Kiểm tra công tác cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khách sạn
Qua kiểm tra tại các khách sạn, đoàn kiểm tra ghi nhận các khách sạn đã thực hiện nghiêm túc các quy định về cách ly y tế, bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19.
Tại khách sạn Hòa Bình đang phục vụ 25 khách; khách sạn InterContinental Hanoi Westlake đang phục vụ 9 khách. Các trường hợp cách ly được phục vụ ăn uống tận cửa phòng. Lực lượng an ninh thực hiện chốt 24/24 giờ.
![]() |
Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake quận Tây Hồ thực hiện nghiêm các quy định cách ly tập trung phòng chống Covid-19. |
Lực lượng y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày; Có camera theo dõi trong khu cách ly đảm bảo nghiêm ngặt, đúng quy định cách ly; có bảng tin thông báo các đối tượng đang thực hiện cách ly tại khách sạn và các đối tượng đã kết thúc cách ly.
Các khách sạn đã thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch khép kín, một chiều. Đồng thời đã bố trí, sắp xếp các trang thiết bị, bảo hộ lao động, dịch vụ vệ sinh buồng phòng, ăn uống, giặt là, vệ sinh khử khuẩn… để phục vụ công tác cách ly tại khách sạn và nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly; tổ chức khử trùng, thu gom rác thải, xử lý môi trường theo hướng dẫn của y tế; tổ chức tập huấn và trang bị kiến thức cho các nhân lực phục vụ các dịch vụ cách ly bao gồm nhân viên lễ tân khi tiếp đón và bố trí phòng cho người được cách ly, nhân viên phục vụ;
Phổ biến (dán/treo) quy định cách ly y tế tại khách sạn ở khu vực tiếp đón và ở từng phòng cách ly. Khách sạn thông báo cho người được cách ly ký bản cam kết thực hiện quy định cách ly và nội quy khách sạn; Phát khẩu trang, nước sát khuẩn tay, nước súc họng cho người được cách ly cho đến hết thời gian cách ly…
TS Trần Văn Chung đánh giá cao công tác chỉ đạo, lãnh đạo của Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các quận cũng như sự nghiêm túc của 2 khách sạn. Tuy nhiên, yêu cầu các khách sạn cần giám sát chặt các đối tượng cách ly từ đầu vào cho đến đầu ra; tổ chức quản lý, giám sát chặt chẽ những người sau khi cách ly trở về cộng đồng;
Không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo hoặc lây nhiễm ra cộng đồng; các khách sạn cần tiếp tục nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn môi trường, bố trí các điểm sát khuẩn tay, điểm rửa tay hợp lý, phù hợp;
Tiếp tục tăng cường phối hợp giữa các lực lượng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách; tích cực giám sát các đối tượng cách ly theo đúng quy định; thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố và quy định của Bộ Y tế về việc hướng dẫn y tế.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

Bài 1: Những cây cầu mang tầm vóc thời đại

10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024

Electro-Voice ra mắt dòng loa âm trần EVID thế hệ mới: EVID-C-G2 và EVID-EC

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới

Đây là những điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng
