Tag

“Má ơi tỉnh mộng” - series phim về du học chuẩn bị lên sóng

Điện ảnh - Âm nhạc 04/03/2024 16:26
aa
TTTĐ - Với đề tài du học, lần đầu tiên bộ phim “Má ơi tỉnh mộng” sẽ phơi bày những mặt tối của khát vọng cho con “xuất ngoại”, dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh. Điều đặc biệt, trong phim, mẹ một con Thiên An lần đầu tiên vào vai nữ sinh 16 tuổi.
Áp lực ẩn giấu sau danh xưng du học sinh Việt Nam tại nước ngoài Thùy Anh tiết lộ về happy ending của vai diễn Như Ý Dàn diễn viên hai miền quy tụ tại "Trạm cứu hộ trái tim"

Tháng 3 này, “Má ơi tỉnh mộng” - bộ phim sitcom thú vị, tràn đầy cảm xúc về GenZ và các thế hệ trong gia đình sẽ chính thức lên sóng vào lúc 20h45 hàng ngày bắt đầu từ 7/3 trên kênh SCTV14.

“Má ơi tỉnh mộng” - bộ phim sitcom thú vị, tràn đầy cảm xúc về GenZ và các thế hệ trong gia đình quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng
“Má ơi tỉnh mộng”quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng

Dàn diễn viên: NS Thanh Tùng, NS Hữu Thạch, NS Hoàng Trinh, NS Mai Dũng cùng dàn diễn viên trẻ trẻ tài năng như Thiên An, Lim Phước Sang, Lê Ngọc Trinh, Dương Châu Uyên và Ánh My… hứa hẹn sẽ mang đến những thước phim thú vị cho người xem trong thời gian tới.

Bộ phim “Má ơi tỉnh mộng” do đạo diễn Trần Toàn cầm trịch là bộ phim xoay quanh câu chuyện thú vị của cặp song sinh Minh Anh - Minh Ngọc (Thiên An) trong một gia đình nhiều thế hệ.

“Má ơi tỉnh mộng” - series phim về du học chuẩn bị lên sóng

Khi theo dõi bộ phim, khán giả sẽ được đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác, có lúc cảm động trước tình thân gia đình, có khi lại bật cười nắc nẻ với những trò tinh nghịch, ma quái của hai anh em Minh Anh - Minh Ngọc, có lúc lại bức xúc trước cách hành xử ích kỷ và thiên vị của bà Lệ (người mẹ do diễn viên Hoàng Trinh đảm nhận)...

Tất cả những trải nghiệm, những cung bậc cảm xúc đó là những tình huống khá phổ biến thường xảy ra trong gia đình.

“Má ơi tỉnh mộng” - series phim về du học chuẩn bị lên sóng

Với tuyến nhân vật đa dạng, đại diện cho nhiều hoàn cảnh, thế hệ khác nhau, phim khai thác những câu chuyện thời sự, gần gũi đời thường mà ai cũng có thể nhìn thấy bản thân mình trong đó. Một Lý Lệ Hằng - hình mẫu những cô gái trẻ thời nay với lối sống thực dụng, ích kỷ, chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân, nên... ế.

Một Minh Anh chuẩn “mama boy” - trai cưng “10 điểm không có nhưng” của bà Lệ cũng chịu nhiều áp lực trước những ảo tưởng xa vời của người mẹ, hay một Minh Ngọc luôn thiệt thòi về mặt tình cảm bởi mẹ thương anh nhiều hơn, luôn bị so sánh với sự tài giỏi của anh trai.

“Má ơi tỉnh mộng” - series phim về du học chuẩn bị lên sóng

Chia sẻ về vai diễn Minh Ngọc, Thiên An thổ lộ: “Minh Ngọc là một cô gái rất là mạnh mẽ, rất thẳng thắn nhưng bên trong lại là một cô gái rất cần tình yêu thương. Đặc biệt là tình thương từ người mẹ của mình. Mẹ của Minh Ngọc trong phim thiên vị người anh hơn nên khi mới đọc kịch bản, An đã khá bức xúc thay cho cô bạn Minh Ngọc”.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ khi biết mình sẽ vào vai một cô bé 16 tuổi khiến cho cô khá lo lắng, áp lực vì không biết bản thân có hoàn thành tốt vai diễn cũng như như tạo hình nhân vật hay không.

Thiên An vào vai nữ sinh 16 tuổi Minh Ngọc
Thiên An vào vai nữ sinh 16 tuổi Minh Ngọc

“Ngoài đời, ngoại hình của Thiên An trông khá chững chạc nên An không biết mình có hợp với vai một cô bé 16 tuổi không. Nhưng khi được chỉnh trang và tạo hình thì hình ảnh của An lại ra đúng với yêu cầu của đạo diễn nhất nên An cũng rất vui và tự tin hơn”, Thiên An nói thêm.

Đặt mình vào hoàn cảnh của người con dù ở trong phim hay ngoài đời thực, Thiên An cho biết bản thân mình không đồng tình với cách hành xử của bà mẹ khi phân biệt đối xử với hai người con của mình. Hành động của bà Lệ chắc chắn sẽ tạo nên những vết thương lòng sâu sắc đối với cô bé Minh Ngọc mà có thể suốt đời này cô không thể nào quên được.

“Má ơi tỉnh mộng” - series phim về du học chuẩn bị lên sóng

Qua những tình tiết của bộ phim, nữ diễn viên cũng tự rút ra được bài học cho cho mình khi làm mẹ, đồng thời cũng đưa ra lời khuyên cho các bậc phụ huynh nên dành tình yêu thương đồng đều cho các con của mình để không ai bị buồn và tổn thương như cô bé Minh Ngọc trong phim.

Bên cạnh những thước phim hài hước đan xen cảm xúc, "Má ơi tỉnh mộng" còn là câu chuyện về tình yêu thương, sự thấu hiểu và đồng hành giữa các thành viên trong gia đình. Mỗi tập phim còn là mỗi bài học nhỏ ý nghĩa về cuộc sống cho khán giả trên màn ảnh nhỏ.

Bộ phim “Má ơi tỉnh mộng” sẽ gồm 3 phần với 40 tập, phát sóng lúc 20h45 hàng ngày trên kênh SCTV14. Với thể loại tâm lý gia đình, kết hợp với sự hài hước, vui nhộn, bộ phim hứa hẹn là bộ phim sẽ đem đến những phút giây giải trí cho khán giả.

Đọc thêm

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm