Không cần cạnh tranh, Bugatti “cháy hàng” đến năm 2029
Tại sự kiện Monterey Car Week 2025, ông Frank Heyl - Giám đốc thiết kế Bugatti cho biết, hãng đang tập trung sản xuất 250 chiếc Tourbillon, đồng thời hoàn thiện những phiên bản cuối cùng của Bolide và toàn bộ đều đã bán hết. “Với sự ổn định tài chính này, Bugatti có thể hoạch định chiến lược dài hạn một cách vững chắc,” ông nói.
Khác với những thương hiệu phổ thông hay thậm chí cả Mercedes và BMW vốn phải cạnh tranh để giữ khách, Bugatti gần như ở một “vũ trụ khác” khi khách hàng chấp nhận chờ nhiều năm để sở hữu. Điều này tương tự với việc mua một chiếc đồng hồ Rolex Daytona hay các mẫu đồng hồ xa xỉ, nơi khách không chỉ phải chờ đợi mà còn cần được “lựa chọn”.
Hiện Bugatti đang xây dựng một nhà máy mới tại Pháp, nhưng với diện tích chưa tới 0,5 ha. Mục tiêu của nhà máy này chỉ nhằm tối ưu sản xuất chứ không tăng mạnh sản lượng.
Tháng 6/2024, Bugatti đã đánh dấu bước chuyển mình mới bằng việc trình làng mẫu hypercar Tourbillon. Mẫu xe này được trang bị hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của động cơ V16 hút khí tự nhiên 8.3L (thay thế cho động cơ W16 8.0L) với mô tơ điện. Cùng thời điểm, hãng cũng công bố chương trình "coachbuild" mang tên Solitaire, dành cho các dự án độc bản, cho phép tiếp tục sử dụng động cơ W16 huyền thoại.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Omoda & Jaecoo Việt Nam và ABBANK ký kết hợp tác chiến lược

Rolls-Royce Phantom 100 năm: Biểu tượng gắn liền lịch sử âm nhạc thế giới

Điểm danh các "vua phân khúc" tính đến hết tháng 7/2025 tại Việt Nam

VinFast triển khai toàn quốc chính sách chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin lấy xe máy điện

VinFast hợp tác ngân hàng Ấn Độ thúc đẩy giải pháp tài chính

Nissan X-Trail 2026 ra mắt: Lần đầu có bản NISMO hiệu năng cao

Honda Accord 2026 ra mắt: Thêm trang bị, giá giảm 57 triệu VNĐ

Mercedes và BMW cân nhắc hợp tác chia sẻ động cơ từ 2027

Porsche Cayenne EV sẽ ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay
