Marathon phong trào - xu hướng mới trong phát triển văn hóa doanh nghiệp

Instant Article (Facebook) 18/08/2022 12:12
aa
TTTĐ - Nếu như tại các khu dân cư và trong cộng đồng, người dân tham gia để rèn luyện sức khỏe hàng ngày, thì trong khối doanh nghiệp, nhiều công ty/tập đoàn lớn như Tiến Phước, FPT… đã đưa marathon trở thành một hoạt động phong trào thường niên, giúp lan tỏa tinh thần đồng đội, gắn kết đối tác/khách hàng, cũng như gây quỹ từ thiện hướng đến cộng đồng từ chính các giải chạy trong và ngoài doanh nghiệp.
Giải chạy bộ Standard Chartered Singapore Marathon dự kiến thu hút 50.000 người Quỹ Toyota Việt Nam đồng hành cùng Giải chạy Marathon vì An toàn giao thông lần thứ I Giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank sẽ diễn ra vào tháng 9 BIM Group đồng hành cùng Giải chạy VnExpress Marathon Amazing Halong 2022

Phong trào chạy bộ tại Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến và số lượng các giải marathon đang tăng dần qua các năm, đặc biệt là tại các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Vào mỗi sáng sớm hoặc chiều tối, không khó bắt gặp hình ảnh từ người già, thanh niên, phụ nữ, đến trẻ em tham gia chạy bộ tại các công viên, vỉa hè dọc các tuyến đường, đường nội khu trong khu dân cư/chung cư. Có thể thấy chạy bộ không phải là một môn thể thao khó chinh phục hay quá kén chọn người chơi.

Chạy bộ thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe và giảm căng thẳng hiệu quả
Chạy bộ thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe và giảm căng thẳng hiệu quả

Theo các chuyên gia y tế, trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu tập luyện thể dục thể thao và rèn luyện sức khỏe của mọi người ngày càng nhiều thì chạy bộ trở thành môn gần gũi, linh hoạt, phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Khi tập luyện thường xuyên, có kế hoạch, sức khỏe của người chạy sẽ được cải thiện đáng kể, giải tỏa căng thẳng, giảm stress, hạn chế được một số bệnh lý về tim mạch, chống béo phì và các bệnh về chuyển hóa như đái tháo đường, tăng huyết áp, xơ vữa mạch máu,…

Murakami, tác giả Rừng Na Uy từng viết: "Hầu hết người chạy bộ không phải vì họ muốn sống lâu hơn, mà vì họ muốn sống trọn vẹn". Còn theo trang Runner's World, chạy còn giúp não bộ trẻ lâu hơn, tăng thể tích mô não, cải thiện trí nhớ, tăng khả năng sáng tạo và hiệu quả làm việc.

Phong trào chạy marathon đang nổi lên như một hiện tượng
Phong trào chạy marathon đang nổi lên như một hiện tượng

Ở góc độ doanh nghiệp, chạy bộ còn là cách để kết nối, phát triển văn hóa doanh nghiệp. Nhiều công ty/tập đoàn lớn như Tiến Phước, FPT, Dai-ichi, PNJ, VNG, SeaBank… đã đưa marathon trở thành một hoạt động phong trào thường niên, giúp lan tỏa tinh thần đồng đội, gắn kết đối tác/khách hàng và tiến xa hơn nữa là gây quỹ từ thiện hướng đến cộng đồng từ chính các giải chạy trong và ngoài doanh nghiệp.

Đơn cử như Công ty Cổ phần Bất động sản Tiến Phước, trong nhiều năm trở lại đây, doanh nghiệp này thường xuyên khuyến khích nhân viên hưởng ứng các hoạt động chạy phong trào do công ty tổ chức. Đồng thời tài trợ nguồn kinh phí mỗi năm để nhân viên, khách hàng và đối tác tham gia những giải bán chuyên nghiệp như Techcombank Marathon tổ chức trong khoảng tháng 11 - 12 hàng năm.

Mới đây nhất, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, Tiến Phước còn tổ chức giải chạy “TPPro Marathon - Vững vàng tiếp bước”, diễn ra từ ngày 16/7 - 5/8/2022, thu hút gần 250 người, bao gồm cả đội ngũ y bác sĩ và nhân viên của Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH, thành viên thuộc Tập đoàn Tiến Phước) tham gia.

Mỗi kilomet hoàn thành hợp lệ của runner sẽ được quy đổi tương ứng 5.000 đồng cho Quỹ từ thiện Tien Phuoc Foundation. Đặc biệt, sau hơn 20 ngày phát động, các “vận động viên” đã hoàn thành 14.079km, vượt xa chỉ tiêu đặt ra. Trong đó, có những runner chinh phục tổng quãng đường lên đến 300 - 440km. Với tổng số kilomet hoàn thành trong suốt chặng đua, nhân viên của Tiến Phước đã đóng góp số tiền gần 70 triệu đồng cho quỹ thiện nguyện hướng về cộng đồng.

Marathon phong trào - xu hướng mới trong phát triển văn hóa doanh nghiệp
Các giải chạy marathon thu hút đông đảo các runner đăng ký theo nhóm và theo doanh nghiệp tham gia

“Nhờ tham gia phong trào chạy bộ của công ty mà tôi và nhiều đồng nghiệp đã thay đổi bản thân theo hướng tích cực hơn trong việc rèn luyện sức khỏe. Như giải chạy hưởng ứng kỷ niệm 30 năm thành lập công ty, mỗi ngày, các thành viên trong đội đều nhắc nhau sắp xếp thời gian tập luyện, cứ có thời gian rảnh là tranh thủ chạy. Thậm chí giờ nghỉ trưa hoặc xuống công trường mọi người cũng bật App và đi bộ. Càng chạy nhiều càng đóng góp nhiều hơn cho quỹ thiện nguyện nên ai cũng muốn vượt giới hạn đặt ra.

Thêm vào đó, tôi khuyến khích anh chị em tham gia các giải phong trào bên ngoài. Một tập thể mặc đồng phục công ty chạy cùng nhau hoặc chạy cùng đối tác và khách hàng của mình đó thật sự là hình ảnh rất ấn tượng và giàu cảm xúc, lan toả đi tinh thần đồng đội, tinh thần tập thể. Không chỉ là sức khỏe, đó còn là sự sẻ chia”, một runner của Công ty Cổ phần BĐS Tiến Phước chia sẻ.

Hay ở Tập đoàn FPT, PNJ, các giải chạy của các doanh nghiệp này cũng được tổ chức thường xuyên, thu hút rất đông nhân viên và lãnh đạo tham gia rèn luyện sức khỏe và gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện.

Chạy bộ
Nhiều doanh nghiệp tổ chức giải chạy bộ để gây quỹ phục vụ an sinh xã hội

Nắm bắt được trào lưu của cộng đồng, hàng loạt giải chạy VnExpress Marathon, Techcombank Marathon, HCMC Marathon… thu hút hàng ngàn, thậm chí hàng chục ngàn người tham gia, cho thấy sức hút rất lớn của bộ môn này, góp phần truyền cảm hứng và tạo thêm động lực cho người tham gia chạy bộ.

Có thể thấy marathon là bộ môn dễ thực hiện và dễ “lây lan” trong cộng đồng hơn bất kỳ môn thể thao nào khác. Do đó, phong trào này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới. Nhiều doanh nghiệp cũng đang nhân rộng marathon như một hoạt động phong trào đoàn thể, không chỉ đơn thuần để người lao động rèn luyện sức khỏe, gắn kết nhân sự, mà còn là cách quảng bá thương hiệu tích cực và truyền đi những thông điệp ý nghĩa về môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp.

Đọc thêm

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Phòng cháy chữa cháy

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Bài 1: Những cây cầu mang tầm vóc thời đại Emagazine

Bài 1: Những cây cầu mang tầm vóc thời đại

TTTĐ - Hà Nội được bồi đắp và kết tinh bởi nền văn minh sông Hồng. Một trong những dòng sông với những trầm tích lịch sử, văn hoá vô cùng quan trọng không chỉ của riêng Thủ đô ngàn năm văn hiến mà còn của cả vùng Đồng bằng sông Hồng và đất nước.
10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su Đường dây nóng

10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su

TTTĐ - Hơn 350ha rừng thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Puch, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) bị các đối tượng phá trắng, chiếm đất để trồng cao su hơn 10 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa xác định được "chủ nhân".
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 Xe++

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024

TTTĐ - VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 28/7/2024. Tại triển lãm ô tô quốc tế lớn nhất Indonesia, khách hàng sẽ có cơ hội lái thử các mẫu VF 5 và VF e34 phiên bản tay lái nghịch của VinFast.
Electro-Voice ra mắt dòng loa âm trần EVID thế hệ mới: EVID-C-G2 và EVID-EC Công nghệ số

Electro-Voice ra mắt dòng loa âm trần EVID thế hệ mới: EVID-C-G2 và EVID-EC

TTTĐ - Tại sự kiện InfoComm 2024, Electro-voice đã ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng loa trần EVID - dòng loa làm nên tên tuổi Electro-Voice trong giới âm thanh chuyên nghiệp trên toàn thế giới: Dòng tiêu chuẩn EVID-C-G2 với 7 mẫu mã, và 5 mẫu EVID-EC dòng cơ bản. Các sản phẩm mới này là sự kết hợp giữa chất lượng âm thanh đỉnh cao, thiết kế tinh tế, tính năng linh hoạt và thân thiện với người dùng.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới Làm đẹp

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới

TTTĐ - Thương hiệu chăm sóc cá nhân g&h thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt trọn bộ giải pháp với thành phần hoàn toàn từ thực vật với cam kết chăm sóc hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ cho da và không gây hại cho môi trường.
Đây là những điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này Du lịch

Đây là những điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

TTTĐ - Bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn… là những điểm đến mang vẻ đẹp của riêng Đà Nẵng. Tuy nhiên, với các tín đồ vui chơi giải trí, thì dưới đây mới là 3 điểm đến nhất định không nên bỏ qua khi đến thành phố sông Hàn trong mùa hè này.
Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
Xem thêm