Tag

Kịp thời ngăn chặn đua xe trái phép góp phần giữ vững an ninh trật tự

Đô thị 27/10/2022 11:47
aa
TTTĐ - Trong 10 tháng năm 2022, tình hình tội phạm đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn Thủ đô tiếp tục được kiểm soát.
Đua xe trái phép có thể bị xử lý hình sự Ngăn chặn nguy cơ đua xe trái phép trong giới trẻ Ngăn chặn đoàn đua xe trái phép sau trận giao hữu đội tuyển bóng đá quốc gia Chống đua xe trái phép sau trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 Quảng Ninh: 13 “quái xế” lĩnh án tù vì tổ chức đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, 10 tháng năm 2022, tình hình tội phạm đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn Thủ đô tiếp tục được kiểm soát.

Tuy nhiên, trong từng thời điểm, xuất hiện tình trạng các nhóm tụ tập, trong đó có nhiều thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện, mang theo hung khí, vũ khí đuổi đánh nhau trên đường, tập trung tại một số địa bàn các quận, huyện: Long Biên, Hà Đông, Đông Anh, Sóc Sơn, Chương Mỹ, Phúc Thọ...

Cụ thể, 10 tháng năm 2022, trên địa bàn xảy ra 38 vụ với 600 đối tượng có hành vi đi xe máy thành đoàn chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, tụ tập đông đối tượng điều khiển xe máy, mang theo hung khí gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố, tăng 19 vụ so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 7 vụ so với cùng kỳ năm 2021.

Kịp thời ngăn chặn đua xe trái phép góp phần giữ vững an ninh trật tự
Trong 10 tháng năm 2022, tình hình tội phạm đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn Thủ đô tiếp tục được kiểm soát

Đáng chú ý, trong đó xảy ra 3 vụ do các nhóm đối tượng điều khiển xe máy mang theo hung khí đuổi đánh nhau trên đường, điều khiển xe tốc độ cao gây tai nạn giao thông, hậu quả làm 3 người chết tại các địa bàn quận: Hoàn Kiếm, Long Biên và huyện Đông Anh.

Đã có 38 vụ việc được khởi tố, 397 đối tượng bị xử lý hình sự; 62 đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính. Còn 141 đối tượng không xử lý vì chưa đủ tuổi truy cứu trách nhiệm hình sự. Trong số 38 vụ việc có tới 36 vụ với 582 đối tượng thực hiện hành vi đi xe máy thành đoàn, mang theo hung khí, gây rối trật tự công cộng và tất cả đều đã bị xử lý nghiêm minh, đảm bảo tính răn đe.

Cũng theo Phòng Cảnh sát hình sự, nguyên nhân của tình trạng nói trên là do tác động tiêu cực từ mặt trái của internet, mạng xã hội. Cùng với đó là công tác phối hợp trong quản lý, giáo dục thế hệ trẻ, thanh thiếu niên trong gia đình, nhà trường, xã hội còn nhiều khó khăn.

Thời gian tới, để ngăn chặn tình trạng này, cùng với các biện pháp nghiệp vụ, công an các quận, huyện, thị xã đề xuất UBND các cấp tăng cường lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, hệ thống điện chiếu sáng tại các tuyến đường trên địa bàn từng phường, xã, thị trấn; Tăng cường công tác phối hợp trao đổi thông tin liên quan đến các đối tượng hoạt động phạm tội đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, mang theo hung khí gây rối trật tự công cộng.

Đại úy Nguyễn Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội) cho biết, ngoài tổ công tác phòng, chống đua xe cắm chốt trên tuyến đường Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật, nơi được xác định sẽ có nhiều trường hợp từ ngoại thành và các tỉnh lân cận đi qua để vào phố cổ, đơn vị còn bố trí thêm nhiều tổ tuần tra cơ động, 1 tổ công tác 141 sẵn sàng phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm ngăn chặn các biểu hiện đua xe, lạng lách gây rối trật tự công cộng.

Kịp thời ngăn chặn đua xe trái phép góp phần giữ vững an ninh trật tự
Thông qua hệ thống camera, lực lượng chức năng đã kịp thời nắm tình hình và thông báo đến các chốt cũng như các tổ tuần tra để bao vây, chặn giữ

Tương tự, Đại úy Phạm Đức Ngọc (Đội phó Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hai Bà Trưng) thông tin: Đơn vị đã bố trí 4 tổ công tác cắm chốt tại các nút giao Bà Triệu - Nguyễn Du, Phố Huế - Đại Cồ Việt, Lê Duẩn - Đại Cồ Việt và Giải Phóng - Đại Cồ Việt. Ngoài ra, các chốt này sẽ thường xuyên thay đổi, phù hợp với diễn biến tình hình để phối hợp cùng các lực lượng khác giữ vững địa bàn.

Phòng Cảnh sát giao thông thông tin, ngoài tăng cường lực lượng 141 hóa trang mật phục phối hợp với các chốt công khai, tại cửa ngõ Thủ đô, đơn vị đã tổ chức tuần tra, chặn bắt khi phát hiện các đối tượng nghi vấn, không để tụ tập thành từng nhóm, gây mất an ninh trật tự.

Trung tâm Chỉ huy tín hiệu giao thông ứng trực giám sát trên các tuyến đường, thông qua hệ thống camera, kịp thời nắm tình hình và thông báo đến các chốt cũng như các tổ tuần tra để bao vây, chặn giữ.

Công an thành phố ghi nhận, thời gian qua, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng, trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn xảy ra tình trạng các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập đua xe, gây mất trật tự công cộng. Đây là kết quả của công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình và triển khai các phương án phòng ngừa của các đơn vị vẫn đang được duy trì thường xuyên.

Đọc thêm

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng Đô thị

Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng

TTTĐ - Để tạo nên động lực to lớn giúp thành phố Hà Nội có những đột phá mạnh mẽ trong công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông, những năm qua, thành phố chủ trương phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh.
Xem thêm