Tag

Kỷ niệm 60 năm ca hát, Chế Linh khoe giọng như thuở tráng niên

Điện ảnh - Âm nhạc 18/09/2022 16:39
aa
TTTĐ - Chế Linh mở đầu tour 60 năm ca hát của mình bằng đêm diễn mang tên "Bài ca kỷ niệm" đầy cảm xúc cùng hàng loạt các bản hit đình đám với chất giọng như thuở còn tráng niên.
Fans vây quanh Chế Linh ở sân bay Nội Bài

Chọn Hà Nội là nơi thực hiện đêm diễn đầu tiên chuỗi liveshow kỷ niệm 60 năm ca hát, Chế Linh không giấu nổi sự xúc động trước tình cảm của người hâm mộ dành cho mình. Không chỉ ở Hà Nội, có rất nhiều fan của giọng ca "Thành phố buồn" đi nhiều cây số từ các tỉnh thành khác để đến nghe thần tượng hát lại những ca khúc đã trở thành một phần kỷ niệm trong đời sống của họ.

Kỷ niệm 60 năm ca hát, Chế Linh khoe giọng như thuở tráng niên
Chế Linh trong đêm diễn "Bài ca kỷ niệm" tại Hà Nội

Sau ba năm mới trở lại Việt Nam để biểu diễn, Chế Linh cho biết, giống như nhiều người, ông may mắn còn khoẻ mạnh, vẫn được nói chuyện và hát trước khán giả. “Cơn bão COVID-19 thật sự là một nỗi kinh hoàng đối với toàn thế giới, trong đó có tôi.

Nói thật, tôi có cảm giác còn sợ COVID hơn... sợ vợ. Tôi cứ tưởng mình sẽ không có cơ hội để trở về với khán giả quê nhà nữa. Nhưng rất may, tôi đã đứng đây để kỷ niệm 60m năm ca hát của mình” - Chế Linh dí dỏm sau khi biểu diễn ca khúc đầu tiên "Qua cơn mê".

Kỷ niệm 60 năm ca hát, Chế Linh khoe giọng như thuở tráng niên

Với gần 30 tác phẩm, cùng khách mời Sơn Tuyền và Lệ Quyên, Chế Linh khẳng định vị trí “tượng đài dòng nhạc vàng” của mình như cách nói của Lệ Quyên.

Chỉn chu, cẩn thận từ các buổi tập, ghép với band nhạc cùng với việc luyện thanh hàng ngày đã đem đến cho Chế Linh giọng hát mê đắm và hào sảng như thuở còn tráng niên. Càng về sau, giọng hát càng chắc chắn và sung sức khiến nhiều người bất ngờ.

Trình diễn những bản hit nằm lòng khán giả như "Qua cơn mê", "Thành phố buồn", "Mười năm tình cũ"... Chế Linh khiến nhiều fan đứng bật dậy khỏi ghế ngồi hú hét.

Kỷ niệm 60 năm ca hát, Chế Linh khoe giọng như thuở tráng niên

Ngoài các tác phẩm nổi tiếng của các tác giả như Trần Quảng Nam, Lam Phương, Chế Linh cũng thể hiện thành công nhiều tác phẩm do chính ông viết với bút danh Tú Nhi như "Đoạn tái bút", "Đoạn buồn cho tôi" hay "Đoạn cuối tình yêu". Các tác phẩm biểu diễn nhiều đến mức, Chế Linh bảo, chỉ cần nhắm mắt là âm nhạc lại cất tiếng như một thói quen.

Cũng chính vì thế, cùng với bề dày của những trải nghiệm, Chế Linh đã mang đến không gian âm nhạc của cảm xúc với những nỗi buồn, sự mất mát trong tình yêu, sự hy vọng vào đoạn cuối của con đường kiếm tìm bến đỗ hạnh phúc. Giọng hát đầy chất tự sự, ngọt như mía lùi của ông đã chạm vào trái tim khán giả và miền ký ức một thời đã xa của họ.

Chế Linh và Sơn Tuyền
Chế Linh và Sơn Tuyền

Dẫu gắn bó nhiều hơn với Thanh Tuyền nhưng Chế Linh cũng biểu diễn ăn ý nhiều năm trên sân khấu với Sơn Tuyền. Ông dành cho giọng ca này lời ngợi khen vì sự trẻ trung dù đã bước sang tuổi lục tuần. Năm nay cũng chính là dịp Sơn Tuyền kỷ niệm 40 năm sân khấu của mình.

Ngoài ba ca khúc song ca là "Mai lỡ hai mình xa nhau", "Con đường mang tên em" và "Con đường xưa em đi", Sơn Tuyền còn dành tặng khán giả một số ca khúc quen thuộc như "Phận tơ tằm", "Đừng nói yêu tôi", "Sầu lẻ bóng", "Nhớ nhau hoài" bằng chất giọng khoẻ khoắn vừa có màu sắc borelo lại mang hơi hướng của semi rock.

Tham gia tour diễn của Chế Linh, tái ngộ khán giả Hà Nội, Sơn Tuyền cũng bày tỏ niềm hạnh phúc và hãnh diện vì luôn được khán giả thủ đô đón nhận và yêu thương.

Chế Linh và Lệ Quyên
Chế Linh và Lệ Quyên

Trong "Bài ca kỷ niệm", ca sĩ Lệ Quyên giữ được phong độ và chứng tỏ là giọng ca borelo hàng đầu của lớp ca sĩ kế cận các tiền bối của dòng nhạc này.

Kỷ niệm 60 năm ca hát, Chế Linh khoe giọng như thuở tráng niên

Sự xuất hiện của cô là làn gió tươi mới trong chương trình. Bên cạnh các ca khúc quen thuộc như "Tình lỡ", "Kiếp nghèo", "Tình đời", Lệ Quyên hoà giọng với Chế Linh với ca khúc "Ai cho tôi tình yêu".

Kỷ niệm 60 năm ca hát, Chế Linh khoe giọng như thuở tráng niên

Theo lịch trình đã định, Chế Linh sẽ còn tái ngộ khán giả nhiều địa phương khác trên cả nước với nhiều sân khấu khác nhau. Ngoài ra, Chế Linh còn có một số đêm diễn tại phòng trà Hà Nội cùng ca sĩ Như Quỳnh trong tháng 10 tới đây.

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm