Tag

Long An liên kết xúc tiến du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP

Du lịch 28/11/2024 14:55
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024, sáng 28/11, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Liên kết xúc tiến du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP giữa Long An với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long
"Long An - Khát vọng sông Vàm"

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12 với 11 hoạt động chính được tổ chức tại TP Tân An, huyện Bến Lức, Đức Huệ.

Trước khi lễ khai mạc diễn ra vào tối 28/11, một số hoạt động bắt đầu khởi động như: Hội nghị liên kết hợp tác xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long; Hội chợ thương mại, ẩm thực, du lịch Long An - Hàn Quốc; không gian giao lưu văn hóa; không gian trải nghiệm du lịch; chương trình biểu diễn của các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh và các câu lạc bộ võ.

Theo đó, sáng 28/11, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị liên kết hợp tác xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Hội nghị thu hút trên 500 đại biểu tham dự, bao gồm lãnh đạo các bộ, ngành; đại biểu các tỉnh, thành; các viện, trường; hiệp hội, chuyên gia và doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, dịch vụ nhà hàng, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch, sự kiện tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Bạch Thanh)
Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Bạch Thanh)

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, hội nghị là dịp đánh giá kết quả đạt được của thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2020 - 2025 trong năm 2024.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, tỉnh mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh các giá trị văn hóa đặc sắc, lợi thế đặc biệt để phát triển sản phẩm du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP nhằm phục vụ đa dạng các phân khúc thị trường khách du lịch hiện nay.

(Ảnh: Bạch Thanh)
Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An (Ảnh: Bạch Thanh)

Quan điểm là gắn kết chặt chẽ với các tỉnh, thành phố trong cả nước lẫn khu vực với quan điểm hợp tác cùng nhau phát triển để cùng tạo ra một lợi thế cạnh tranh đủ mạnh với các quốc gia khác trên thế giới; để Việt Nam là một điểm đến du lịch hấp hấp dẫn chứ không riêng gì Long An.

Thông qua hội nghị này, UBND tỉnh Long An mong các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và chuyên gia về du lịch có những định hướng và giải pháp giúp du lịch Long An nói riêng, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, ngày càng phát triển.

"Những ý kiến, tham luận của các đại biểu tại hội nghị này sẽ được chúng tôi ghi nhận và là cơ sở để các cơ quan quản lý Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp kinh doanh du lịch nghiên cứu, áp dụng trong quá trình quy hoạch, quản lý, khai thác và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên phục vụ phát triển du lịch, bảo vệ môi trường… góp phần đưa các sản phẩm du lịch tỉnh Long An phát triển bền vững", ông Phạm Tấn Hòa nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận xoay quanh vấn đề về vị trí, thế mạnh du lịch nông thôn trong xây dựng thương hiệu du lịch Long An; tiềm năng, cơ sở triển khai loại hình du lịch đường sông tại tỉnh; thực trạng đào tạo nguồn nhân lực du lịch; phát triển du lịch nông thôn; phát triển mô hình du lịch sinh thái và chăm sóc sức khỏe từ nguồn dược liệu đặc hữu vùng Đồng Tháp Mười, tỉnh Long An... và các vấn đề liên quan.

Đại biểu trình bày tham luận (Ảnh: Bạch Thanh)
Đại biểu trình bày tham luận (Ảnh: Bạch Thanh)

Tại hội nghị, các đại biểu đã có những ý kiến tham luận về: Tiềm năng, cơ sở triển khai loại hình du lịch đường sông tại Long An, thực trạng phát triển du lịch đường sông tuyến TP Hồ Chí Minh - Long An và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long; thực trạng đào tạo nguồn nhân lực du lịch tại Long An hiện nay, định hướng đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Long An trong thời gian tới; đánh giá vị trí, thế mạnh du lịch nông thôn Long An trong xây dựng thương hiệu du lịch; phát triển du lịch nông thôn trên cơ sở xây dựng mô hình sinh thái, trải nghiệm giáo dục và sản xuất sản phẩm OCOP đặc thù; phát triển du lịch nông thôn gắn với giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống, nghệ thuật ẩm thực độc đáo vùng miền; phát triển mô hình du lịch sinh thái và chăm sóc sức khỏe từ nguồn dược liệu đặc hữu vùng Đồng Tháp Mười, tỉnh Long An.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An, đến nay, toàn tỉnh có 231 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 - 4 sao mang nét đặc trưng của địa phương. Đặc biệt, tỉnh còn hỗ trợ thành lập 6 điểm trưng bày sản phẩm OCOP.

Thông qua các điểm trưng bày, sản phẩm OCOP của tỉnh được giới thiệu, quảng bá, đồng thời kết nối tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ sản xuất, tìm kiếm hợp đồng, hợp tác liên doanh và phát triển thị trường.

Mục tiêu đến năm 2025, Long An phát triển, chuẩn hóa điểm đến và sản phẩm du lịch nông thôn; phần lớn các xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao có hình thành điểm du lịch nông thôn gắn với lợi thế về nông nghiệp, văn hóa, làng nghề hoặc môi trường sinh thái.

Hoàng Lân

Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Xem thêm