Tag
Linh thiêng đình Chèm - dòng chảy tinh hoa

Kyo York hào hứng hát trong cái lạnh đầu đông Hà Nội

Điện ảnh - Âm nhạc 15/11/2023 22:21
aa
TTTĐ - Đến từ New York (Mỹ), chàng trai Kyo York chọn TP Hồ Chí Minh của Việt Nam để sinh sống, lập nghiệp với tư cách ca sĩ. Không chỉ hát và nói tiếng Việt như người bản địa, anh còn am hiểu âm nhạc và văn hóa Việt Nam. Chính vì thế, khi nhận lời mời biểu diễn tại chương trình “Linh thiêng đình Chèm - dòng chảy tinh hoa”, dù rất bận rộn cho mùa cuối năm, nam ca sĩ vẫn vui vẻ nhận lời và như anh tâm sự với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô: “Tôi mê đắm dân ca và nhạc truyền thống Việt Nam”.
Kyo York thực hiện dự án tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn Ca sĩ Kyo York hát "Sài Gòn thương" cổ vũ người dân chống dịch COVID-19 Quốc Thuận, Kyo York hợp sức thắng 90 triệu đồng tặng các em nhỏ mồ côi

Tự tin hát ca khúc “tủ’’

Tại “Linh thiêng đình Chèm - dòng chảy tinh hoa”, một chương trình nhấn mạnh về phát huy giá trị truyền thống để di sản hòa nhịp vào hiện đại trong cuộc giao lưu văn hóa mạnh mẽ hiện nay, Kyo thể hiện ca khúc “Hello Việt Nam”. Điều này cho thấy sự tinh tế của Tổng đạo diễn Mai Thanh Tùng.

Lựa chọn một ca sĩ người nước ngoài để hát trong chương trình là một ẩn ý hết sức tinh tế, cho thấy dòng chảy văn hóa Thăng Long, Hà Nội có sự giao thoa và hội nhập rất lớn nhưng vẫn giữ được bản sắc tuyệt vời bởi nền tảng vững chắc của chúng ta.

Ca sĩ Kyo York
Ca sĩ Kyo York

Đây là ca khúc mà cả giai điệu và ca từ đều rất cuốn hút. Cùng với hoàn cảnh ra đời, “Hello Việt Nam” khiến bao trái tim người Việt thổn thức vì ý nghĩa của nó. Bản thân nam ca sĩ Kyo York cũng tâm sự đây là ca khúc mà anh đã thể hiện ở rất nhiều nơi trên khắp Việt Nam cũng như thế giới, cho người Việt và cả người nước ngoài nghe.

“Đó là một trong những bài “tủ” của mình nên mình tự tin sẽ cống hiến cho khán giả Thủ đô và khán giả xem truyền hình trực tiếp khắp cả nước một tiết mục ấn tượng”, Kyo khẳng định.

Kyo York hào hứng hát trong cái lạnh đầu đông Hà Nội

Anh cũng nhận xét: “Mình đánh giá rất cao sự sáng tạo, mới lạ của ekip dàn dựng mang lại cho khán giả. Chắc chắn điều đó sẽ tạo nên hiệu ứng bất ngờ, sự mãn nhãn cho người xem.

Đặc biệt là sân khấu lại dành để ngợi ca văn hóa Thăng Long, Hà Nội cùng với những di sản theo dòng chảy của sông Hồng với những tinh hoa được UNESCO công nhận bởi những đóng góp cho nhân loại. Vì thế, Kyo đánh giá chương trình rất phong phú, được đầu tư cầu kì, kĩ lưỡng. Với tư cách một người nước ngoài, Kyo tin rằng chương trình sẽ rất hấp dẫn mang lại nhiều tiết mục có giá trị về văn hóa và thu hút du khách”.

Yêu nét đặc trưng không đâu có của Hà Nội

Kyo bộc bạch, quê hương New York của anh cũng có 4 mùa xuân hạ thu đông như Hà Nội, vì thế, mỗi lần ra Hà Nội anh đều cảm thấy như được trở về nhà với hơi hướng của nơi sinh ra và lớn lên. Đặc biệt, tại TP Hồ Chí Minh lúc này thì đang nắng nóng nên khi đến với cái lạnh đầu đông Hà Nội thì với anh đó là một cảm giác rất đáng được mong chờ.

Kyo York hào hứng hát trong cái lạnh đầu đông Hà Nội

Mỗi năm ra Hà Nội trên dưới 20 lần để đi biểu diễn, giao lưu, Hà Nội là nơi Kyo đến nhiều thứ hai sau TP Hồ Chí Minh trên đất nước Việt Nam. Mỗi khi đến với mảnh đất này anh đều rất vui vẻ, háo hức để tranh thủ thưởng thức những món đặc sản như bún chả, bánh tôm hồ Tây, các món chế biến từ cốm…

Kyo York hào hứng hát trong cái lạnh đầu đông Hà Nội

“Hà Nội có những nét đặc trưng nổi bật theo vùng miền không nơi nào có được. Những món ăn của nơi đây dù được chế biến tại nơi khác hay các vùng khác cũng có nhưng không thể nào ngon bằng ở Hà Nội. Đó là một trong những lý do khiến mình yêu và luôn muốn trở lại mảnh đất này”, Kyo York hào hứng tâm sự.

“Có duyên” với dân ca Việt Nam

Kyo chia sẻ rằng anh đã rất vinh dự và may mắn từng 2 lần được biểu diễn những bài dân ca của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Đầu tiên đó là bài “Còn duyên” của quan họ Bắc Ninh. Không chỉ được khán giả đón nhận qua sóng truyền hình, ca khúc này khi Kyo đăng trên kênh Youtube của anh đã được đông đảo người nghe yêu thích.

Kyo York hào hứng hát trong cái lạnh đầu đông Hà Nội

Bài thứ hai anh thể hiện là “Giận mà thương” - dân ca Ví Giặm của Nghệ An và cũng được khán giả vô cùng thích thú.

“Có thể nói Kyo có duyên với dân ca Việt Nam dù đó không phải là thế mạnh của mình. Mỗi lần được trải nghiệm thì mình rất nghiêm túc và hát bằng tất cả trái tim của mình. Đặc biệt hai bài “Còn duyên” và “Giận mà thương” thì mình rất tâm đắc.

Bài “Bèo dạt mây trôi” thì được Kyo dịch ra tiếng Anh và hát song ngữ trên kênh Youtube riêng. Mình cũng thể hiện nhiều bài dân ca các vùng miền của khắp đất nước Việt Nam. Có thể kể đến các làn điệu dân ca Tây Nam Bộ hay các ca khúc mang âm hưởng vùng núi rừng Tây Bắc như "Em tôi", "Bài ca trên núi", "Inh lả ơi"...

Kyo York hào hứng hát trong cái lạnh đầu đông Hà Nội

Với tư cách một người nước ngoài 100%, đây là một cơ hội để Kyo khám phá, hiểu thêm được về người Việt Nam, văn hóa cũng như âm nhạc của Việt Nam, nơi mình chọn để sinh sống và lập nghiệp”, anh bày tỏ.

Đọc thêm

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm