Mazda CX-30 tại Việt Nam tăng giá nhưng vẫn rẻ hơn Toyota Corolla Cross
Mazda Việt Nam mới đây đã cập nhật giá bán mới của CX-30 với mức tăng 25 triệu đồng ở cả hai phiên bản. Sau điều chỉnh, CX-30 bản Luxury có giá 689 triệu đồng, trong khi giá bán mới của bản Premium là 729 triệu đồng.
Đây là đợt tăng giá đầu tiên của Mazda CX-30 trong năm 2023. Trước đó, vào hồi tháng 5/2023, hãng đã điều chỉnh giảm 100-110 triệu đồng đối với mẫu xe này, xuống còn 709-749 triệu đồng. Đến tháng 9/2023, hãng công bố giảm tiếp 45 triệu đồng, đưa giá xe còn 664-704 triệu đồng.
Sau nhiều lần điều chỉnh giá Mazda CX-30 vẫn có giá bán thấp hơn các đối thủ phân khúc SUV/CUV B+. Cụ thể, Honda HR-V hiện có giá khởi điểm 699 triệu đồng và Toyota Corolla Cross có giá khởi điểm 760 triệu đồng, đều cao hơn mức khởi điểm 689 triệu đồng của Mazda CX-30. Bên cạnh đó, giá khởi điểm mới của CX-30 ngang với bản tầm trung của các mẫu SUV/CUV cỡ B như Kia Seltos 1.6 AT Premium (689 triệu đồng) hay Hyundai Creta 1.5 Đặc biệt (690 triệu đồng).
Là một trong những mẫu xe hot tại nhiều quốc gia khác nhưng Mazda CX-30 lại không có doanh số tốt tại thị trường Việt Nam. Theo báo cáo bán hàng VAMA, tính đến hết tháng 10/2023, mẫu xe này mới bán được 1.292 xe, xếp dưới Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta, Kia Seltos và Honda HR-V trong cuộc đua doanh số phân khúc SUV cỡ B/B+.
Bên cạnh CX-30, nhiều mẫu xe khác thuộc thương hiệu Mazda cũng được điều chỉnh tăng giá thời gian gần đây. CX-5 tăng giá 5 triệu đồng ở tất cả các bản 2.0L trừ biến thể Deluxe tiêu chuẩn. Trong khi đó, CX-3 tăng 8-10 triệu đồng, có thêm bản tiêu chuẩn mới và bổ sung một số trang bị.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
