Tag

Khép lại Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 với loạt thành quả

Du lịch 12/06/2024 17:41
aa
TTTĐ - Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 2 năm 2024 khép lại sau 10 ngày tổ chức (từ 31/5 - 9/6) với chuỗi hoạt động sông nước sôi nổi, hấp dẫn và độc đáo, trở thành điểm nhấn cho ngành Du lịch thành phố với nhiều kết quả ấn tượng.
TP Hồ Chí Minh tổ chức không gian ẩm thực sông nước Nam Bộ Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 TP HCM: Lung linh dòng sông hát với hơn 1.000 dronelight thắp sáng

Với sự đầu tư sâu về chất lượng nội dung chương trình, đa dạng hóa cách thức tổ chức thành chuỗi các hoạt động hấp dẫn, công tác an ninh, an toàn được đặt lên hàng đầu… Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 đã góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến TP HCM, giúp tăng trưởng ngành Du lịch của thành phố; tạo cơ hội kinh doanh và tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương…

Theo thống kê của Sở Du lịch TP HCM, sau 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động, lễ hội đã nhận về nhiều con số ấn tượng, thể hiện cho sức bật đầy khả quan của kinh tế TP HCM nửa cuối năm 2024.

Lễ hội sông nước TP HCM lần 2 khép lại với nhiều kết quả ấn tượng
Lễ hội sông nước TP HCM lần 2 khép lại với nhiều kết quả ấn tượng (Ảnh: Sở Du lịch TP HCM)

Cụ thể, tổng số lượt khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội sông nước TP HCM lần 2 đạt khoảng 4,5 triệu lượt; tổng số khách đến TP HCM đạt 1.301.000 lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt.

Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội cũng vô cùng hút khách, “Không gian Ẩm thực Chợ nổi” (Quận 1) thu hút 8.000 lượt khách trong và ngoài nước; tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” (Quận 8) thu hút 2,2 triệu lượt du khách, doanh thu 4 tỷ đồng; lễ hội trái cây Nam Bộ Suối Tiên thu hút hơn 100.000 khách, sản lượng trái cây tiêu thụ hơn 100 tấn; không gian văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian đón hàng ngàn lượt khách tham gia, check in, chụp ảnh…

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc lễ hội và chương trình biểu diễn Dronelight bế mạc đã thu hút hàng triệu lượt du khách tham gia trực tiếp và gián tiếp, tạo tiền đề hướng đến Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 3 với những điều hấp dẫn, thú vị tuyệt vời hơn nữa.

Chương trình giúp doanh thu du lịch và dịch vụ của TP HCM đạt 4.250 tỷ đồng chỉ trong 10 ngày diễn ra lễ hội.

Khép lại Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 với loạt thành quả
Ngành Du lịch TP HCM thu hơn 4.000 tỷ đồng trong mùa Lễ hội Sông nước (Ảnh: Sở Du lịch TP HCM)

Song song đó, các doanh nghiệp du lịch cũng đón lượng khách tăng vợt vào dịp này. Các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển…) tăng bình quân 20% so với hàng ngày, công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn Quận 1 tăng 20% so với thường kỳ, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25 - 40%...

Lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội của các doanh nghiệp lữ hành tăng từ 40% - 50% so với thường kỳ. Nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…

Các doanh nghiệp du lịch cũng đón lượng khách khủng
Các doanh nghiệp du lịch cũng đón lượng khách khủng (Ảnh: Sở Du lịch TP HCM)

Sở Du lịch TP HCM nhìn nhận, với những kết quả đó, lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP HCM, một đô thị sông nước giàu bản sắc - thành phố của những lễ hội; góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TP HCM.

Sự kiện còn tạo ra được xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, lòng tự tôn dân tộc trong cộng đồng thông qua ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại, góp phần giáo dục truyền thống và mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến thành phố.

Đọc thêm

Cơ hội gia nhập đội bay Sun PhuQuoc Airways - nơi kỳ nghỉ bắt đầu từ bầu trời Du lịch

Cơ hội gia nhập đội bay Sun PhuQuoc Airways - nơi kỳ nghỉ bắt đầu từ bầu trời

TTTĐ - Sun PhuQuoc Airways chính thức công bố chương trình tuyển dụng phi hành đoàn gồm Phi công và Tiếp viên hàng không, chuẩn bị cho chuyến bay thương mại đầu tiên dự kiến vào quý IV/2025.
Hạ tầng dẫn lối, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu “lên ngôi” Du lịch

Hạ tầng dẫn lối, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu “lên ngôi”

TTTĐ - Bà Rịa - Vũng Tàu đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực phía Nam. Không chỉ sở hữu lợi thế tự nhiên, cảnh quan thơ mộng và khí hậu ôn hòa quanh năm, Bà Rịa - Vũng Tàu còn đang ghi dấu ấn mạnh mẽ nhờ chiến lược phát triển hạ tầng bài bản, đồng bộ. Chính hạ tầng đã mở đường, tạo nền móng vững chắc để ngành Du lịch “cất cánh”.
Du khách háo hức chờ đón màn trình diễn pháo hoa của đội Anh và Bồ Đào Nha Du lịch

Du khách háo hức chờ đón màn trình diễn pháo hoa của đội Anh và Bồ Đào Nha

TTTĐ - Tối 20/6, buổi tổng duyệt cho đêm thi thứ 4 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025) đã thắp sáng sông Hàn với màn trình diễn sôi động của các ca sĩ nổi tiếng và hàng trăm vũ công.
Đa dạng các hoạt động tại lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 Du lịch

Đa dạng các hoạt động tại lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025

TTTĐ - Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 kéo dài từ ngày 19/6 đến 23/6, tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng và dọc bờ sông Hàn diễn ra chuỗi hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao, văn hoá, du lịch hấp dẫn, mới lạ, độc đáo.
Hà Nội và Vietnam Airlines hợp tác đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Hà Nội và Vietnam Airlines hợp tác đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Ngày 20/6, UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững, xúc tiến đầu tư, thương mại và nâng cao vị thế quốc tế của Thủ đô Hà Nội.
Nằm lòng địa điểm vui chơi Đà Nẵng mùa DIFF 2025 Du lịch

Nằm lòng địa điểm vui chơi Đà Nẵng mùa DIFF 2025

TTTĐ - Mùa hè Đà Nẵng đang “nóng” hơn bao giờ hết khi lễ hội pháo hoa DIFF 2025 liên tục thắp sáng bầu trời. Cùng với bờ sông Hàn, dưới đây là các toạ độ vui chơi không nên bỏ lỡ trong mùa hè năm nay.
Booking.com gợi ý danh sách điểm đến thân thiện với cộng đồng LGBTQ+ Du lịch

Booking.com gợi ý danh sách điểm đến thân thiện với cộng đồng LGBTQ+

TTTĐ - Khám phá thế giới là một trải nghiệm thú vị và dành cho tất cả mọi người. Tuy vậy, với riêng cộng đồng LGBTQ+, những chuyến đi có thể đòi hỏi sự cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn để vượt qua những thách thức trong bối cảnh hiện nay.
5 tháng, Hàn Quốc đón 224.000 lượt khách du lịch Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

5 tháng, Hàn Quốc đón 224.000 lượt khách du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tổng lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt hơn 5 triệu lượt. Chỉ tính riêng hết tháng 5/2025, Hàn Quốc đã đón 224.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024.
Hà Nội định vị du lịch xanh tại Ba Vì Du lịch

Hà Nội định vị du lịch xanh tại Ba Vì

TTTĐ - Ba Vì từ lâu được ví như “lá phổi xanh" của Hà Nội - nơi hội tụ vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, chiều sâu văn hóa bản địa và tiềm năng lớn về du lịch.
Fan chấm điểm 10 cho an ninh và công tác tổ chức tại Ocean City Du lịch

Fan chấm điểm 10 cho an ninh và công tác tổ chức tại Ocean City

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Anh trai vượt ngàn chông gai” tại Ocean City cuối tuần qua đã thu hút kỷ lục với hơn 220.000 lượt khách. Kết thúc trong kịch bản “bất ngờ” dưới cơn mưa tầm tã tháng 6, song chương trình đã để lại ấn tượng khó phai với các “Gai con” về tinh thần “vượt chông gai” cũng như công tác tổ chức và an ninh “10 điểm không nhưng” tại Ocean City.
Xem thêm