Tag

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"

Du lịch 21/10/2023 13:15
aa
TTTĐ - Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” chính thức khai mạc ngày 20/10 tại Dinh Thống Nhất, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Gần 100 gian hàng góp mặt tại lễ hội Gần 100 gian hàng góp mặt tại lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"
Nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam trên Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn
Nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam trên Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn

Diễn ra trong 3 ngày từ 20/10 đến 22/10/2023, lễ hội được tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng MAGGI – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cùng Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo Tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam.

126 món ăn – đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành được hoàn thành và trưng bày trên bản đồ(1)
126 món ăn – đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành được hoàn thành và trưng bày trên bản đồ

Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” mang đến một hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc cho người tham dự với hơn 100 gian hàng ẩm thực đặc trưng của các vùng miền cùng nhiều hoạt động sôi nổi như: Biểu diễn ẩm thực, trưng bày mâm cỗ 3 miền, quảng diễn món ăn, các hoạt động khen thưởng và bức tường danh vọng vinh danh các đầu bếp Việt...

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội

Đặc biệt, tại lễ hội lần này, nhãn hàng MAGGI và các đối tác cũng vinh dự đón nhận 2 kỉ lục mới về bản đồ ẩm thực.

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội

Đầu tiên là Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn – đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành do các nghệ nhân bếp thực hiện công phu.

Các đại biểu tiến hành nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam
Các đại biểu tiến hành nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam

Các đại biểu có mặt tại lễ khai mạc lễ hội đã cùng nhau tham dự nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam.

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội

Đoàn tàu mô hình bắt đầu chạy, đưa người tham dự đi qua những địa danh dọc theo mảnh đất hình chữ S với những món ăn đặc trưng, tượng trưng cho hành trình trải nghiệm sự phong phú và đa dạng của ẩm thực nước nhà.

Nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam và Hiệp hội Du lịch TP.HCM ký kết Biên bản ghi nhớ hướng đến mục tiêu phát triển văn hóa ẩm thực Việt(1)
Nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam và Hiệp hội Du lịch TP HCM ký kết Biên bản ghi nhớ hướng đến mục tiêu phát triển văn hóa ẩm thực Việt

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam, phát biểu: "MAGGI hướng đến mục tiêu bảo tồn sự đa dạng trong ẩm thực địa phương, từ đó góp phần phát triển văn hóa ẩm thực Việt.

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội

Chúng tôi tin rằng thông qua nấu nướng, tất cả chúng ta có thể tạo ra những khác biệt tích cực không chỉ trong căn bếp mà còn cho cộng đồng và những người xung quanh, từ việc sẻ chia những bữa ăn thơm ngon, dinh dưỡng, đến việc tạo ra giá trị tinh thần và vật chất từ khả năng nấu sáng tạo.

Tiết mục diễu hành của các đầu bếp trưng bày 126 món ăn dọc theo bản đồ Việt Nam
Tiết mục diễu hành của các đầu bếp trưng bày 126 món ăn dọc theo bản đồ Việt Nam

Thông qua lễ hội, MAGGI mong muốn mang tới những trải nghiệm ẩm thực – tìm hiểu văn hóa vùng miền thú vị cho du khách, làm phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng Việt".

Nhãn hàng MAGGI và Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn vinh dự đón nhận kỷ lục Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn
Nhãn hàng MAGGI và Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn vinh dự đón nhận kỷ lục Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn

Đồng thời, cũng tại lễ hội, bản đồ ẩm thực trực tuyến - một hoạt động nằm trong khuôn khổ đề án hợp tác nâng tầm ẩm thực Việt mang tên “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” giữa nhãn hàng MAGGI và Trung tâm Thông tin Du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục là “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”.

Cũng tại lễ hội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục cho “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”
Cũng tại lễ hội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục cho “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”

Chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, bản đồ đã ghi nhận 9.422 công thức món ăn được đóng góp bởi người dân địa phương và cộng đồng những người yêu ẩm thực Việt trên khắp cả nước.

Đại diện Hội Đầu bếp Thế giới, Chef Alan Palmer có những nhận xét khách quan dành cho các đầu bếp tham gia xác lập kỷ lục bản đồ ẩm thực Việt Nam 126 món
Đại diện Hội Đầu bếp thế giới, Chef Alan Palmer có những nhận xét khách quan dành cho các đầu bếp tham gia xác lập kỷ lục bản đồ ẩm thực Việt Nam 126 món

Trong đó, 5 tỉnh thành ghi nhận nhiều món ăn nấu từ nguyên liệu địa phương nhất là Bắc Giang (371 món), TP HCM (280 món), Hà Nội (193 món), An Giang (161 món) và Bà Rịa - Vũng Tàu (151 món).

Chef Kenny Kong từ Hội Đầu bếp Thế giới góp mặt trong Ban giám khảo tham gia hoạt động chấm điểm phần trình diễn và chế biến ẩm thực của các đầu bếp
Chef Kenny Kong từ Hội Đầu bếp thế giới góp mặt trong Ban giám khảo tham gia hoạt động chấm điểm phần trình diễn và chế biến ẩm thực của các đầu bếp

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chia sẻ: “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định văn hóa ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội _Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt_
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại buổi khai mạc Llễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"

Hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI - Nestlé Việt Nam nhằm triển khai Đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, xây dựng bản đồ công thức món ăn của 63 tỉnh, thành trên cả nước là 1 trong số các sáng kiến nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực Việt Nam.

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội

Chúng tôi luôn ủng hộ, đồng hành cùng các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các đầu bếp, nghệ nhân trên toàn quốc trong các hoạt động xây dựng giá trị thương hiệu ẩm thực Việt Nam và xúc tiến quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước”.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội _Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt_
Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM phát biểu tại buổi khai mạc Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"

Hướng đến mục tiêu bảo tồn và phát huy sự đa dạng văn hóa - ẩm thực của Việt Nam, MAGGI sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan ban ngành và các đối tác trong lĩnh vực du lịch - ẩm thực để tổ chức các hoạt động mang tính tương tác cao như: Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" và bản đồ "Biến tấu - Vạn nguyên liệu - Nấu triệu món Việt" để góp phần gìn giữ và lan tỏa giá trị ẩm thực – văn hóa – du lịch Việt Nam đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội
MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội
MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội
MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội

Đọc thêm

Sắp hết lễ, biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người tắm Du lịch

Sắp hết lễ, biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người tắm

TTTĐ - Trong khi nhiều địa phương đã bắt đầu thưa vắng khi gần kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thì tại biển Sầm Sơn, du khách vẫn tiếp tục đổ về đông nghịt.
Quảng Ninh thu trên 1.300 tỷ đồng từ du lịch trong 2 ngày nghỉ lễ Du lịch

Quảng Ninh thu trên 1.300 tỷ đồng từ du lịch trong 2 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh thông tin, trong 2 ngày (30/4 - 1/5), tổng thu du lịch ước đạt 1.334 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2024.
Sa Pa ước đón 150.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 Du lịch

Sa Pa ước đón 150.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Theo UBND Thị xã Sa Pa (Lào Cai), chỉ trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng khách du lịch đến Sa Pa đã đạt 57.575 lượt. Trong đó, khách quốc tế 7.357 lượt, còn lại là du khách nội địa...
Hàng nghìn du khách đổ về tham quan suối cá thần Thanh Hóa Du lịch

Hàng nghìn du khách đổ về tham quan suối cá thần Thanh Hóa

TTTĐ - Suối cá thần ở Cẩm Thủy (Thanh Hóa) trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Nhiều chương trình thể dục thể thao biển đặc sắc chào đón du khách Thể thao trong nước

Nhiều chương trình thể dục thể thao biển đặc sắc chào đón du khách

TTTĐ - Tối 1/5, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khai mạc 3 sự kiện: Liên hoan diều nghệ thuật; giải đua thuyền buồm quốc tế và giải lân sư rồng mở rộng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2025. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn du khách "thưởng ngoạn" thích thú các môn thể thao xen giữa bãi biển xinh đẹp.
Du lịch -động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Quảng Ninh Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch -động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Quảng Ninh

TTTĐ - Du lịch được tỉnh Quảng Ninh xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực cho tăng trưởng chung của tỉnh. Trong tương lai, Quảng Ninh được định hướng trở thành một trong những trung tâm du lịch phát triển hàng đầu của cả nước, đóng vai trò cửa ngõ hợp tác, kết nối du lịch với khu vực và quốc tế của vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước theo hướng tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn…
Bừng sáng đêm hội Carnaval Hạ Long 2025 Du lịch

Bừng sáng đêm hội Carnaval Hạ Long 2025

TTTĐ - Tối 1/5, tại Quảng trường Sun Carnival, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ hội Carnaval Hạ Long 2025 với chủ đề “Kết nối Di sản - Tiên phong toả sáng”. Chương trình nhằm giới thiệu với cả nước và bạn bè quốc tế về miền đất, văn hóa và con người Hạ Long - Quảng Ninh, khẳng định Hạ Long - Quảng Ninh là điểm đến "An toàn, thân thiện, hấp dẫn".
Hàng ngàn du khách nô nức đến Sun World Ha Nam - thiên đường “giải nhiệt” mới tại miền Bắc Du lịch

Hàng ngàn du khách nô nức đến Sun World Ha Nam - thiên đường “giải nhiệt” mới tại miền Bắc

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa đón khách đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4, Sun World Ha Nam (tọa lạc bên trong đô thị Sun Urban City, TP Phủ Lý) đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến vui chơi, giải trí.
Emirates và Sun Group hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam Du lịch

Emirates và Sun Group hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam

TTTĐ - Sun Group hợp tác chiến lược với Emirates, "ông lớn" của ngành hàng không thế giới, nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Đường hoa biển Đà Nẵng - điểm check-in mới hấp dẫn du khách Du lịch

Đường hoa biển Đà Nẵng - điểm check-in mới hấp dẫn du khách

TTTĐ - Đường hoa biển là công trình làm cho không gian biển có thêm nhiều sắc màu hơn cùng hệ thống cây xanh, cảnh quan, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, check - in ngày càng tăng của du khách.
Xem thêm