Tag

Kinh nghiệm lát sàn gỗ công nghiệp đúng kỹ thuật

Sản phẩm - Dịch vụ 10/11/2022 11:17
aa
TTTĐ - Ván sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu được sử dụng cho nhiều công trình nhà ở, thương mại vì nó có nhiều ưu điểm như: màu sắc đa dạng, giá rẻ, dễ lắp đặt trên các nền nhà có sẵn. Tuy nhiên việc thi công sàn gỗ công nghiệp nếu không đúng kỹ thuật sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ và làm giảm tuổi thọ của sàn.

Trong bài viết này, Sàn Đẹp chia sẻ những kỹ thuật lót sàn gỗ công nghiệp để bạn tham khảo.

Lưu ý chọn mua loại ván gỗ công nghiệp lót sàn

Trên thị trường hiện nay thì sàn gỗ công nghiệp có rất nhiều loại khác nhau từ giá rẻ đến cao cấp. Chúng được nhập khẩu từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Pháp, Đức, Bỉ, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan… sản xuất tại Việt Nam. Sàn gỗ công nghiệp có các độ dày phổ biến là 8mm và 12mm với màu sắc đa dạng, không bị phai màu theo thời gian. Trong đó sản phẩm sàn gỗ nhập khẩu Malaysia và Pháp là 2 dòng sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao về mặt chất lượng.

Mẫu sàn gỗ Pháp AlsaFloor 542 cao cấp
Mẫu sàn gỗ Pháp AlsaFloor 542 cao cấp

Trong bài viết này, Sàn Đẹp sẽ chia sẻ những kỹ thuật lót sàn gỗ công nghiệp để bạn tham khảo.

Khi chọn mua gỗ lát sàn công nghiệp, bạn cần chú ý đến màu sắc hài hòa với thiết kế nội thất hoặc các đồ đạc hiện có, màu sơn tường, chất lượng phù hợp với mục đích sử dụng và giá hoàn thiện phù hợp với tài chính của bạn.

Thời điểm lý tưởng để lát sàn gỗ công nghiệp

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì thời điểm lý tưởng để thi công sàn gỗ công nghiệp đó là bạn đã hoàn thiện các hạng mục như: sơn tường, lắp cửa, làm trần trang trí, tủ bếp, các loại tủ âm tường, đường ống nước … để tránh làm trầy xước bề mặt sàn.Việc lắp đặt sàn gỗ rất đơn giản, nhanh chóng nên thẹc hiện hạng mục này sau cùng.

Các bước thi công sàn gỗ công nghiệp chuẩn

Lát sàn gỗ công nghiệp trên foam xốp lót nilon
Lát sàn gỗ công nghiệp trên foam xốp lót nilon

Sau đây, Sàn Đẹp sẽ chia sẻ tới bạn kinh nghiệm lát sàn gỗ công nghiệp đúng quy trình, đúng kỹ thuật:

Bước 1: Kiểm tra và xử lý nền nhà

Bề mặt nền nhà trước khi lát sàn gỗ cần đáp ứng 3 điều kiện: bằng phẳng, sạch sẽ, khô ráo. Nếu không sàn gỗ khi hoàn thiện có thể bị cong vênh do ngấm nước, khi di chuyển phát ra tiếng kêu do sàn gồ ghề.

Bước 2: Trải lớp xốp lót sàn gỗ

Foam xốp lót được làm bằng nilon hoặc cao su non có tác dụng chống ẩm và tạo độ êm cho sàn gỗ. Nó sẽ được trải theo chiều dài của căn phòng, các mép của tấm xốp sẽ được dán lại với nhau bằng băng dính.

Bước 3: Lát sàn gỗ công nghiệp

Những người thợ tính toán và cắt, ghép với nhau từ góc phòng theo hàng dọc, sau đó lát so le các thành tiếp theo ra đến khi kết thúc. Việc lắp đặt dễ dàng do các tấm ván đều có hèm khóa để kết nối với nhau. Nên đặt chiều dài của tấm gỗ dọc theo chiều dài của sàn để tạo hiệu ứng rộng rãi cho căn phòng. Sàn gỗ phải lắp cách chân tường từ 8mm – 12mm để gỗ giãn nở, không bị kích phồng. Không sử dụng búa đóng trực tiếp vào các tấm ván sàn tránh trường hợp gãy hèm khoặc làm lõm bề mặt sàn, xước sàn.

Cửa hàng sàn gỗ, sàn nhựa tại Hà Nội của Công ty CP Sàn Đẹp
Cửa hàng sàn gỗ, sàn nhựa tại Hà Nội của Công ty CP Sàn Đẹp

Bước 4: Hoàn thiện sàn

Để che khoảng hở chân tường, khu vực cửa, khu vực thông phòng chúng ta sử dụng các loại nẹp T, nẹp F, nẹp chênh cốt nền hoặc len chân tường. Chúng có màu sắc tương đồng với màu sàn gỗ và được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ công nghiệp, nhựa, hợp kim, inox, đồng nguyên chất.

Có thể bạn quan tâm: Sàn nhựa giả thảm

Vệ sinh và sử dụng sàn gỗ công nghiệp

Khi cắt tấm ván gỗ công nghiệp để lát sàn sẽ phát sinh nhiều bụi gỗ và chúng rất mịn và bay khắp phòng. Bạn cần sử dụng máy hút bụi hoặc chổi để hút sạch bụi bẩn, các mẫu gỗ thừa. Sau đó, sử dụng chổi lau sàn ẩm và lau sàn lại khoảng 3, 4 lần, lau dọc theo chiều dài tấm ván gỗ. Lưu ý việc vệ sinh và sử dụng sàn gỗ cần tránh nước.

Công ty CP Sàn Đẹp

Hotline: 0916.422.522 – 0918.421.902

Email: [email protected]

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm lát sàn gỗ công nghiệp của công ty CP Sàn Đẹp giúp bạn có thể tự lắp đặt hoặc theo theo dõi thợ thi công sàn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với Sàn Đẹp để nhận tư vấn, hỗ trợ từ đội ngũ tư vấn viên dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiệp của chúng tôi.

Đọc thêm

Phu My Garden "hút" sự quan tâm đặc biệt của khách hàng Sản phẩm - Dịch vụ

Phu My Garden "hút" sự quan tâm đặc biệt của khách hàng

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội thảo và không gian trưng bày "Nông nghiệp đô thị - Lợi ích kép cho người dân đô thị" ngày 6 - 7/6/2024 tại TP HCM, combo sản phẩm Phu My Garden của PVFFCo và PVFCCo-PSE thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng tham dự.
Cà phê phin hương vị truyền thống đậm đà của người Việt Sản phẩm - Dịch vụ

Cà phê phin hương vị truyền thống đậm đà của người Việt

TTTĐ - Cà phê phin, biểu tượng văn hóa và hương vị đặc trưng của người Việt, không chỉ đơn thuần là một loại thức uống mà còn là một nét văn hóa đầy ý nghĩa. Từ những quán cà phê vỉa hè đến các gia đình truyền thống, cà phê phin đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người Việt.
Đơn vị thi công khóa khách sạn uy tín tại miền Bắc Sản phẩm - Dịch vụ

Đơn vị thi công khóa khách sạn uy tín tại miền Bắc

TTTĐ - Việc thi công lắp đặt khóa khách sạn là vấn đề quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới tính chuyên nghiệp và sự an toàn của khách sạn. Vậy nên bạn cần lựa chọn đơn vị thi công lắp đặt khóa dành cho khách sạn chuyên nghiệp và uy tín để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
Bộ sưu tập D' Elegant 2.4 - Chọn biểu tượng riêng, lộng lẫy mọi phong cách Sản phẩm - Dịch vụ

Bộ sưu tập D' Elegant 2.4 - Chọn biểu tượng riêng, lộng lẫy mọi phong cách

TTTĐ - D'Elegant 2.4 với tên gọi đầy kiêu hãnh “Nàng hậu thế hệ mới” đang là tâm điểm chú ý trong giới nội thất hàng hiệu. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa cảm hứng mạnh mẽ, dứt khoát của những quý ông và sự nhẹ nhàng, mềm mại của phái đẹp, bộ sưu tập này không chỉ làm say đắm lòng người mà còn tạo nên phong cách sống đỉnh cao mới. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp tuyệt tác của D'Elegant 2.4 trong bài viết sau.
Phân bón Phú Mỹ: Bí quyết cho cây dưa và sầu riêng ở miền Trung - Tây Nguyên những mùa bội thu Sản phẩm - Dịch vụ

Phân bón Phú Mỹ: Bí quyết cho cây dưa và sầu riêng ở miền Trung - Tây Nguyên những mùa bội thu

TTTĐ - Miền Trung - Tây Nguyên, vùng đất nắng gió, nơi có những người nông dân cần cù, chịu thương chịu khó đã và đang nỗ lực vươn lên, làm giàu từ chính mảnh đất quê hương. Phân bón Phú Mỹ với mong muốn đồng hành cùng nhà vườn, đã không ngừng nghiên cứu, phát triển những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với đặc thù thổ nhưỡng và cây trồng tại khu vực này.
Yamaguchi - hành trình “mang sức khỏe” tới vạn gia đình Sản phẩm - Dịch vụ

Yamaguchi - hành trình “mang sức khỏe” tới vạn gia đình

TTTĐ - Yamaguchi - Thương hiệu uy tín trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị như máy chạy bộ, ghế massage sẽ đồng hành cùng bạn và gia đình trên hành trình dài để xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.
CARE FOR Việt Nam thông tin về kênh mua hàng chính hãng Sản phẩm - Dịch vụ

CARE FOR Việt Nam thông tin về kênh mua hàng chính hãng

TTTĐ - Care For Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đầu ngành MLM với 10 năm phân phối các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe chủ động tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, công ty đang phân phối ra thị trường sản phẩm thực phẩm bổ sung Colos IgGold.
Nên dùng thớt gỗ hay thớt nhựa trong nấu ăn? Sản phẩm - Dịch vụ

Nên dùng thớt gỗ hay thớt nhựa trong nấu ăn?

TTTĐ - Trong mỗi gian bếp của gia đình Việt thì thớt là vật dụng không thể thiếu hỗ trợ sơ chế thực phẩm sống, chín khác nhau. Có nhiều chất loại thớt như bằng gỗ, nhựa, tre… Vậy nên dùng thớt gỗ hay thớt nhựa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc này.
Nên học khóa phát âm Pronunciation ở đâu? Sản phẩm - Dịch vụ

Nên học khóa phát âm Pronunciation ở đâu?

TTTĐ - Phát âm tiếng Anh (Pronunciation) là một kỹ năng then chốt để giao tiếp hiệu quả và thể hiện sự chuyên nghiệp trong sử dụng ngôn ngữ. Tuy nhiên, nhiều người học tiếng Anh gặp khó khăn trong việc phát âm chuẩn do nhiều nguyên nhân như ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ, phương pháp học tập chưa phù hợp, hay thiếu môi trường luyện tập.
Chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng Hà Nội - “một thương hiệu triệu niềm tin” Sản phẩm - Dịch vụ

Chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng Hà Nội - “một thương hiệu triệu niềm tin”

TTTĐ - Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải, chuyển nhà trọn gói Kiến Vàng tự tin mang đến cho quý khách hàng dịch vụ chuyển nhà đảm bảo, uy tín.
Xem thêm