Tag
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Mong WB đóng góp ý kiến cho Chính phủ trong quá trình phát triển

Tin tức 06/06/2019 07:17
aa
TTTĐ - Chiều 5/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, ông Ousmane Dione.

Mong WB đóng góp ý kiến cho Chính phủ trong quá trình phát triển

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione.

Bài liên quan

WB phê duyệt gói tín dụng trị giá 125 triệu USD cho TP. Hồ Chí Minh

Ngân hàng thế giới dự báo tăng trưởng tại Đông Á, Thái Bình Dương

Doanh nghiệp tư nhân "rót" vốn "khủng" vào năng lượng tái tạo

Hoan nghênh các doanh nghiệp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đầu tư vào Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam có quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với các định chế tài chính lớn trên thế giới, trong đó có WB; mong WB tư vấn, đóng góp ý kiến cho Chính phủ trong quá trình phát triển.

Ông Ousmane Dione chúc mừng những kết quả tích cực mà Việt Nam đã đạt được thời gian qua mặc dù kinh tế thế giới biến động mạnh. Ông cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ với WB trong thời gian qua đối với các dự án hợp tác ở Việt Nam. Các dự án sử dụng vốn IDA chuyển đổi hỗ trợ Việt Nam đã được trình lên lãnh đạo WB. Ông cũng cảm ơn Việt Nam đã cử đại diện dự Hội nghị mùa xuân vừa qua của WB và đóng góp vào thành công của hội nghị, thể hiện rõ vai trò của Việt Nam trong hợp tác với WB.

Ông Ousmane Dione nêu một số vấn đề hợp tác quan trọng liên quan, trong đó có quản lý sử dụng vốn Ngân hàng Quốc tế Tái thiết và Phát triển (IBRD) thuộc Nhóm WB, theo đó WB đang hợp tác chặt chẽ với các bộ, ngành Việt Nam về vấn đề này. Theo ông, vốn vay IBRD cần được sử dụng hiệu quả cho việc đầu tư phát triển các công trình hạ tầng thiết yếu nhất hoặc hỗ trợ cho các vùng khó khăn của Việt Nam, hỗ trợ các đô thị để trở thành động lực tăng trưởng cho khu vực.

Nhân dịp này, ông cũng chuyển đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc các báo cáo mới nhất về các vấn đề kinh tế-xã hội của Việt Nam mà WB vừa hoàn thành, qua đó góp phần giúp Chính phủ có thêm đánh giá chính xác về phương hướng phát triển thời gian tới.

Về các danh mục năm tài khoá 2020, ông cho biết, đây là năm tài khoá cuối cùng sử dụng nguồn vốn IDA chuyển đổi mà hiện đang dư 900 triệu USD. WB và một số bộ, ngành Việt Nam đã thống nhất 5 dự án quan trọng nhất. Do đó, ông mong Chính phủ Việt Nam tích cực hợp tác với WB trong xúc tiến các dự án này.

Ông Ousmane Dione chia sẻ: tiến tới kỷ niệm 25 năm quan hệ hợp tác WB và Việt Nam, văn phòng WB tại Việt Nam đang chuẩn bị tích cực xây dựng các báo cáo quan trọng đánh giá sự hợp tác này và đề ra phương hướng thời gian tới.

Cảm ơn Giám đốc quốc gia WB Ousmane Dione về những nỗ lực trên, Thủ tướng cho biết sẽ giao các bộ, ngành Việt Nam nghiên cứu kỹ các báo cáo; chủ trì họp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan để có quyết định cụ thể các dự án. Đánh giá cao những thiện chí hợp tác của WB, Thủ tướng khẳng định sẽ tích cực phối hợp với WB trong tổ chức kỷ niệm 25 quan hệ hợp tác hai bên. Thủ tướng cũng cho ý kiến cụ thể về các dự án hợp tác của Việt Nam với WB.

Đọc thêm

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc

Chiều 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.
Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc Tin tức

Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 2/7, tại Nhà Quốc hội Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Woo Won Shik.
Xem thêm