Tag

Miền Trung tiếp tục mưa lớn, nhiều đô thị ngập lụt

Môi trường 15/11/2023 13:30
aa
TTTĐ - Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực tại Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam bị ngập lụt, có nơi trên mức báo động 3.
Gia Lai: Dưa hấu bị ngập úng chất đầy ngoài đồng Mưa lớn gây ngập lụt tại Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông hoa màu thiệt hại nặng nề Mưa lớn giờ tan tầm, người dân cần lưu ý để di chuyển an toàn Cảnh báo ngập lụt trên địa bàn TP Đà Nẵng
Miền Trung tiếp tục mưa lớn, nhiều đô thị ngập lụt
Ngập úng tại phường Thanh Hà, TP Hội An (Ảnh: V.Q)

Sáng 15/11, đại diện UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua đã khiến nhiều khu vực tại địa bàn bị ngập lụt. Hiện nước lũ đang tiếp tục dâng cao và ảnh hưởng diện rộng đến nhiều địa bàn toàn tỉnh. Do vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông báo cho học sinh trên toàn tỉnh được nghỉ học vào ngày hôm nay.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu lãnh đạo các cơ sở giáo dục thường xuyên cập nhật thông báo của Sở để thực hiện theo chỉ đạo chung.

Đối với các hoạt động của tuần lễ chuyển đổi số, UBND tỉnh cho biết đã hủy chương trình do tình hình lũ lụt diễn biến phức tạp. UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tập trung phòng chống lũ.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, sáng nay mực nước lũ tại sông Hương đã vượt mức báo động 3 (3,5m). Nước lũ gây ngập nhiều tuyến phố tại TP Huế; Quốc lộ 1A qua huyện Phú Lộc cũng bị ngập nhiều đoạn.

Miền Trung tiếp tục mưa lớn, nhiều đô thị ngập lụt
Nước lũ đang gây ngập nhiều tuyến phố tại TP Huế (Ảnh: CTV)

Tại Quảng Nam, trong 24 giờ qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to, đến mưa rất to. Tổng lượng mưa từ 7 giờ ngày 14 đến 7 giờ ngày 15/11 ở các địa phương vùng đồng bằng phổ biến từ 35 - 70mm. Các địa phương vùng núi phổ biến từ 100 - 200mm; có nơi lớn hơn 200mm như trạm Thuỷ văn Nông Sơn (huyện Nông Sơn) 278mm.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi mực nước lũ gần đạt mức báo động 3 tại sông Vu Gia, nhiều khu vực bị ngập úng vào ngày 14/11 đến sáng nay đã được lưu thông an toàn.

Trong sáng nay, tại khu vực phố cổ Hội An, do trời đã có nắng nên người dân trong khu phố cổ tranh thủ dọn dẹp đồ đạc sau thời gian bị nước lũ gây ngập cục bộ vào tối ngày 14/11.

Hiện nước lũ đã rút gần ra đến bờ sông Hoài, cầu Cá Chép, cầu Cẩm Nam. Hiện một số khu vực vẫn còn bị ngập lênh láng nước như: Bạch Đằng, Nguyễn Thị Minh Khai, Công Nữ Ngọc Hoa, cuối đường Hai Bà Trưng và Châu Thượng Văn.

Vùng ven phố cổ như chợ cá Thanh Hà, làng gốm Thanh Hà, nước lũ đang rút nhanh nên người dân cũng tranh thủ dọn dẹp, di chuyển đồ đạc về lại nơi cũ.

Một số hình ảnh do phóng viên ghi nhận về tình trạng nước lũ tại phố cổ Hội An vào sáng ngày 15/11:

Miền Trung mưa lớn, nhiều đô thị bị ngập lụt
Vùng ven phố cổ bị ngập úng do nước lũ dâng cao vào tối 14/11
Miền Trung mưa lớn, nhiều đô thị bị ngập lụt
Khu vực Cẩm Châu, nước lũ bắt đầu rút vào sáng nay
Miền Trung mưa lớn, nhiều đô thị bị ngập lụt
Miền Trung mưa lớn, nhiều đô thị bị ngập lụt
Khu vực sông Lai Nghi, nhà dân bị ngập úng do dự án về đô thị, chống biến đổi khí hậu thi công dang dở
Miền Trung mưa lớn, nhiều đô thị bị ngập lụt
Nước gây ngập lênh láng tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, phố cổ Hội An
Miền Trung mưa lớn, nhiều đô thị bị ngập lụt
Cầu Cá Chép bị cấm lưu thông
Miền Trung mưa lớn, nhiều đô thị bị ngập lụt
Nước lũ đang rút, người dân tập trung dọn dẹp
Miền Trung mưa lớn, nhiều đô thị bị ngập lụt
Người dân bị cấm lưu thông vào khu vực nước lũ còn ngập sâu tại đường Nguyễn Thái Học ra khu vực Bạch Đằng
Miền Trung mưa lớn, nhiều đô thị bị ngập lụt
Người dân tranh thủ chụp ảnh khi nước lũ còn ngập lênh láng tại phố cổ Hội An

Đọc thêm

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông Môi trường

Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ trên phạm vị các quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong sáng 27/6.
Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở? Môi trường

Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở?

TTTĐ - Hàng nghìn mét khối đất, đá được Công ty TNHH Tuấn Dũng (tại TP Kon Tum) đổ xuống hai bên bờ sông với mục đích "kè sạt lở" khiến người dân lắc đầu ngao ngán.
Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông Môi trường

Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thạch Thất, Ba Vì, thị xã Sơn Tây của Thủ đô Hà Nội.
Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông Môi trường

Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm 24 và sáng sớm 25/6, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào? Môi trường

Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào?

TTTĐ - Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 26-29/6, trong đó hai ngày thi chính là 27-28/6.
Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước Môi trường

Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước

TTTĐ - UBND phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiến hành kiểm tra, lập biên, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cơ sở kinh doanh xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.
Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly Môi trường

Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang xác minh làm rõ vụ hơn 25 tấn cá lăng của các hộ dân nuôi ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường.
Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21/6, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.
Xem thêm