Tag
Du khách Việt Nam có thể liên kết thẻ Visa với các ví điện tử tại Trung Quốc

Nâng cao trải nghiệm thanh toán

Công nghệ số 22/12/2023 10:52
aa
TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa giới thiệu bước tiến tiếp theo trong hành trình nâng cao trải nghiệm thanh toán liền mạch cho khách hàng chủ thẻ khi tận hưởng các chuyến du lịch hay công tác tại Trung Quốc.
Generali nâng cao trải nghiệm thanh toán phí cho khách hàng Moca và Tiki công bố hợp tác nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán và mua sắm trực tuyến Be, Cake ra mắt thẻ tín dụng Be-Cake Visa nâng cao trải nghiệm thanh toán số Grab Việt Nam hợp tác cùng ZaloPay nâng cấp toàn diện trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt
Nâng cao trải nghiệm thanh toán

Theo đó, chủ thẻ Việt Nam giờ đây có thể liên kết trực tiếp thẻ Visa với hai ví điện tử Weixin Pay – còn được biết đến với tên gọi WeChat Pay – và Alipay, thông qua hợp tác giữa Visa với Tencent và Alipay – hai trong số những công ty công nghệ và internet hàng đầu tại Trung Quốc.

Với khả năng liên kết thẻ mới này của Visa, việc tích hợp thẻ với tài khoản ví điện tử WeChat Pay và Alipay của khách du lịch quốc tế sẽ trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết khi thanh toán một cách dễ dàng tại hàng triệu cửa hàng ở Trung Quốc đại lục, từ dịch vụ ăn uống, di chuyển, cho tới mua sắm và chi tiêu hàng ngày...

Nâng cao trải nghiệm thanh toán

Người tiêu dùng cũng có thể sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau như quét mã QR, xuất trình mã thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán ngay trong ứng dụng, từ đó nâng cao trải nghiệm thanh toán trực tuyến và trực tiếp của người dùng Việt khi tới thăm Trung Quốc. Đặc biệt, thẻ Visa quốc tế giờ đây sẽ được chấp nhận ở các điểm giao dịch tại hơn 400 thành phố của Trung Quốc đại lục, các điểm bán hàng trực tuyến hàng đầu của quốc gia này, cũng như trên ứng dụng di động, bao gồm Taobao, Ctrip, Didi, China Railway, 12306...

Nâng cao trải nghiệm thanh toán

"Tại Visa, chúng tôi cam kết nỗ lực cho tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số và chúng tôi rất vui mừng hướng tới những tiềm năng mới trong quan hệ hợp tác cùng Tencent và Alipay. Không chỉ là một trong các thị trường quan trọng của Việt Nam, Trung Quốc hiện còn đóng vai trò chính yếu trong mạng lưới toàn cầu.

Với mục tiêu trang bị cho chủ thẻ bất kỳ phương thức thanh toán nào mà họ ưa thích, ở bất cứ nơi đâu khách hàng đặt chân tới, Visa tin rằng kinh nghiệm và mạng lưới đối tác rộng khắp của chúng tôi tại Trung Quốc trong gần 40 năm qua sẽ cung cấp nhiều giá trị thiết thực về bảo mật, độ tin cậy và sự thuận tiện cho du khách Việt Nam”, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết.

Nâng cao trải nghiệm thanh toán

Vừa qua, Visa và Tencent Financial Technology – bộ phận chuyên trách công nghệ tài chính của Tencent, cho biết hai đơn vị đang hợp tác chặt chẽ cùng nhau để người dùng Weixin nhận chuyển khoản từ nước ngoài trực tiếp trên ứng dụng ví điện tử. Bước tiến mới này hứa hẹn sẽ mở rộng mạng lưới của Visa Direct tới hơn một tỉ người dùng Weixin tại Trung Quốc đại lục – một trong những thị trường giao dịch chuyển tiền lớn nhất thế giới.

Visa Direct hiện cung cấp một điểm truy cập duy nhất tới hàng tỉ điểm thanh toán cuối, tính năng này góp phần đổi mới phương thức vận hành dòng tiền toàn cầu nhờ khả năng hỗ trợ chuyển tiền đến các thẻ, ví và tài khoản ngân hàng đủ điều kiện trên khắp thế giới.

Đọc thêm

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS Công nghệ số

Visa và VNPAY tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với giải pháp VNPAY SoftPOS

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, công ty dịch vụ tài chính cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử tại Việt Nam, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS với các giao dịch “chạm để thanh toán” tại Việt Nam.
Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Xem thêm