Tag

Nâng tầm khát vọng, giữ vững niềm tin

Tin tức 22/06/2024 08:00
aa
TTTĐ - Những ngày này, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp quận, huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029 đang diễn ra sôi nổi, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân Thủ đô. Không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong khối đại đoàn kết toàn dân, đại hội cũng là dịp để Mặt trận các cấp kiện toàn, củng cố đội ngũ nhân sự, nâng tầm khát vọng, củng cố niềm tin của Nhân dân.
Tăng cường tuyên truyền, khơi gợi niềm tin và tình yêu với Thủ đô Bài 2: Mạnh động lực, vững niềm tin Bài 2: Giữ vững bản lĩnh để thắp sáng niềm tin

Không khí sôi nổi, phấn khởi

Là đơn vị được Ủy ban MTTQ TP Hà Nội lựa chọn làm điểm tổ chức Đại hội MTTQ cấp quận, huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029; để chuẩn bị cho đại hội điểm, MTTQ huyện Đan Phượng đã có nhiều sáng kiến trong công tác tuyên truyền, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp Nhân dân, hướng về đại hội bằng những công trình, phần việc thiết thực...

Ngay từ những ngày tháng 3, không khí thi đua hướng về đại hội bằng những công trình, phần việc đã diễn ra sôi nổi trong các tầng lớp Nhân dân. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đan Phượng Phạm Thị Kim Oanh cho biết: Để tổ chức thành công đại hội điểm, đơn vị đã chủ động huy động sự tham gia góp sức của nhiều người. Đồng thời, mỗi đơn vị cấp xã, thị trấn tổ chức ít nhất một hoạt động, công trình, phần việc chào mừng đại hội như: Trồng hàng cây bóng mát tại xã Hồng Hà; công trình hòn non bộ và khu thể thao xã Thọ Xuân; giữ gìn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm bảo đảm sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tại các xã: Song Phượng, Liên Trung, Liên Hà…

Nâng tầm khát vọng, giữ vững niềm tin
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cùng các đại biểu tham dự Đại hội MTTQ huyện Đan Phượng

Đầu tháng 4/2024, Đại hội MTTQ huyện Đan Phương lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024-2029 được tổ chức. Là sự kiện chính trị quan trọng nên ngoài các nội dung chính của đại hội, công tác tuyên truyền, trang trí, khánh tiết, hậu cần cũng được địa phương đặc biệt quan tâm. Không gian đại hội được mở rộng trưng bày sản phẩm OCOP, những đặc sản địa phương, các tư liệu, hình ảnh về quá trình hoạt động của MTTQ trong nhiệm kỳ qua để các đại biểu tham quan, tìm hiểu, góp phần vào thành công của đại hội.

Là đại biểu tham dự đại hội MTTQ huyện, ông Chu Viết Thông cảm thấy vinh dự, tự hào khi biết địa phương là đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm. Theo ông Thông, đây là dịp để MTTQ huyện thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết trong Nhân dân, mặc dù thời gian qua, MTTQ huyện đã làm rất tốt nhiệm vụ này, thể hiện qua các cuộc vận động, phong trào xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn.

“Tôi rất bất ngờ khi không gian đại hội rất sôi động, ngoài các sản phẩm của huyện nhà, còn có các tỉnh, thành bạn tham gia trưng bày sản phẩm tạo không khí tươi mới cho ngày hội”, ông Thông chia sẻ.

Tại đại hội MTTQ quận Tây Hồ lần thứ VII, bà Vũ Thị Thuỷ vinh dự là một trong 154 đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân tham dự. Bà Thuỷ chia sẻ: Từ sự kiện Ngày hội Đại đoàn kết TP Hà Nội được tổ chức trên địa bàn quận, người dân địa phương cảm nhận rõ hơn bao giờ hết tinh thần đoàn kết cũng như vai trò quan trọng của MTTQ. Vì vậy, đại hội MTTQ từ cấp phường tới quận đều được người dân địa phương quan tâm, tham gia nhiệt tình, coi đây như một ngày hội.

Nâng tầm khát vọng, giữ vững niềm tin

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương chúc mừng Đại hội MTTQ quận Long Biên lần thứ 5

Đánh gía về đại hội điểm cấp quận, huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết: Qua đại hội điểm của các địa phương cho thấy, công tác tổ chức được tiến hành nghiêm túc, bảo đảm chương trình, thời gian theo đúng hướng dẫn.

Các đại hội đã được tổ chức thành công nhờ sự quan tâm của cấp ủy, sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện của chính quyền; đặc biệt là sự quan tâm của Nhân dân đối với Đại hội MTTQ, từ việc trang trí, tuyên truyền để tạo không khí chính trị, đến việc tham gia góp ý, xây dựng văn kiện đại hội, giới thiệu những thành viên đại diện cho các giai cấp, tầng lớp trong xã hội để tham gia Ủy ban MTTQ khóa mới.

Việc triển khai kế hoạch đại hội của Ban Thường trực MTTQ các quận, huyện đều có sự sáng tạo. Trong đó, nhiều nội dung rất mới so với nhiệm kỳ đại hội trước. Hoạt động xã hội hóa tạo không khí sôi nổi với sự tham gia của các doanh nghiệp, các nghệ nhân làng nghề mang tới những sản phẩm tiêu biểu.

Không gian đại hội được mở rộng, không chỉ trong hội trường mà cả ở khu vực xung quanh, đảm bảo hiệu quả, tính chính trị, tuyên truyền. Việc đăng ký đảm nhận các công trình chào mừng đại hội phù hợp với đặc thù của từng đơn vị, đặc biệt là có các công trình lớn về giáo dục, y tế trên địa bàn…

Nhiều đổi mới, sáng tạo

Sau đại hội điểm của huyện Đan Phượng và quận Tây Hồ, từ tháng 4 tới nay, Đại hội MTTQ cấp quận, huyện đang tiếp tục được tổ chức, phấn đấu hoàn thành trong tháng 6/2024, tiến tới đại hội cấp TP trong tháng 8/2024.

Phát huy thành công và rút kinh nghiệm của đại hội điểm, báo cáo chính trị được các đơn vị chuẩn bị chu đáo, đánh giá khách quan, toàn diện về những kết quả đã đạt được, ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, các đại hội đã đề ra chương trình hành động nhiệm kỳ mới sát thực tiễn, bám sát tinh thần nghị quyết đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nâng tầm khát vọng, giữ vững niềm tin
Không gian Đại hội được mở rộng với nhiều hoạt động sôi nổi

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp đã thực hiện đúng các bước quy trình chuẩn bị nhân sự, xây dựng đề án nhân sự khóa mới, báo cáo cấp ủy cùng cấp và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cấp trên thống nhất, hiệp thương với các tổ chức đoàn thể, các tổ chức liên quan.

Quy trình lựa chọn, giới thiệu nhân sự khóa mới bảo đảm đủ số lượng, cơ cấu, thành phần, chú trọng tính đại diện, tính tiêu biểu, thể hiện rõ việc mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đề án nhân sự đại hội được thảo luận dân chủ, kỹ lưỡng, phát huy trí tuệ tập thể đi đôi với phát huy trách nhiệm của người đứng đầu, tạo sự đoàn kết, đồng thuận, thống nhất; đáp ứng yêu cầu thực tiễn nâng cao chất lượng công tác Mặt trận trong tình hình mới.

Tại các đại hội đã được tổ chức, việc hiệp thương và cử nhân sự tham gia Ủy ban MTTQ các cấp bảo đảm cơ cấu, thành phần, các ngành, giới, cá nhân tiêu biểu đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở địa phương. Ủy ban MTTQ cấp xã và cấp huyện đã bầu đủ các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch và ủy viên thường trực là những người đủ năng lực, uy tín, phẩm chất, được tín nhiệm cao trong Nhân dân.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, nét mới trong công tác tổ chức Đại hội MTTQ các cấp của Hà Nội là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tiến trình đại hội.

Phần lớn các đại hội đã mã hóa toàn bộ tài liệu bằng mã QR; báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ trước được minh họa bằng phóng sự, trình chiếu hình ảnh, tạo sức lôi cuốn, sinh động. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên các nền tảng mạng xã hội; thiết kế logo (biểu trưng) riêng cho đại hội. Một số đơn vị thiết kế trailer tuyên truyền, giới thiệu đại hội, khung thay hình đại diện trên mạng xã hội, tổ chức phát trực tiếp các ngày làm việc của đại hội trên trang tương tác mạng xã hội.

Trong dịp này, tại các địa phương đều tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tặng nhà đại đoàn kết... tạo không khí vui tươi, góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất…

“Chúng tôi thấy rất phấn khởi khi các hoạt động được tổ chức được quan tâm nhiều hơn so với trước đây và mong muốn các đơn vị chu đáo, cẩn thận trong từng khâu để đại hội MTTQ là sự kiện chính trị mà Nhân dân quan tâm, tham gia từng khâu nhỏ, từ đây thu hút, mở rộng những thành phần tiêu biểu là những ngừoi kết nối gắn bó Đảng, chính quyền với Nhân dân…”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội cho biết.

Nâng tầm khát vọng, giữ vững niềm tin
Nhiều công trình, phần việc chào mừng Đại hội tại các địa phương thu hút, tập hợp các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng

Hướng tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương cho biết: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức đại hội; xây dựng và lấy ý kiến góp ý dự thảo báo cáo chính trị của Ủy ban MTTQ TP khóa XVII; phân bổ số lượng, cơ cấu, thành phần dự đại hội đại biểu MTTQ TP lần thứ XVIII theo đúng quy định; tiến hành hiệp thương với các tổ chức thành viên và các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, đơn vị giới thiệu cử người đại diện tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ TP nhiệm kỳ 2024 - 2029 theo đúng đề án nhân sự đã được thông qua.

Đặc biệt, Đại hội MTTQ TP Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ tăng cường thảo luận thông qua tổ chức các diễn đàn chuyên đề. Các đại biểu dự đại hội sẽ tham gia thảo luận, đề xuất sáng kiến để giải quyết những vấn đề lớn đặt ra đối với tổ chức Mặt trận trong tình hình mới.

Đi qua nửa chặng đường trong năm 2024, đại hội MTTQ các cấp trên địa bàn TP Hà Nội đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong các tầng lớp Nhân dân; giúp người dân hiểu rõ hơn vị trí, vai trò quan trọng của MTTQ Việt Nam trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp đông đảo các tầng lớp Nhân dân chung sức thi đua xây dựng và phát triển Thủ đô… Từ đây đóng góp thêm nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, cùng TP Hà Nội làm nên những thành tựu mới trong năm 2024.

Đọc thêm

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024 Tin tức

Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024

TTTĐ - Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024.
Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024 Thời sự

Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15.
Tin tưởng Hà Nội sẽ đi đầu trong chuyển đổi số, phát triển xanh Tin tức

Tin tưởng Hà Nội sẽ đi đầu trong chuyển đổi số, phát triển xanh

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là Thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải là địa phương đi đầu, tiên phong trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.
Xem thêm