Tag

Kỳ vọng đón 100.000 nghìn lượt khách trong Tuần lễ Festival Huế 2024

Nhịp điệu cuộc sống 11/06/2024 11:34
aa
TTTĐ - Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế kỳ vọng Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, tạo được hiệu ứng, động lực phát triển cho nền kinh tế - xã hội của tỉnh. Lượng du khách tham gia trải nghiệm sẽ tăng cao, ước khoảng trên 100.000 lượt.
Công bố giá vé các chương trình nghệ thuật và ẩm thực cung đình Festival Huế 2024: “Đại tiệc” văn hóa, nghệ thuật xuyên suốt 6 ngày
Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế diễn ra với rất nhiều hoạt động từ ngày 7 – 12/6
Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế diễn ra với rất nhiều hoạt động từ ngày 7 – 12/6

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, công suất phòng chung của các khách sạn trên địa bàn ngày 6 - 12/6 đã đạt 57%. Các khách sạn từ 3 đến 5 sao có công suất phòng nhỉnh hơn, khoảng 60%. Riêng trong 2 ngày 7 và 8/6, công suất phòng các khách sạn tại Huế đạt 75%.

Dự báo, lượng khách đặt phòng trong những ngày tới sẽ có xu hướng tăng mạnh vào dịp cuối tuần và Tuần lễ Festival Huế 2024, trong đó khách đi theo nhóm gia đình, đi bằng phương tiện cá nhân khá đông nên đến cận ngày khách mới tổ chức đi du lịch và đặt phòng.

Kỳ vọng đón 100.000 nghìn lượt khách trong Tuần lễ Festival Huế 2024
Lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa" thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia
Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế kỳ vọng đón 100.000 nghìn lượt khách trong Tuần lễ Festival 2024
Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế kỳ vọng đón 100.000 nghìn lượt khách trong Tuần lễ Festival 2024

Bên cạnh đó, lượng khách từ Đà Nẵng hoặc từ các nơi khác đến Đà Nẵng, sau khi dự xong đêm khai mạc và đêm đầu của lễ hội pháo hoa quốc tế, có xu hướng di chuyển đến Huế để tham gia trải nghiệm Tuần lễ nghệ thuật quốc tế Festival Huế, lượng du khách đến Huế dịp này ước khoảng trên 100.000 lượt.

Được biết, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế diễn ra với rất nhiều hoạt động từ ngày 7 – 12/6. Tiếp nối thành công trước đây, Tuần lễ Festival Huế 2024 tiếp tục lan tỏa tính cộng đồng.

Người dân và du khách đội mưa tham dự khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024
Người dân và du khách đội mưa tham dự khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Bên cạnh các chương trình bên trong Đại Nội Huế, Ban tổ chức thiết kế nhiều chương trình mở, lễ hội đường phố, các sân khấu cộng đồng để các đoàn nghệ thuật quốc tế biểu diễn phục vụ người dân.

Đồng thời, tại một số địa phương trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật để người dân và du khách không chỉ đắm mình trong không gian lễ hội, mà còn được hòa mình vào với âm thanh, ánh sáng của những chương trình nghệ thuật đặc sắc. Cũng chính định hướng này, Festival Huế thực sự hút khách và chiếm được nhiều tình cảm của du khách.

Trước đó, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phối hợp với các đơn vị tổ chức kiểm tra công tác niêm yết giá; chuẩn bị phòng lưu trú; kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm ở các nhà hàng, khách sạn trước khi diễn ra Tuần lễ Festival Huế 2024, nhằm đảm bảo phục vụ chu đáo và an toàn cho du khách.

Kỳ vọng đón 100.000 nghìn lượt khách trong Tuần lễ Festival Huế 2024
Chương trình lễ hội "Sóng nước Tam Giang" tại huyện Quảng Điền

Với 12 chương trình chính cũng nhiều hoạt động hưởng ứng, tuần lễ này sẽ có đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia. Đặc biệt, lễ khai mạc ở bên trong khu di sản Hoàng cung Huế có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quy mô khán đài hơn 6.000 chỗ, nên công tác đảm bảo an ninh, an toàn trật tự rất được chú trọng.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Festival Huế 2024 không chỉ là cơ hội thu hút khách để phát triển du lịch mà còn là dịp để quảng bá nét đẹp văn hóa, cảnh quan, con người xứ Huế. Qua đó, du khách thập phương thêm yêu đất và người xứ Huế, khiến Huế trở thành một lựa chọn ưu tiên khi đi du lịch.

Năm nay, công tác truyền thông, quảng bá Festival Huế được triển khai đồng bộ, thông tin mang tính thống nhất trên các kênh truyền thông cũng như các nền tảng mạng xã hội.

Bên cạnh việc phối hợp với các cơ quan truyền thông, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng kết nối, giới thiệu đến các địa phương, đặc biệt là các hội lữ hành ở các tỉnh, thành lân cận khu vực miền Trung nhằm giới thiệu cho khách du lịch và đưa vào chương trình tour.

Đọc thêm

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng Nhịp điệu cuộc sống

Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng

TTTĐ - Là nơi nối tiếp những thế hệ ra đời, sinh sống và tạo nên lớp lớp chủ thể văn hóa cho mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, những gia đình Hà Nội hàng ngàn năm nay lưu giữ và trao truyền những giá trị truyền thống quý báu, tạo nên hồn cốt thanh lịch không nơi nào có được. Đất lành trồng nên những hoa thơm, triệu bông hoa thanh lịch nở từ những đài hoa được vun trồng đầy trân trọng ấy…
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử Nhịp điệu cuộc sống

Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử

TTTĐ - Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, cha mẹ có vai trò quan trọng số 1 đồng hành cùng sĩ tử vượt vũ môn.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử Người Hà Nội

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử

TTTĐ - Kì thi tốt nghiệp THPT mang đến khá nhiều áp lực cho cả thí sinh và người nhà. Sự động viên, hỏi thăm, cổ vũ, trợ giúp của gia đình, bạn bè, các lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đã góp thêm cho người trong cuộc những nụ cười để vơi bớt phần nào căng thẳng.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Xem thêm