Tag

Lê Văn Thành- người miệt mài “truyền lửa” cho các bạn trẻ

Văn hóa 06/11/2019 12:40
aa
TTTĐ- Để thay đổi bản thân, sống có ích cho mình và cộng đồng, nếu không tự nhận thức được thì bên cạnh các bạn phải có người “truyền lửa”. Thạc sĩ Lê Văn Thành từ nhiều năm nay đã miệt mài với việc khơi gợi cảm hứng học tập, giúp các bạn trẻ tìm ra mục tiêu phấn đấu.

Lê Văn Thành- người miệt mài “truyền lửa” cho các bạn trẻ

Thạc sĩ Lê Văn Thành đang diễn thuyết "truyền lửa" cho các bạn trẻ

Bài liên quan

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” truyền lửa tình yêu biển đảo

Người “truyền lửa” nhiệt huyết...

"Truyền lửa” từ những khúc ca cách mạng hào hùng

Truyền lửa cho học sinh THPT tự tin bước vào đời

Diễn thuyết, viết sách để chia sẻ kinh nghiệm

Gặp được Lê Văn Thành những ngày này không dễ. Vốn đã bận bịu quanh năm nhưng kể từ khi cuốn sách “Khơi dậy cảm hứng học tập- Thay thái độ, đổi tương lai” (NXB Dân trí, 2019) ra đời, Thành lại càng kín mít lịch.

Cùng với sản phẩm trí tuệ của mình, Thành tiếp tục đi diễn thuyết, lan tỏa những năng lượng, bài học tích cực đến đông đảo các bạn trẻ. Khi thì thấy Thành hồ hởi đứng nói chuyện với hàng ngàn bạn học sinh trường THCS Lý Thường Kiệt (Hà Nội), lúc lại thấy Thành làm khách mời trong chương trình "Tâm thế học tập tốt" nói chuyện cho hơn 1.300 học sinh trường THPT Yên Lạc (Vĩnh Phúc) nghe.

Mới đây nhất, Lê Văn Thành cùng những cuốn sách chứa đựng các bí kíp học tập vô cùng cần thiết cho lứa tuổi học đường đến với gần 1000 học sinh trường THPT Vĩnh Chân (Phú Thọ). Những ai đã từng nghe Thành nói chuyện, chia sẻ mới thấy hết được nhiệt tình, tâm huyết mà anh gửi gắm đến các học trò của mình.

Không chỉ bằng giọng nói cuốn hút, đầy “máu lửa”, không chỉ bằng những bài học quý, những vấn đề mà Lê Văn Thành đề cập đến đều hết sức hữu ích, quan trọng với các bạn trẻ, đặc biệt những người ngồi trên ghế nhà trường.

Trong cuốn sách “Khơi dậy cảm hứng học tập- Thay thái độ, đổi tương lai” Lê Văn Thành phân tích về sự tự tin, kỹ năng quản lý thời gian, cách thức đàm phán, con đường hướng tới sự thành công và hơn thế, là thay đổi thái độ ỷ lại, tích cực hơn để hướng đến sự thành công.

Lê Văn Thành- người miệt mài “truyền lửa” cho các bạn trẻ

Tác giả chia sẻ: “Với những trải nghiệm của bản thân cùng việc lắng nghe chia sẻ của những người thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau tôi đã gửi gắm trong cuốn sách “Khơi dậy cảm hứng học tập” tới các bạn trẻ một thông điệp: Mọi kỹ năng trên đời này đều có thể học được.

Nếu bạn muốn trở thành một người thuyết trình tốt trước công chúng hãy học và luyện tập kỹ năng thuyết trình. Nếu bạn muốn trở thành một tay ghi ta cừ khôi, hãy học và chơi đàn mỗi ngày. Nếu muốn trở nên giàu có và hạnh phúc, hãy học về cách làm thế nào để trở nên như vậy.

Điều quan trọng không phải là xuất phát điểm của bạn, cũng chẳng phải hoàn cảnh hiện tại mà điều quan trọng là bạn có sẵn sàng học hỏi hay không”.

Thông qua “Khơi dậy cảm hứng học tập” người đọc sẽ tìm thấy những ý tưởng mới mẻ, những niềm cảm hứng mạnh mẽ và năng lượng hành động to lớn giúp qua sức ỳ, đoạn tuyệt với sự trì hoãn, đầy đam mê và trách nhiệm trong công cuộc thiết kế và kiến tạo nên tương lai, cuộc đời của chính mình.

Chung quy lại, cuốn sách muốn nói rằng: Điều quan trọng nhất để có được thành công trong bất cứ quá trình học hỏi nào không phải là tài năng, sự thông minh hay may mắn, mà là sự quyết tâm và kiên nhẫn.

Rất nhiều bạn trẻ sẽ sớm bỏ cuộc vì chưa thấy kết quả ngay hoặc không vượt qua được mặc cảm trở nên ngốc nghếch trong mắt người khác ở những lần tập luyện đầu tiên. Thành công luôn đến với những người cam kết triên trì đến cùng và phần thưởng lớn nhất luôn nằm ở phía cuối đường hầm.

Thạc sĩ Lê Văn Thành tin rằng, bằng việc xuất bản sách “Khơi dậy cảm hứng học tập” có thể giúp được nhiều các bạn trẻ có thêm những ý tưởng, ý chí, động lực và phương pháp để giúp hoàn thành những ước mơ của các bạn.

Những cuốn sách của Lê Văn Thành đã
Những cuốn sách của Lê Văn Thành đã "truyền lửa" ý chí, nghị lực, phương pháp học tập đến rất nhiều học sinh, sinh viên

Trước đó, cuốn “Bí kíp học tập toàn diện” do anh và Nguyễn Quý Huy, Nguyễn Đức Dũng, Lã Quang Vinh cũng là chiếc chìa khóa vàng cho những ai muốn đạt kết quả tốt nhất trong học tập mà vẫn thảnh thơi, không “sập nguồn” vì áp lực.

Các phương pháp học tập mà các thủ khoa, á khoa đã áp dụng trong suốt quá trình học tập của mình để đạt được những kết quả học tập xuất sắc và ấn tượng trong sách đã giúp ích cho rất nhiều học sinh, sinh viên và được tái bản nhiều lần.

Những kinh nghiệm “xương máu” từ bản thân

Tại sao Thành lại nhiệt huyết đến như vậy? Có người sẽ nói rằng, đó là công việc của anh. Đúng, nhưng không hẳn là như vậy. Hơn ai hết, Thành là người thấu hiểu thói lười biếng, vô trách nhiệm, được chăng hay chớ của tuổi trẻ và muốn các bạn trẻ ngày nay không “dẫm phải vết xe đổ” đó nữa.

Nếu bạn cứ buông xuôi, ỷ lại, không trách nhiệm với bản thân thì cái bạn nhận lại được chỉ là cuộc sống nhạt nhòa, thậm chí là những vấp ngã, trả giá mà chính bạn phải gánh chịu. Còn nếu bạn có ước mơ, bạn sẽ biết cách để biến ước mơ ấy thành hiện thực.

Vốn là người sống tự lập từ nhỏ, Lê Văn Thành hiểu rõ giá trị của lao động. Đỗ vào Học viện Tài chính, khoa Quản trị kinh doanh, hai năm đầu, có lẽ vì mải mê tự lập, kiếm tiền trang trải cuộc sống nên Thành đã phải trả một cái giá không hề nhẹ.

Học tập rất kém, anh đã suýt bị đuổi khỏi trường. Điều đó khiến Thành tỉnh ngộ. Muốn làm gì thì làm, trước hết phải học hành cẩn thận, trang bị kiến thức đầy đủ đã. Nghĩ là làm, Thành không những quay trở lại học nghiêm chỉnh mà còn đặt mục tiêu phải đạt được học bổng.

Điều này được Thành chia sẻ công khai tại các buổi diễn thuyết của mình. Mặc kệ mọi người nghi ngờ, Thành thay đổi hẳn “chiến thuật”. Thay vì chui xuống dưới cuối lớp để làm việc riêng, ngủ gật, tránh ánh mắt nghiêm khắc của thầy cô, Thành ngồi hẳn bàn đầu, tập trung nghe giảng, đặc biệt là hăng hái giơ tay phát biểu.

Lê Văn Thành- người miệt mài “truyền lửa” cho các bạn trẻ

Theo Thành, đó là cách học nhanh, dễ thuộc và có lợi nhất. Bởi lẽ, phát biểu đúng thì mình đã hiểu bài. Phát biểu sai được thầy cô sửa chữa, cung cấp thêm kiến thức ngay tại chỗ, không cần phải học lại mà đã in vào đầu, nhớ kiến thức rất lâu. Điều đó cũng rèn luyện cho mỗi người sự mạnh dạn, dám đưa ra suy nghĩ của mình để kiểm chứng chứ không dụt dè, e ngại nữa.

Bên cạnh đó, những thành tích mà Thành đạt được rất đáng nể. Năm thứ 2 Đại học anh đạt cấp độ Quản lý kinh doanh của một công ty mỹ phẩm Thụy Điển đa quốc gia và được thưởng một chuyến du lịch tại Đà Nẵng. Năm thứ 3 Đại học lọt vào top 10 sinh viên xuất sắc nhất khoa Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Marketing Học viện Tài chính với điểm tổng kết nhận Học bổng của trường là 8,6. Điểm luận văn tốt nghiệp của anh đạt 10,0.

Cùng đó, anh cùng một vài người bạn thành lập công ty riêng khi tất cả đều đang ngồi trên ghế giảng đường, là thành viên sáng lập chuỗi trung tâm giáo dục toán học áp dụng phương pháp giáo dục tư duy của Mỹ mang tên MathMap Academy. Tốt nghiệp đại học, Thành là một trong hai giảng viên Kỹ năng mềm xuất sắc nhất trong khóa đào tạo giảng viên ToT của Trung tâm phát triển kỹ năng con người (CPSD) Công ty Vicko.

Anh cũng là thủ khoa đầu vào và đầu ra của chương trình đào tạo Thạc sĩ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam. Hiện anh đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc Kỹ năng sống và Giám đốc cơ sở Xã Đàn thuộc hệ thống MathMap Academy.

Từ đó, anh đã tham gia đào tạo và chia sẻ cho hàng ngàn sinh viên khắp các trường đại học, cao đẳng trên địa bạn Hà Nội, Thái Nguyên, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và giúp họ thay đổi, cải thiện kết quả học tập, tự tin trong giao tiếp và nói trước đám đông, quản lý tài chính cũng như khát khao vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống.

Đọc thêm

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025 Văn hóa

Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH/BTC triển khai cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2025.
Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Xem thêm