Mazda CX-60 được công bố thông số kĩ thuật, có tới 4 loại động cơ tại Nhật Bản
Theo đó, ở cấu hình diesel phổ thông, động cơ Mazda SkyActiv-D 3.3L I-6 sản sinh công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Đây là tùy chọn hộp số duy nhất cho toàn bộ phiên bản động cơ của CX-60.
Trong khi đó, biến thể e-Skyactiv D được bổ sung hệ thống hybrid bổ trợ 48V đưa tổng công suất xe lên 251 mã lực mô-men xoắn 550 Nm. Đứng độc lập, mô tơ điện trên có công suất 17 mã lực và mô-men xoắn 153 Nm, cụm pin đi kèm có dung lượng 0.33 kWh. Sức mạnh này cho phép Mazda CX-60 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây và đạt tốc độ tối đa 220 km/h. Trọng lượng của chiếc SUV ở phiên bản này là 1.900 kg.
Động cơ xăng SkyActiv-G 2.5L 4 xy-lanh sản sinh 185 mã lực và mô-men xoắc 250 Nm, tương tự như CX-5 được nâng cấp gần đây.
Cuối cùng là hệ thống truyền động hybrid sạc điện hàng đầu của Mazda CX-60, kết hợp động cơ xăng 4 xi-lanh 2.5L với một mô tơ điện, cho tổng công suất 319 mã lực. Sức mạnh truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp, cho phép CX-60 tăng tốc từ trạng thái nghỉ lên 62 km/h chỉ trong 5,8 giây, tuy nhiên tốc độ tối đa bị hạn chế còn 200 km/h. Theo đó, trọng lượng của xe cũng nặng hơn, ở mức 2.050 kg. Mazda tuyên bố, CX-60 có phạm vi hoạt động lên từ 61 tới 63 km ở chế độ chạy điện thuần túy.
CX-60 chính là chiếc SUV đầu tiên của Mazda được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Skyactiv Multi-Solution Scalable Architecture mới, phù hợp với cả hệ dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh AWD.
Với cấu hình động cơ nằm dọc, Mazda CX-60 được trang bị hệ thống treo xương đòn kép phía trước và độc lập đa liên kết đằng sau. Thêm vào đó là hệ thống Kinematic Posture Control (KPC) lấy từ Mazda MX-5, cho phép dùng phanh để giảm vặn thân xe.
Mazda CX-60 hoàn toàn mới được định hướng dành cho các thị trường châu Âu, Nhật Bản và Australia. Chiếc SUV này đóng vai trò quan trọng đối với hãng xe Nhật Bản vì đây là một trong những bước tiến đầu tiên để Mazda dần chuyển mình, lột xác và trở thành thương hiệu ô tô hạng sang thực thụ như Lexus.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
