Tag

Kon Tum: Thắm tình hữu nghị sinh viên Việt Nam – Lào – Campuchia

Nhịp sống trẻ 26/05/2024 14:10
aa
TTTĐ – Sáng ngày 26/5, tại Trung tâm Văn hoá Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức "Ngày hội đoàn kết giữa sinh viên ba nước Việt Nam – Lào - Campuchia năm 2024".
Khai mạc Hội thi ẩm thực Quốc tế dược liệu núi rừng Ngọc Linh Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum Trang sử hào hùng, bất khuất của quân và dân Đăk Glei
undefined
Đồng chí Nguyễn Bảo Tân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng 20 suất học bổng cho các em sinh viên có thành tích học tập cao

Theo Tỉnh đoàn Kon Tum, ngày hội đoàn kết giữa sinh viên ba nước Việt Nam – Lào - Campuchia là dịp để đoàn viên, sinh viên ba nước đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Kon Tum được giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm trong học tập, rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng xã hội.

undefined
Tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên tại Ngày hội

Qua đó, tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa thanh niên Kon Tum với thanh niên các nước trong khu vực. Đồng thời, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế, thông tin đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, tập trung vào các nội dung sau: Cộng đồng Văn hóa – Xã Hội ASEAN; Chủ quyền biển đảo, phân giới, cắm mốc biên giới quốc gia, bảo vệ chủ quyền đất nước; Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào và quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia.

undefined
Các bạn sinh viên tham gia hội thi ẩm thực

Tại Ngày hội, các sinh viên của 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia sẽ được tham gia các hoạt động vô cùng ý nghĩa như: Hội thi nấu ăn với các món ẩm thực truyền thống của ba nước; giải bóng chuyền; bơi lội...

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Kon Tum đã trao 20 suất học bổng cho các sinh viên có thành tích cao trong học tập. Cùng với đó, nhằm ghi nhận những thành tích và đóng góp của các bạn sinh viên ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia tại chương trình Ngày hội sinh viên ba nước Việt Nam – Lào – Campuchia. Tỉnh đoàn Kon Tum cũng đã trao giấy chứng nhận cho 50 bạn sinh viên Việt Nam – Lào – Campuchia.

undefined
Sinh viên 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia sôi nổi các hoạt động thể thao tại ngày hội

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Bảo Tân, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum cho biết, ngày Hội sinh viên ba nước Việt Nam – Lào - CamPuChia” được tổ chức hàng năm với những hoạt động thiết thực tạo môi trường để đoàn viên, sinh viên ba nước đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Kon Tum được giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm trong học tập, rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng xã hội; Qua đó, tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa thanh niên Kon Tum với thanh niên các nước trong khu vực.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kon Tum nhấn mạnh, trong những năm qua, nhân dân ba đất nước Việt Nam-Lào-Campuchia đã chia sẻ tình cảm “đồng cam, cộng khổ,” “chia ngọt, sẻ bùi” với nhau. Do vậy, tuổi trẻ ba đất nước cần có trách nhiệm giữ gìn, kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp.

Đọc thêm

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Phụ huynh đội nắng, mưa “tiếp sức” cho con đi thi Nhịp sống trẻ

Phụ huynh đội nắng, mưa “tiếp sức” cho con đi thi

TTTĐ - Trước khi vào thi, thời tiết ở Hà Nội cũng có lúc nắng, lúc mưa, dù có thể vào quán cà phê, trà đá ngồi chờ nhưng nhiều phụ huynh đã lựa chọn đứng ngoài cổng trường thi đợi con. Với họ, đứng ngoài cổng trường đợi con như một lời nhắn: Hãy vững tâm thi nhé, mẹ luôn ở đây đợi con…
Xem thêm