Tag

Lan tỏa mạnh mẽ Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ 4

Xã hội 26/04/2023 19:54
aa
TTTĐ - Chiều 26/4, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯ MTTQ) Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022-2023.
45 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Hà Nội tập trung tuyên truyền nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư về phòng, chống tham nhũng Hà Nội: Nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí về đề tài phòng, chống tham nhũng

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải; Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Giải; Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Giải chủ trì cuộc họp.

Lan tỏa mạnh mẽ Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ 4
Quang cảnh cuộc họp

Thời gian tiếp nhận tác phẩm đến hết ngày 31/8/2023

Báo cáo tiến độ triển khai Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022-2023, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho biết, sau ba lần phối hợp tổ chức Giải thành công, Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư, năm 2022-2023 tiếp tục được Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức và chính thức phát động từ ngày 13/11/2021 tại Hà Nội.

Theo đó, tác phẩm tham dự Giải phải là các tác phẩm được các cơ quan thông tấn báo chí trong nước sử dụng kể từ ngày 13/11/2021 đến 31/8/2023 và thời gian tiếp nhận tác phẩm được tính từ ngày phát động đến ngày 31/8/2023.

Đến thời điểm này, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải đã được kiện toàn và hoàn thiện các hệ thống văn bản cần thiết liên quan đến công tác tổ chức Giải.

Tại Hội nghị các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đã cho ý kiến vào dự thảo báo cáo tiến độ triển khai Giải nhất là những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và những kiến nghị, đề xuất với các cơ quan phối hợp tổ chức Giải, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải; Cho ý kiến đối với dự thảo quy chế tổ chức và làm việc của Hội đồng giám khảo Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng tiêu cực lần thứ tư năm 2022-2023; Đề xuất những nhiệm vụ giải pháp cần sớm triển khai trong quá trình chuẩn bị, tiến hành chấm các tác phẩm tham dự Giải và Lễ tổng kết trao thưởng có các tác giả đoạt Giải...

Lan tỏa mạnh mẽ Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ 4
Các đồng chí chủ trì cuộc họp

Tập trung tuyên truyền những điểm mới

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nêu rõ, trong bối cảnh toàn Đảng, Nhà nước ta đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã và đang chỉ đạo triển khai quyết liệt, có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Đồng thời Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh, thành phố đã được thành lập và đi vào hoạt động tích cực. Đây là điều kiện thuận lợi rất lớn để tiếp tục phối hợp triển khai tổ chức thành công Giải lần thứ tư.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho rằng, thực tế đã khẳng định, Giải báo chí toàn quốc phòng chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự hưởng ứng tham gia tích cực, đông đảo của các cơ quan báo chí, phóng viên, nhà báo và các tầng lớp Nhân dân.

“Trong thời gian qua, báo chí đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phát hiện, đeo bám để đi đến cùng một số vụ việc, góp phần cùng toàn đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện thắng lợi công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực”, đồng chí Đỗ Văn Chiến nhận định.

Lan tỏa mạnh mẽ Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ 4
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại cuộc họp

Về các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Đỗ Văn Chiến đề nghị, Ban Tổ chức Giải cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về thể lệ, mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của Giải báo chí toàn quốc phòng chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ tư năm 2022-2023 với các hình thức tuyên truyền khác nhau. Thông qua đó tạo sức lan tỏa, huy động sự tham gia hưởng ứng tích cực của các cơ quan báo chí, đặc biệt là tinh thần chiến đấu, sự dấn thân của các nhà báo trong công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Nhấn mạnh mục tiêu của Giải là góp phần phục vụ cho công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước, đồng chí Đỗ Văn Chiến đề nghị, Ban Tuyên giáo Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam cần chủ trì phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Biên tập một số cơ quan báo chí để tổ chức các cuộc tọa đàm, trao đổi nhằm cung cấp cho các nhà báo những thông tin, định hướng về công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta hiện nay từ đó giúp cho các nhà báo khai thác, tiếp cận thông tin để tạo nên những tác phẩm chất lượng tham dự Giải.

Cùng với công tác tuyên truyền, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cũng cho rằng, trong thời gian tới cần mở rộng thêm các hình thức biểu dương khen thưởng đối với các tổ chức, cá nhân có đóng góp vào thành công của Giải như: Tặng Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đối với những nhà báo, cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm tham dự Giải; Đề xuất Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng, tiêu cực khen thưởng và trao giải đặc biệt đối với những tác phẩm, những đề tài xuất sắc…

Tại cuộc họp, thay mặt Ban Chỉ đạo Giải, đồng chí Lê Quốc Minh đã thông báo Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức giải.

Theo đó, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam tham gia Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo giải thay đồng chí Lê Tiến Châu do chuyển công tác khác; Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tham gia thành viên Ban Chỉ đạo và là Trưởng Ban Tổ chức Giải thay đồng chí Phùng Khánh Tài do chuyển công tác khác.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm