Tag

Lãnh đạo quận Đống Đa nói gì về vi phạm tại công trình không phép số 84 đường Láng

Xã hội 06/04/2022 19:43
aa
TTTĐ - Lãnh đạo quận Đống Đa cho rằng, việc chậm trễ trong xử lý vi phạm tại công trình 84 đường Láng bên cạnh ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 thì có sự không hợp tác của chủ đầu tư dự án 90 và chủ nhà 84 đường Láng.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo làm rõ thông tin phản ánh về 2 công trình xây dựng tại Ba Đình, Đống Đa Huyện Gia Lâm khánh thành nhiều công trình trọng điểm Hà Nội quy định chi tiết một số nội dung về cấp phép xây dựng

Chiều 6/4, tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên về vi phạm trật tự xây dựng tại công trình nhà 5 tầng không phép ở 84 đường Láng, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn thông tin: Khu đất 90 đường láng được thành phố cho Công ty TNHH điện tử Ánh Sao được lập dự án, triển khai khu nhà đa năng 27 tầng nổi, 4 tầng hầm, được Sở Xây dựng cấp giấy phép và đến nay dự án này đang thi công cọc khoan nhồi.

Lãnh đạo quận Đống Đa nói gì về vi phạm tại công trình không phép số 84 đường Láng
Phó Chủ tịch quận Đống Đa Hà Anh Tuấn thông tin tại buổi họp báo

Theo thông tin báo chí nêu và thực tế, cạnh khu đất này, có căn nhà của hộ dân ở số 84 đường Láng có 2 mặt tiếp giáp. Cuối năm 2019, dự án 90 đường Láng bắt đầu tháo dỡ công trình trên khu đất để triển khai dự án.

Trong quá trình này máy móc va đập gây sụt lún 1 góc nhà 84 đường Láng. Chủ đầu tư dự án 90 đường Láng đã thỏa thuận với nhà 84 đường Láng về việc gia cố, cải tạo lại nhà 84 đường Láng.

Tuy nhiên tháng 12/2019, phường Ngã Tư Sở và cơ quan chuyên môn của quận phát hiện ngoài việc gia cố, nhà 84 đường Láng có xây thêm ốp trần ở phía sau. Quận đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn làm rõ, xử lý nghiêm.

Cụ thể, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị mời chủ đầu tư dự án 90 và chủ nhà 84 đường Láng lên làm việc. Tuy nhiên sau 5 lần mời từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020, 2 chủ thể nói trên không hợp tác, đóng cửa; Thậm chí thuê người ngăn cản sự kiểm tra của cơ quan chức năng. Các biên bản của chính quyền địa phương đều không có 2 chủ thể liên quan.

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho rằng việc chậm trễ trong xử lý vi phạm bên cạnh ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 thì có sự không hợp tác của 2 chủ thể nói trên. Quận đã họp tham vấn Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tư pháp để thiết lập hồ sơ vi phạm.

Ảnh hưởng của công tác phòng, chống dịch COVID-19, đầu năm 2022 quận đã có hướng dẫn chính thức của các Sở, ngành để thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm ở công trình này."Trong tháng 5, quận sẽ xử lý dứt điểm vi phạm ở số nhà 84 đường Láng"- lãnh đạo quận Đống Đa cho biết

Liên quan đến việc này, Chánh văn Phòng UBND TP Trương Việt Dũng cho biết, ngay sau khi đồng chí Bí thư Thành ủy có chỉ đạo về việc khẩn trương kiểm tra, báo cáo kết quả việc chấp hành pháp luật về đầu tư - xây dựng, đất đai và quản lý trật tự xây dựng tại công trình xây dựng nhà 5 tầng số 84 đường Láng (trên phần đất lấn chiếm của dự án số 90 đường Láng), phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa như thông tin báo nêu; Chiều 6/4, UBND TP đã có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND quận Đống Đa, yêu cầu khẩn trương thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy làm rõ thông tin báo chí nêu, xử lý nghiêm công trình vi phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm cá nhân liên quan (nếu có), báo cáo UBND TP…

Đọc thêm

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Xem thêm