Tag
TP Hồ Chí Minh

Liên tiếp vi phạm, phòng khám đa khoa Văn Kiệt bị đình chỉ hoạt động

Tin Y tế 06/10/2023 22:23
aa
TTTĐ - Chỉ trong 7 tháng, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt đã bị xử phạt 3 lần, tước giấy phép hoạt động 2 lần. Nhiều bác sĩ, nhân viên phòng khám này cũng bị xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề.
Dính nhiều vi phạm, chủ cơ sở thẩm mỹ Mr Lee bị phạt hơn 115 triệu đồng
Phòng khám đa khoa Nam Việt bị xử phạt 200 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng Hàng loạt cơ sở sản xuất, kinh doanh dược - mỹ phẩm bị xử phạt

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Văn Kiệt (Phòng khám đa khoa Văn Kiệt - ddịa chỉ: Số 646 - 648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5) số tiền 94 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Phòng khám đa khoa Văn Kiệt bị xử phạt, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 3 tháng
Phòng khám đa khoa Văn Kiệt bị xử phạt, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 3 tháng

Cụ thể, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt bị xử phạt vì có các hành vi: Cung cấp hoạt động khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; Hoạt động có biển hiệu không đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật.

Cùng với phạt tiền, phòng khám này còn bị áp dụng các hình thức phạt bổ sung, bao gồm: Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian 3 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của ông Trần Quốc Khanh là người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám trong thời hạn 2 tháng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt ông Tạ Minh Đạo (bác sĩ chuyên khoa Ngoại thuộc Phòng khám đa khoa Văn Kiệt) số tiền 4 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Lý do ông Đạo có hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Sổ y bạ cấp cho người bệnh nội trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại.

Thông tin xử phạt Phòng khám đa khoa Văn Kiệt
Thông tin xử phạt Phòng khám đa khoa Văn Kiệt

Được biết, đây không phải lần đầu phòng khám này bị xử phạt. Trước đó, vào tháng 2/2023, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã xử phạt 39 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 2 tháng đối với Phòng khám đa khoa Văn Kiệt về các hành vi: Không ghi sổ y bạ cho người bệnh điều trị ngoại trú; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Đồng thời, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt còn bị buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Xuân Hòe trong thời hạn 2 tháng.

Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt bà Trần Thị Thu Hương (bác sĩ chuyên khoa Y học cổ truyền, thuộc Phòng khám đa khoa Văn Kiệt) số tiền 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vì hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Trương Thanh Huyền (kỹ thuật viên Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng của Phòng khám đa khoa Văn Kiệt) bị xử phạt số tiền 1 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 1 tháng vì hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Website quảng cáo về Phòng khám đa khoa Văn Kiệt (Ảnh chụp màn hình)
Website quảng cáo về Phòng khám đa khoa Văn Kiệt (Ảnh chụp màn hình)

Tiếp đó, vào tháng 7/2023, Phòng khám đa khoa Văn Kiệt tiếp tục bị xử phạt 12 triệu đồng vì các hành vi: Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Như vậy, chỉ trong 7 tháng (từ tháng 2 đến tháng 9/2023), Phòng khám đa khoa Văn Kiệt đã bị xử phạt 3 lần, tước giấy phép hoạt động 2 lần với hàng loạt vi phạm.

Đọc thêm

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Xem thêm