hoặc huyện đông đúc, náo nhiệt.

Nét đẹp độc đáo của hồ Bản Viết (Cao Bằng)
Nét thơ mộng của hồ Bản Viết

Mặt hồ luôn bình lặng giữa sự bao quanh của rừng tự nhiên xanh mát, vừa dễ chịu vừa không kém phần lãng mạn. Sẽ không có gì tuyệt bằng được đến đây và hít thở bầu không khí trong lành, ngắm nhìn mặt hồ đằm thắm, chiêm ngưỡng những đám mây trôi nhẹ nhàng.

Nét đẹp độc đáo của hồ Bản Viết (Cao Bằng)
Sự tĩnh lặng, trầm mặc

Trước sự kết hợp giữa bầu trời, mặt hồ và không gian bình yên, trong lành của thiên nhiên đã tạo nên cảnh vật ấn tượng không khác gì một hồ nước tại Châu Âu đang hiện hữu. Vì vậy, đối với những người yêu thích check in hoặc muốn xả stress, thì đây sẽ là điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua khi đến Cao Bằng.

Nét đẹp độc đáo của hồ Bản Viết (Cao Bằng)
Nét đẹp độc đáo của hồ Bản Viết (Cao Bằng)
Ở Trùng Khánh, cây Sau Sau về mùa đông lá chuyển sang màu đỏ giống màu lá cây của các nước xứ ôn đới

Mang đặc trưng 4 mùa của miền Bắc, Cao Bằng tùy vào từng thời điểm sẽ có vẻ đẹp rất riêng và điều này cũng không ngoại lệ với hồ Bản Viết. Tùy vào sở thích và mong muốn của mỗi người có thể chọn thời gian cụ thể đến tham quan hồ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tỉnh biên giới.

Nét đẹp độc đáo của hồ Bản Viết (Cao Bằng)
Hồ Bản Viết nhìn từ trên cao

Nếu chọn thời gian từ tháng 1 đến tháng 6, bạn sẽ thấy được sự đông đúc hơn so với ngày thường, bởi lúc này có nhiều du khách tứ phương đến đây tham quan. Đồng thời, đặc điểm thời tiết cũng khá thuận lợi giúp chuyến đi lưu giữ được nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Nét đẹp độc đáo của hồ Bản Viết (Cao Bằng)
Đi dạo trong rừng rất thú vị

Tuy nhiên, một lời khuyên cho bạn nếu muốn nhìn thấy mặt hồ bình lặng, lãng mạn và độc đáo đó chính là nên đến du lịch vào mùa Đông. Cụ thể, thời gian từ tháng 11 - tháng 1 năm sau. Lúc này, không chỉ có vẻ đẹp bình lặng mà mặt hồ còn điểm thêm màu đỏ của lá phong, tạo nên khung cảnh không Châu Âu. Mặc dù, thời tiết khá lạnh nhưng trải nghiệm này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và thích thú.

Hồ Bản Viết hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Đến đây, bạn có thể chọn đi thuyền giữa lòng hồ để ngắm cảnh hoặc chọn cách đi bộ, len lỏi trong những con đường mòn giữa rừng cây.

Cảm giác đi dạo trong rừng, lắng tiếng chim trời hót véo von, hít hà mùi cỏ cây mát rượi là điều rất thi vị. Không chỉ du khách Việt mà có nhiều khách Tây thích đi phượt cũng từng đến thăm hồ Bản Viết và trải nghiệm điều này.

Nằm quanh hồ Bản Viết là những thôn làng nhỏ của người dân tộc Tày, dân tộc Nùng với những ngôi nhà sàn cổ xây bằng đá. Họ quanh năm sống bình yên bên hồ nước, sử dụng nước trong hồ để phục vụ nhu cầu trồng trọt, làm nông của mình. Vì thế khi đến đây, ngoài ngắm cảnh hồ nước, du khách còn được tìm hiểu, khám phá nhiều nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc.

Đọc thêm

Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”…

TTTĐ - Nhà văn Toan Ánh trong “Nếp cũ - Con người Việt Nam” đã khẳng định: “Nếu gia đình là một bụi cây nhỏ, gia tộc là cả một khóm rừng, khóm rừng che chở cho bụi cây nhưng bụi cây dù nhỏ cũng góp phần vào để làm cho khóm rừng thêm rậm rạp. Muốn biết khóm rừng phải đi từ bụi cây, muốn hiểu xã hội phải đi từ gia đình”.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Bài 3: Những giá trị cốt lõi của phát triển văn hóa Thủ đô Nhịp điệu cuộc sống

Bài 3: Những giá trị cốt lõi của phát triển văn hóa Thủ đô

TTTĐ - Với phương châm kiên trì, bền bỉ, hiệu quả lâu dài, TP Hà Nội đã không ngừng đổi mới, tạo bước đột phá, điểm nhấn trọng tâm khơi thông dòng mạch cho nhiệm vụ phát triển văn hóa, con người. Gia đình là cái nôi sinh ra và nuôi dưỡng mỗi hạt nhân văn hóa nên cũng luôn được thành phố trân trọng và đặt nhiều tâm huyết.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Bài 2: Căng mình giữa những “làn sóng”... Nhịp điệu cuộc sống

Bài 2: Căng mình giữa những “làn sóng”...

TTTĐ - Cũng như bao đô thị khác, người Hà Nội cũng phải “chiến đấu” với những làn sóng lúc dịu êm, lúc vô cùng dữ dội. Đó là guồng quay hối hả của nhịp sống công nghiệp, làn sóng điện thoại khiến con người bị cuốn vào thế giới ảo, làn sóng của văn hóa ngoại lai, lối sống thực dụng và không ngoại trừ việc những người từ các nơi khác đổ về khiến văn hóa người Hà Nội ít nhiều bị ảnh hưởng.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng Nhịp điệu cuộc sống

Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng

TTTĐ - Là nơi nối tiếp những thế hệ ra đời, sinh sống và tạo nên lớp lớp chủ thể văn hóa cho mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, những gia đình Hà Nội hàng ngàn năm nay lưu giữ và trao truyền những giá trị truyền thống quý báu, tạo nên hồn cốt thanh lịch không nơi nào có được. Đất lành trồng nên những hoa thơm, triệu bông hoa thanh lịch nở từ những đài hoa được vun trồng đầy trân trọng ấy…
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử Nhịp điệu cuộc sống

Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử

TTTĐ - Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, cha mẹ có vai trò quan trọng số 1 đồng hành cùng sĩ tử vượt vũ môn.
Xem thêm