Tag

Lộ diện Quán quân cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội" năm 2023

Điện ảnh - Âm nhạc 28/10/2023 23:00
aa
TTTĐ - Vượt qua 11 thí sinh tài năng, thí sinh nhỏ tuổi nhất Trần Thị Vân Anh đã giành giải Nhất cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức vào tối 28/10 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).
Tiếng hát Hà Nội - "hiện tượng âm nhạc" mới của Thủ đô Thúy Nga - Hữu Quân, tài năng giọng hát trẻ Hà Nội 2023 Ngôi sao nhạc nhẹ thế hệ mới xuất hiện ở Tiếng hát Hà Nội?

Tới dự vòng chung kết có ông Hà Minh Hải - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Ông Phạm Thanh Học - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội; Bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP Hà Nội; Ông Nguyễn Kim Khiêm - Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi; Cùng lãnh đạo các Sở, ngành thành phố và đông đảo khán giả yêu nhạc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải trao giải Quán quân cho thí sinh Trần Thị Vân Anh.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải trao giải Quán quân cho thí sinh Trần Thị Vân Anh

"Đấu trường âm nhạc" năm nay được đánh giá là màn cạnh tranh khốc liệt giữa các tài năng âm nhạc mang nhiều màu sắc khác nhau. 12 thí sinh bước vào vòng chung kết bao gồm 10 thí sinh được chọn dựa trên điểm số tại phần thi bán kết, hai thí sinh còn lại được khán giả bình chọn trên ứng dụng Hà Nội On và dựa trên hiệu suất phát triển kênh YouTube cá nhân của mỗi thí sinh.

Ban Giám khảo vòng chung kết là những nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, dày dạn kinh nghiệm với nhiều năm hoạt động biểu diễn và giảng dạy nghệ thuật; trong đó NSND Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội là Trưởng ban Giám khảo.

Phần trình diễn của Trần Thị Vân Anh.
Phần trình diễn của Trần Thị Vân Anh

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của một số giọng ca từng góp mặt và đoạt giải tại không ít cuộc thi có tiếng như: Giọng hát hay Hà Nội 2022; Tuyệt đỉnh song ca nhí; Vietnam Idol Kids 2016... Mỗi thí sinh đều là những giọng ca đầy thực lực, luôn biết cách làm nổi bật cá tính âm nhạc riêng cùng với sự đầu tư chỉn chu trong trang phục và tiết mục biểu diễn. Ở sân khấu chung kết, thí sinh sẽ biểu diễn hai ca khúc, gồm một bài hát tự chọn, một bài hát về Hà Nội, không trùng lặp với các vòng thi trước.

Trải qua 2 phần thi của đêm chung kết, cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” đã tìm được Quán quân với giải thưởng trị giá 200 triệu đồng thuộc về thí sinh Trần Thị Vân Anh - SBD 345 (18 tuổi, ở Hà Tĩnh).

Thí sinh Vân Anh dự thi tại dòng nhạc dân gian với bài hát “Mây xứ Đoài” (sáng tác: nhạc sĩ Sỹ Thắng). Đây là cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp đầu tiên mà Vân Anh dự thi.

Giọng ca trầm bổng đặc biệt của Vân Anh đã giúp cô chiếm trọn tình cảm của Ban Giám khảo cũng như khán thính giả
Giọng ca trầm bổng đặc biệt của Vân Anh đã giúp cô chiếm trọn tình cảm của Ban Giám khảo cũng như khán thính giả

Chia sẻ về hành trình tìm ra Quán quân của cuộc thi sau 13 năm vắng bóng, bà Lê Thị Ánh Mai - Phó Tổng Giám đốc, Phó Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho biết: "Qua các vòng thi, cá nhân tôi nói riêng và Ban Tổ chức đều rất bất ngờ về số lượng cũng như chất lượng thí sinh đã vượt xa kỳ vọng ban đầu.

Điều này cũng thực sự là khó khăn và tiếc nuối cho Ban Giám khảo trong việc lựa chọn các gương mặt đi tiếp sau mỗi vòng thi. Bởi điểm số của các thí sinh khá sít sao, phản ánh chất lượng đồng đều của các thí sinh".

Nhiều tiết mục dự thi thể hiện sự đầu tư nghiêm túc trong dàn dựng
Nhiều tiết mục dự thi thể hiện sự đầu tư nghiêm túc trong dàn dựng

Với những gương mặt trẻ triển vọng được phát hiện qua cuộc thi, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thí sinh bằng những cơ hội biểu diễn trong các chương trình nghệ thuật, sự kiện lớn do đài và thành phố tổ chức. Từ đó, các thí sinh tích lũy thêm kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu, góp phần tạo ra một lớp nghệ sĩ kế cận chất lượng.

Cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội” năm 2023 (tiền thân là cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội) chú trọng về chuyên môn và khả năng phát triển của các giọng ca trẻ. Đây không chỉ là một chương trình truyền hình, mà còn là một sự kiện góp phần quảng bá du lịch, văn hóa Thủ đô. Cuộc thi năm nay thu hút gần 600 thí sinh đăng ký tham dự.
Đêm Chung kết mang đến nhiều phần trình diễn ấn tượng
Đêm Chung kết mang đến nhiều phần trình diễn ấn tượng
Những thí sinh được trao giải Ba
3 giải Ba (mỗi giải trị giá 20 triệu đồng) thuộc về các thí sinh: Ninh Trịnh Quang Minh; Phạm Minh Hiếu; Bùi Phương Khánh Thy
Thí sinh đoạt giải Nhì trong đêm Chung kết
3 giải Nhì (mỗi giải trị giá 30 triệu đồng) được trao cho các thí sinh: Hồ Văn Kãnh; Nguyễn Hữu Trung; Mai Thu Hương
Lộ diện Quán quân cuộc thi
Bên cạnh đó là 5 Giải chuyên đề (mỗi giải trị giá 10 triệu đồng) dành cho: Thí sinh thể hiện ca khúc Hà Nội hay nhất (Trịnh Thị Quỳnh Anh); Thí sinh có phong cách trình diễn ấn tượng nhất (Vũ Quang Thiện); Thí sinh có giọng hát ấn tượng nhất (Phạm Thị Huyền); Thí sinh Triển vọng (Dương Ngọc Ánh); Thí sinh có lượng khán giả bình chọn cao nhất trên nền tảng Hanoi On ( Phạm Ánh Linh)

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
Xem thêm