Tag

Lễ hội trái cây Suối Tiên 2025 sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới

Du lịch 22/05/2025 13:25
aa
TTTĐ - Hàng trăm loại trái cây đặc sản Nam Bộ sắp quy tựu về TP Hồ Chí Minh tại Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21, được tổ chức trong 3 tháng, từ ngày 1/6 - 31/8/2025 tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên.
Điểm vui chơi TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp du khách ngày cuối năm Chạm vào thiên đường vui chơi giải trí mùa hè tại Suối Tiên Triển khai sử dụng thẻ NAPAS tại metro Bến Thành - Suối Tiên

Sáng 22/5, Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Công thương và Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về Suối Tiên Farm Festival 2025 - Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21.

Suối Tiên Farm Festival 2025 - Lễ hội Trái Cây Nam Bộ lần thứ 21 sắp được tổ chức
Suối Tiên Farm Festival 2025 - Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 sắp được tổ chức tại Khu du lịch văn hoá Suối Tiên

Thông tin đến báo chí, bà Giang Thanh, Trưởng phòng Maketing Suối Tiên cho biết, Lễ hội trái cây Nam Bộ là sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây miền nhiệt đới; đồng thời, tôn vinh thành quả lao động của những người làm nông nghiệp và giữ lửa đam mê, lan tỏa nét đẹp truyền thống của bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây.

Lễ hội trái cây Nam Bộ năm nay kỳ vọng tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo, riêng biệt, lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là trong đợt cao điểm du lịch Hè.

Lấy chủ đề “Làm nông giữ gốc - Dân tộc giữ hồn - Hội nhập thời đại”, lễ hội năm nay bao gồm chuỗi hoạt động kết hợp giữa những giá trị truyền thống của người Việt với xu hướng đổi mới trong thương mại, du lịch và công nghệ.

Lễ hội trái cây Suối Tiên 2025 sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới
Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 với chủ đề “Làm nông giữ gốc - Dân tộc giữ hồn - Hội nhập thời đại"

Điểm nhấn của lễ hội lần thứ 21 chính là chuỗi hoạt động tôn vinh, quảng bá giá trị nông sản Việt trong kỷ nguyên mới đất nước vươn mình hội nhập, như: Ngày hội quảng bá nông sản TP Hồ Chí Minh 2025, chợ trái cây đặc sản, triển lãm mô hình nông nghiệp công nghiệp kỹ thuật cao Suối Tiên Farm, trải nghiệm hái trái và thưởng thức trái cây tại vườn…

Trong đó, Ngày hội quảng bá nông sản TP Hồ Chí Minh 2025 quy tụ hơn 20 gian hàng nông sản tiêu biểu, giới thiệu nông sản tươi, đặc sản chế biến, sản phẩm OCOP… của thành phố với điểm nhấn nổi bật là 3 phiên livestream bán hàng nông sản trên nền tảng TikTok Shop (diễn ra ngày 1/6), có sự tham gia của các KOLs, KOCs nổi tiếng, mang đến trải nghiệm mua sắm nông sản trực tuyến mới mẻ và tiện lợi.

Cùng với đó là chuỗi hoạt động đa dạng hóa trải nghiệm văn hóa nghệ thuật: Hội thi tạo hình nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, giai điệu hữu nghị, show diễu hành “Nông sản Việt vươn tầm hội nhập quốc tế”, ASEAN Harmony Festival 2025, show diễn sân khấu hóa truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh sức hút hơn 20 năm…

Lễ hội trái cây Suối Tiên 2025 sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới

Ban Tổ chức lễ hội cũng giới thiệu đến người dân và du khách về chuỗi hoạt động đa dạng hóa trải nghiệm vui chơi giải trí, ẩm thực: Khu trò chơi dân gian và trải nghiệm văn hóa làm nông tại khu vực “Hồn quê hội tụ”, lễ hội té nước, sự kiện mở bán Merchandise - đặc sản phiên bản giới hạn Suối Tiên, Phố ẩm thực món ngon ba miền Bắc - Trung - Nam và các món ăn chế biến từ trái cây củ quả…

Ngoài ra còn có chuỗi hoạt động vì cộng đồng: Chiến dịch chạy bộ lan tỏa lối sống xanh tinh thần thể thao và Ngày hội vì cộng đồng trao quà cho trẻ em chất độc màu da cam.

Ban tổ chức thông tin về các hoạt động tại Lễ hội
Ban Tổ chức thông tin về các hoạt động tại lễ hội

Chợ trái cây đặc sản tiếp tục là điểm đến không thể bỏ lỡ tại Lễ hội trái cây Nam Bộ 2025, nơi quy tụ hàng trăm loại trái cây đặc sản tươi ngon từ khắp mọi miền đất nước, với giá bán ưu đãi bất ngờ (rẻ hơn từ 20 - 30% so với thị trường).

Năm nay, hội chợ không chỉ trưng bày bộ sưu tập phong phú các loại trái cây đặc trưng như: Đào Sa Pa, mận Hà Nội, bơ sáp Đắk Lắk, xoài cát Hòa Lộc, măng cụt Lái Thiêu, dưa hấu Long An, nhãn xuồng Trà Vinh... mà còn giới thiệu nhiều sản phẩm đạt OCOP của các địa phương trên cả nước, cùng nhiều giống trái cây đang vào mùa tại Suối Tiên Farm như: Nho mẫu đơn Nhật Bản, nho ngón tay Mỹ, sung Mỹ, hồng Socola Indo, dừa Xiêm...

Theo Ban Tổ chức, chợ trái cây đặc sản còn là không gian kết nối giữa nhà vườn, hộ kinh doanh với người tiêu dùng, mở ra cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và quảng bá sản phẩm.

Riêng về mặt hàng sầu riêng, hiện giá sầu riêng ở miền Tây đang giảm sâu khi vào mùa vụ thu hoạch rộ, Ban Tổ chức cũng xác định đây là một mặt hàng chủ lực tại lễ hội.

Thông qua các hoạt động như: Livestream bán hàng, giá cả ưu đãi, sản phẩm chất lượng… Suối Tiên kỳ vọng lễ hội sẽ là dịp để tiêu thụ và kích cầu tốt mặt hàng này.

Đọc thêm

Vietravel chính thức mang tên mới - Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel Du lịch

Vietravel chính thức mang tên mới - Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel

TTTĐ - Vietravel công bố đổi tên thành Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel nhằm mục tiêu đổi mới nhận diện thương hiệu và thực thi chiến lược phát triển toàn cầu.
Singapore thu hút khách Việt Nam với chiến lược du lịch cá nhân hóa Nhịp điệu cuộc sống

Singapore thu hút khách Việt Nam với chiến lược du lịch cá nhân hóa

TTTĐ - Sáng 21/5, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) công bố định hướng chiến lược mới tại thị trường Việt Nam nhằm tăng cường thu hút du khách Việt đến Singapore thông qua các trải nghiệm cá nhân hóa và sản phẩm du lịch đa dạng.
Xu hướng du lịch hè của các gia đình Việt năm 2025 Du lịch

Xu hướng du lịch hè của các gia đình Việt năm 2025

TTTĐ - Mùa hè đến cũng chính là lúc các gia đình Việt bắt đầu rục rịch lên kế hoạch cho kỳ nghỉ giữa năm.
Tìm chỗ chơi sau 22h: Khoảng trống kinh tế đêm tại Việt Nam Du lịch

Tìm chỗ chơi sau 22h: Khoảng trống kinh tế đêm tại Việt Nam

TTTĐ - Kinh tế đêm đã và đang trở thành động lực phát triển kinh tế tại nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, ở Việt Nam, lĩnh vực giàu tiềm năng này vẫn chưa được khai thác xứng tầm, dẫn đến sự thiếu hụt những trải nghiệm hấp dẫn du khách.
Sheraton Grand Danang Resort chào đón Tổng quản lý mới Du lịch

Sheraton Grand Danang Resort chào đón Tổng quản lý mới

TTTĐ - Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center hân hạnh chào đón ông Emilio Fortini trở thành Tổng quản lý mới. Sở hữu bề dày kinh nghiệm quốc tế và kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực khách sạn, ông Emilio hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng mới mẻ và tầm nhìn chiến lược, góp phần dẫn dắt khu nghỉ dưỡng bước vào một giai đoạn phát triển đầy triển vọng.
Hải Dương: Những nét mới tại hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Du lịch

Hải Dương: Những nét mới tại hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều

TTTĐ - Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quả vải thiều và các sản phẩm OCOP tiêu biểu huyện Thanh Hà (Hải Dương) tới mọi miền đất nước, cùng với sự giao thương phát triển ra thị trường quốc tế.
Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Singapore Nhịp điệu cuộc sống

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Singapore

TTTĐ - Việt Nam hiện nằm trong Top 15 thị trường nguồn du lịch lớn nhất của Singapore. Hai bên đang triển khai nhiều chương trình hợp tác để góp phần giao lưu văn hóa, kết nối cộng đồng và phát triển du lịch bền vững.
Du lịch văn hóa lịch sử và bước đi táo bạo của Sun Mega City Du lịch

Du lịch văn hóa lịch sử và bước đi táo bạo của Sun Mega City

TTTĐ - Khi thế giới ngày càng hướng đến những trải nghiệm du lịch chiều sâu, không chỉ thỏa mãn thị giác mà còn đánh thức cảm xúc và tri thức, mô hình công viên văn hóa - lịch sử đang dần trở thành xu hướng bùng nổ. Từ Universal Studios nổi danh toàn cầu đến các phim trường lịch sử như Hoành Điếm (Trung Quốc), Dea Jang Geum (Hàn Quốc)... tất cả đều chứng minh sức hút mạnh mẽ của loại hình du lịch gắn với văn hóa bản địa và câu chuyện dân tộc.
Mở màn mùa hè bằng kỷ lục, Sầm Sơn dẫn sóng du lịch miền Bắc Du lịch

Mở màn mùa hè bằng kỷ lục, Sầm Sơn dẫn sóng du lịch miền Bắc

TTTĐ - Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thành phố Sầm Sơn đã đón gần một triệu lượt khách - chiếm hơn một nửa tổng lượng khách đến Thanh Hóa, doanh thu ước đạt gần 2 ngàn tỉ đồng. Những con số kỷ lục này một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc của “thủ phủ du lịch biển miền Bắc”.
Quảng Ninh hướng tới trở thành trung tâm du lịch quốc tế Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Ninh hướng tới trở thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với tinh thần đoàn kết, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ nỗ lực, phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, tạo niềm tin, nền tảng, tiền đề quan trọng để vững vàng, phát triển bền vững trong nhiệm kỳ tới.
Xem thêm