Mazda Arata Concept ra mắt: Bản xem trước của CX-5 thuần điện
Tại triển lãm Auto China 2024 đang diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc), Mazda đã giới thiệu khá nhiều sản phẩm mới. Bên cạnh “ngôi sao chính" là EZ6 – mẫu sedan điện cỡ trung kế nhiệm vị trí của Mazda6, thương hiệu ô tô Nhật Bản này còn trình làng một mẫu concept SUV chạy điện mang tên Arata (tiếng Nhật có nghĩa là “mới”), dự kiến mở bán vào cuối năm nay.
Giống như mẫu sedan EZ-6, Arata được phát triển bởi Changan Mazda, một liên doanh 50:50 giữa Changan và Mazda thành lập vào cuối năm 2012. Có khả năng hãng sẽ áp dụng một tên gọi khác cho phiên bản sản xuất của mẫu concept này, có thể là một cụm ký tự gồm chữ và số tương tự tên gọi của các sản phẩm hiện tại. Một báo cáo cho biết bảng tên "EZ-60" đã được đăng ký nhãn hiệu ở Trung Quốc và nhiều khả năng sẽ được sử dụng cho mẫu SUV này.
=
Trong khi EZ-6 được phát triển dựa trên Changan Depal SL03 thì EZ-60 sẽ có nhiều điểm chung với mẫu SUV Changan Deepal S7. Tuy nhiên EZ-6 vẫn sẽ có nhiều điểm mang đặc trưng của Mazda và được bán với giá cao hơn so với Deepal S7.
Khác với EZ-6 có cả tùy chọn plug-in hybrid hoặc thuần điện, Arata sẽ là một mẫu SUV thuần điện đúng nghĩa. Theo giới truyền thông Trung Quốc, Arata có kích thước được định vị ở phân khúc SUV cỡ trung và có thể được coi là phiên bản thuần điện của CX-5. Xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO quen thuộc của Mazda và có cửa sổ tương đối nhỏ cùng hệ thống đèn chiếu sáng phía trước và phía sau bóng bẩy. Cũng giống như mẫu sedan kế nhiệm Mazda6, Arata có lưới tản nhiệt giả với phần viền phát sáng. Bên cạnh đó, dòng chữ "Mazda" cách điệu ở 2 bên thân xe cũng được trang bị hệ thống đèn.
Do vẫn còn là concept, Arata được trang bị camera thay cho gương chiếu hậu truyền thống và không có tay nắm cửa cũng như gạt nước sau. Mẫu SUV ý tưởng này còn có một cánh gió to bản kết hợp với đèn phanh thứ ba dạng đứng ở trung tâm. Thiết kế của cửa sổ sau tạo cảm giác nóc xe lơ lửng.
Mazda chưa công bố kế hoạch bán mẫu sedan và SUV này ra ngoài thị trường Trung Quốc. Dù bị coi là thương hiệu khá chậm chân về mảng xe điện, nhưng với những động thái mới nhất, Mazda cho thấy hãng đã hoàn toàn sẵn sàng bước vào cuộc chiến điện hóa cùng những hãng xe hàng đầu khác.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
