Tag

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"

Du lịch 21/10/2023 13:15
aa
TTTĐ - Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” chính thức khai mạc ngày 20/10 tại Dinh Thống Nhất, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
Gần 100 gian hàng góp mặt tại lễ hội Gần 100 gian hàng góp mặt tại lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"
Nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam trên Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn
Nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam trên Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn

Diễn ra trong 3 ngày từ 20/10 đến 22/10/2023, lễ hội được tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng MAGGI – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cùng Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo Tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam.

126 món ăn – đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành được hoàn thành và trưng bày trên bản đồ(1)
126 món ăn – đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành được hoàn thành và trưng bày trên bản đồ

Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” mang đến một hành trình trải nghiệm đầy hương vị và cảm xúc cho người tham dự với hơn 100 gian hàng ẩm thực đặc trưng của các vùng miền cùng nhiều hoạt động sôi nổi như: Biểu diễn ẩm thực, trưng bày mâm cỗ 3 miền, quảng diễn món ăn, các hoạt động khen thưởng và bức tường danh vọng vinh danh các đầu bếp Việt...

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội

Đặc biệt, tại lễ hội lần này, nhãn hàng MAGGI và các đối tác cũng vinh dự đón nhận 2 kỉ lục mới về bản đồ ẩm thực.

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội

Đầu tiên là Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn – đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành do các nghệ nhân bếp thực hiện công phu.

Các đại biểu tiến hành nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam
Các đại biểu tiến hành nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam

Các đại biểu có mặt tại lễ khai mạc lễ hội đã cùng nhau tham dự nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam.

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội

Đoàn tàu mô hình bắt đầu chạy, đưa người tham dự đi qua những địa danh dọc theo mảnh đất hình chữ S với những món ăn đặc trưng, tượng trưng cho hành trình trải nghiệm sự phong phú và đa dạng của ẩm thực nước nhà.

Nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam và Hiệp hội Du lịch TP.HCM ký kết Biên bản ghi nhớ hướng đến mục tiêu phát triển văn hóa ẩm thực Việt(1)
Nhãn hàng MAGGI, công ty Nestlé Việt Nam và Hiệp hội Du lịch TP HCM ký kết Biên bản ghi nhớ hướng đến mục tiêu phát triển văn hóa ẩm thực Việt

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam, phát biểu: "MAGGI hướng đến mục tiêu bảo tồn sự đa dạng trong ẩm thực địa phương, từ đó góp phần phát triển văn hóa ẩm thực Việt.

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội

Chúng tôi tin rằng thông qua nấu nướng, tất cả chúng ta có thể tạo ra những khác biệt tích cực không chỉ trong căn bếp mà còn cho cộng đồng và những người xung quanh, từ việc sẻ chia những bữa ăn thơm ngon, dinh dưỡng, đến việc tạo ra giá trị tinh thần và vật chất từ khả năng nấu sáng tạo.

Tiết mục diễu hành của các đầu bếp trưng bày 126 món ăn dọc theo bản đồ Việt Nam
Tiết mục diễu hành của các đầu bếp trưng bày 126 món ăn dọc theo bản đồ Việt Nam

Thông qua lễ hội, MAGGI mong muốn mang tới những trải nghiệm ẩm thực – tìm hiểu văn hóa vùng miền thú vị cho du khách, làm phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng Việt".

Nhãn hàng MAGGI và Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn vinh dự đón nhận kỷ lục Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn
Nhãn hàng MAGGI và Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn vinh dự đón nhận kỷ lục Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn

Đồng thời, cũng tại lễ hội, bản đồ ẩm thực trực tuyến - một hoạt động nằm trong khuôn khổ đề án hợp tác nâng tầm ẩm thực Việt mang tên “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” giữa nhãn hàng MAGGI và Trung tâm Thông tin Du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục là “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”.

Cũng tại lễ hội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục cho “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”
Cũng tại lễ hội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục cho “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”

Chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, bản đồ đã ghi nhận 9.422 công thức món ăn được đóng góp bởi người dân địa phương và cộng đồng những người yêu ẩm thực Việt trên khắp cả nước.

Đại diện Hội Đầu bếp Thế giới, Chef Alan Palmer có những nhận xét khách quan dành cho các đầu bếp tham gia xác lập kỷ lục bản đồ ẩm thực Việt Nam 126 món
Đại diện Hội Đầu bếp thế giới, Chef Alan Palmer có những nhận xét khách quan dành cho các đầu bếp tham gia xác lập kỷ lục bản đồ ẩm thực Việt Nam 126 món

Trong đó, 5 tỉnh thành ghi nhận nhiều món ăn nấu từ nguyên liệu địa phương nhất là Bắc Giang (371 món), TP HCM (280 món), Hà Nội (193 món), An Giang (161 món) và Bà Rịa - Vũng Tàu (151 món).

Chef Kenny Kong từ Hội Đầu bếp Thế giới góp mặt trong Ban giám khảo tham gia hoạt động chấm điểm phần trình diễn và chế biến ẩm thực của các đầu bếp
Chef Kenny Kong từ Hội Đầu bếp thế giới góp mặt trong Ban giám khảo tham gia hoạt động chấm điểm phần trình diễn và chế biến ẩm thực của các đầu bếp

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, chia sẻ: “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định văn hóa ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội _Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt_
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại buổi khai mạc Llễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"

Hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI - Nestlé Việt Nam nhằm triển khai Đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, xây dựng bản đồ công thức món ăn của 63 tỉnh, thành trên cả nước là 1 trong số các sáng kiến nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực Việt Nam.

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội

Chúng tôi luôn ủng hộ, đồng hành cùng các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các đầu bếp, nghệ nhân trên toàn quốc trong các hoạt động xây dựng giá trị thương hiệu ẩm thực Việt Nam và xúc tiến quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước”.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM phát biểu tại Lễ khai mạc Lễ hội _Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt_
Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP HCM phát biểu tại buổi khai mạc Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"

Hướng đến mục tiêu bảo tồn và phát huy sự đa dạng văn hóa - ẩm thực của Việt Nam, MAGGI sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan ban ngành và các đối tác trong lĩnh vực du lịch - ẩm thực để tổ chức các hoạt động mang tính tương tác cao như: Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" và bản đồ "Biến tấu - Vạn nguyên liệu - Nấu triệu món Việt" để góp phần gìn giữ và lan tỏa giá trị ẩm thực – văn hóa – du lịch Việt Nam đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội
MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội
MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội
MAGGI đồng hành cùng Hiệp hội Du lịch TP HCM tổ chức lễ hội

Mai Anh

Đọc thêm

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Kỳ nghỉ hè đẳng cấp cho cả gia đình với gói “Ultimate Beach Stay” Du lịch

Kỳ nghỉ hè đẳng cấp cho cả gia đình với gói “Ultimate Beach Stay”

TTTĐ - Để tập trung toàn diện vào chất lượng dịch vụ sau khi dừng hoạt động bán kỳ nghỉ sở hữu vào năm ngoái, Alma Resort Cam Ranh – khu nghỉ dưỡng từng được vinh danh trong nhiều bảng xếp hạng quốc tế – chính thức giới thiệu gói “Ultimate Beach Stay Package” như một lời mời trải nghiệm mùa hè lý tưởng dành cho gia đình đa thế hệ.
Đà Nẵng: Chấm dứt tình trạng đeo bám, chèo kéo du khách Nhịp điệu cuộc sống

Đà Nẵng: Chấm dứt tình trạng đeo bám, chèo kéo du khách

TTTĐ - Đà Nẵng đang tăng cường quản lý để đảm bảo môi trường du lịch văn minh, thân thiện và an toàn, đặc biệt chú trọng xử lý tình trạng bán hàng rong, đeo bám và chèo kéo du khách.
Xem thêm