Tag

Long An: Nhiều bất thường trong hợp đồng ủy quyền giả mạo

Đường dây nóng 04/12/2023 14:41
aa
TTTĐ - Sau bài “Long An: Công an kết luận hợp đồng ủy quyền bán đất là giả” đăng trên báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Đặng Thị Thao cho biết thêm nhiều bất thường trong hợp đồng ủy quyền giả mạo để bán đất của gia đình bà qua Văn phòng Công chứng Lư Thành Dự.
Công an kết luận hợp đồng ủy quyền bán đất là giả Công an kết luận hợp đồng ủy quyền bán đất là giả

TTTĐ - Bà Đặng Thị Thao cùng chồng và con ở ấp Gò Cao, thị trấn Hậu Nghĩa (Đức Hòa, Long An) kiến nghị các ...

Bà Đặng Thị Thao ở ấp Gò Cao, thị trấn Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, Long An), có đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng tại địa chỉ này.

Văn phòng Công chứng Lư Thành Dự có trụ sở tại số 135 đường tỉnh 839, khu phố 2, thị trấn Đông Thành (huyện Đức Huệ, Long An).

Ngày 30/11/2023, báo Tuổi trẻ Thủ đô đăng bài “Long An: Công an kết luận hợp đồng ủy quyền bán đất là giả”. Nội dung bài báo phản ánh việc bà Thao cùng chồng và con gái bị giả mạo chữ ký trong một hợp đồng ủy quyền tại Văn phòng Công chứng Lư Thành Dự để cho người khác bán đất của gia đình bà. Hành vi giả mạo đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Đức Huệ kết luận.

Long An: Nhiều bất thường trong hợp đồng ủy quyền giả mạo
Bà Đặng Thị Thao trình bày sự việc với phóng viên

Trao đổi với phóng viên, bà Thao cho biết: Thửa đất của gia đình bà rộng 448m2, được UBND huyện Đức Hòa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số T 268699, vào sổ số 00974, do Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Nguyên ký ngày 26/9/2001.

Năm 2008, bà Thao bán cho cho bà Phùng Ngọc Hòa 169m2 và bà Nguyễn Thị Kim Hương 126m2, tổng diện tích hai thửa 295 m2.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bà Thao bàn giao cho bà Hòa làm thủ tục chuyển nhượng tại Thị trấn Hậu Nghĩa và giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Hòa giữ.

Đến năm 2020, bà Thao phát hiện phần đất còn lại 153m2 bị ông Nguyễn Văn Nam ở Thành phố Hồ Chí Minh bán cho ông Tường Vĩnh Năng. Sau đó, ông Năng bán cho ông Huỳnh Quốc Huy. Cả hai đều ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nam bán được đất là do có hợp đồng ủy quyền giả mạo chữ ký của bà Thao cùng chồng Bùi Văn Gỡ và con gái Bùi Chi Linh, làm ở Văn phòng Công chứng Lư Thành Dự.

Ngày 6/7/2020, bà Thao đã làm đơn tố cáo hành vi giả mạo chữ ký gửi Công an huyện Đức Hòa, nơi gia đình bà thường trú và có đất. Tuy nhiên, do Văn phòng Công chứng có trụ ở huyện Đức Huệ nên đơn được chuyển cho Công an huyện Đức Huệ giải quyết.

Long An: Nhiều bất thường trong hợp đồng ủy quyền giả mạo

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong hợp đồng ủy quyền giả mạo không có ngày, tháng, năm ký

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Huệ đã kiểm tra, xác minh, ngày 20/10/2020 có Thông báo kết luận giám định số 93/TB-CQĐT gửi cho bà Thao: "Các chữ ký và vân tay trong hợp đồng công chứng là giả mạo, không phải của bà cùng chồng và con.

Cụ thể, căn cứ Bản kết luận giám định số 871/2020/KLGĐ ngày 24/9/2020 và Bản kết luận giám định số 864/2020/KLGĐ ngày 28/9/2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Long An: “Dấu vân tay trên hợp đồng ủy quyền được Văn phòng Công chúng Lư Thành Dự công chứng số 171 quyển số 01 ngày 10/10/2018, không phải là dấu vân tay của bà Đặng Thị Thao.

Dấu vân tay nơi ký tên Bùi Chí Linh và Bùi Văn Gỡ trên hợp đồng ủy quyền được Văn phòng Công chứng Lư Thành Dự công chứng số 171 quyển số 01 ngày 10/10/2018, bị nhòe, không đủ yếu tố giám định.

Chữ ký, chữ viết họ tên trên hợp đồng ủy quyền được Văn phòng Công chứng Lư Thành Dự công chứng số 171 quyền số 01 ngày 10/10/2018, không phải là chữ ký, chữ viết của Đặng Thị Thao, Bùi Chi Linh và Bùi Văn Gỡ”.

Thông báo trên do Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Huệ - Thượng tá Trịnh Anh Kiệt ký.

Sau đó, bà Thao thu thập được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm hợp đồng ủy quyền giả mạo tại Văn phòng Công chứng Lư Thành Dự cũng là giả. Bởi vì, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà ghi rõ Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa Nguyễn Thanh Nguyên ký ngày 26/9/2001; Còn tờ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm hợp đồng ủy quyền giả mạo không có ngày, tháng, năm ký.

Long An: Nhiều bất thường trong hợp đồng ủy quyền giả mạo

Thông báo kết luận giám định số 93/TB-CQĐT ngày 20/10/2020 của Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Huệ gửi bà Thao nêu rõ: Chữ ký và dấu vân tay trên hợp đồng ủy quyền không phải của bà cùng chồng và con gái của bà Thao

Bà Thao cho biết, đất của gia đình bà bị các đối tượng giả mạo để bán có giá hàng tỷ đồng. Sau đó, một số người liên quan đến mua bán đất của bà đã kiện nhau ra tòa tranh chấp quyền sử dụng. Nay vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng này được công luận quan tâm hỗ trợ làm sáng tỏ, bà mong các cơ quan bảo vệ pháp luật ở địa phương xử lý dứt điểm, không để kéo dài thêm nữa.

Theo quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) xác định những hành vi có dấu hiệu phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” phải bị xử lý. Cụ thể, người nào có chức vụ, quyền hạn vì thiếu trách nhiệm mà không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao gây thiệt hại về tài sản từ 1,5 tỷ đồng trở lên sẽ bị phạt tù từ 7 đến 12 năm và người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm