Tag

Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ấm áp

Giáo dục 21/11/2020 10:00
aa
TTTĐ - Tại Hà Nội, Hệ sinh thái O’Chain, Viện nghiên cứu phát triển tiềm năng Việt, Đại học số Digital Thái Lan, Trường Bou Bang Floria USA, Ocaffe, Ofarm... vừa tổ chức lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Tổng Giám đốc EVN và lãnh đạo EVNNPC thăm, chúc mừng các đơn vị đào tạo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Trường Lê Duẩn tưng bừng mừng ngày Nhà giáo Việt Nam Tìm hiểu ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 Ý nghĩa sâu sắc của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Các thầy cô tại lễ kỷ niệm
Các thầy cô giáo tại lễ kỷ niệm

Lần đầu tiên có một buổi lễ kỷ niệm theo hình thức cầu truyền hình giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Singgapo và Thái Lan, Bang Floria - USA

Tham dự buổi Lễ tại đầu cầu Hà Nội có PGS.TS. Nhà giáo Ưu tú Vũ Dương Thụy, cố vấn chiến lược cao cấp Viện khoa học công nghệ OFE; GS.TS. Đinh Quang Báo - nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội (1997 - 2006); GS.TS.Nguyễn Minh Thuyết - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội; GS.TS Hồ Trọng Ngũ - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; GS.TS Mai Văn Tỉnh - nguyên chuyên viên cao cấp Bộ GD&ĐT; TS Vũ Thế Khanh - Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân Bách gia trăm họ; Thạc sĩ Phạm Thị An Thúy và các thầy giáo, cô giáo hỗ trợ đào tạo K300 khóa 1 kinh tế số - Đại học số Digital Thái Lan.

Tại đầu cầu thành phố Hồ Chí Minh có sự tham dự của GS.TS Võ Kim Cường; TS Hứa Quyết Chiến; cô giáo Vũ Thị Huế.

Đại diện đầu cầu Singapore và Thái Lan - chuyên gia Fintech Phan Ngọc Vũ là người con của đất Việt, hiện sống và làm việc tại Singapore và Thái Lan. Ông đã học công nghệ và ra nước ngoài lập nghiệp từ sớm. Ông chia sẻ: “Công cuộc xây dựng một nền tảng công nghệ thực sự không dễ dàng. Nó cần nhiều thời gian, kiến thức sâu, hiểu biết rộng và không ít những hy sinh cả về vật chất lẫn tinh thần”.

Các thầy cô tại lễ kỷ niệm
Các thầy cô tại lễ kỷ niệm

Với đam mê công nghệ, với sự hiểu biết và khát khao sáng tạo, chuyên gia Phan Ngọc Vũ đã thành công trong việc tạo nên được một nền tảng thực sự hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân Bách gia trăm họ - Tiến sỹ Phạm Thị An Thúy gửi lời chúc mừng, tôn vinh những người thầy trong sự nghiệp trồng người: “Bụi phấn có thể làm bạc đi mái tóc nhưng không bao giờ làm bạc đi những tấm lòng. Món quà lớn nhất dành tặng cho các thầy giáo, cô giáo chính là những bông hoa điểm 10 và nụ cười lương thiện của các thế hệ học trò”.

Cũng tại buổi lễ kỷ niệm, PGS.TS.Vũ Dương Thụy, cố vấn chiến lược cao cấp Viện khoa học công nghệ OFE, chia sẻ: “Ngày 20/11 là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn với những người thầy cô giáo. Ngành giáo dục cũng thường nhân dịp này đánh giá lại hoạt động giáo dục và lập phương hướng nâng cao chất lượng giáo dục đổi mới căn bản và toàn diện của giáo dục Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ theo xu hướng xã hội hóa, dân chủ hóa, toàn cầu hóa và hội nhập toàn cầu.

Giáo dục trong thời đại 4.0 không thể tách rời giữa giáo dục và công nghệ. Thực tế là, các nhà giáo dục Việt Nam không thiếu người giỏi, các nhà công nghệ của Việt Nam không thiếu người tài. Để có được các chuyên gia vừa am hiểu về giáo dục, vừa thành thạo về công nghệ thực sự không dễ. Sự kết nối giữa giáo dục và công nghệ là vô cùng quan trọng, cấp thiết”.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, Cộng đồng O’Chain Viện nghiên cứu phát triển tiềm năng Việt, Đại học số Digital Thái Lan tổ chức kỷ niệm 65 năm thành lập và phát triển. Bà Phạm Thị An Thúy cũng chúc mừng những thành tích của nhà trường đã đạt được trong việc xây dựng và phát triển hệ thống đào tạo, nghiên cứu khoa học ngành công nghệ số 4.0; ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp có hiệu quả của các thế hệ các thầy cô giáo trong nước và nước ngoài vào thành công chung của sự nghiệp giáo dục trồng người.

Buổi gặp mặt kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của Hệ sinh thái O’Chain Viện nghiên cứu phát triển tiềm năng Việt, Đai học số Digital Thái Lan, Trường Bou Bang Floria USA, Ocaffe, Ofarm đã khép lại trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:

Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ấm áp
Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ấm áp
Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ấm áp
Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ấm áp
Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ấm áp
Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ấm áp
Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ấm áp
Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ấm áp
Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam ấm áp

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm