Tag

Khép lại Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 với loạt thành quả

Du lịch 12/06/2024 17:41
aa
TTTĐ - Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 2 năm 2024 khép lại sau 10 ngày tổ chức (từ 31/5 - 9/6) với chuỗi hoạt động sông nước sôi nổi, hấp dẫn và độc đáo, trở thành điểm nhấn cho ngành Du lịch thành phố với nhiều kết quả ấn tượng.
TP Hồ Chí Minh tổ chức không gian ẩm thực sông nước Nam Bộ Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 TP HCM: Lung linh dòng sông hát với hơn 1.000 dronelight thắp sáng

Với sự đầu tư sâu về chất lượng nội dung chương trình, đa dạng hóa cách thức tổ chức thành chuỗi các hoạt động hấp dẫn, công tác an ninh, an toàn được đặt lên hàng đầu… Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 đã góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến TP HCM, giúp tăng trưởng ngành Du lịch của thành phố; tạo cơ hội kinh doanh và tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương…

Theo thống kê của Sở Du lịch TP HCM, sau 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động, lễ hội đã nhận về nhiều con số ấn tượng, thể hiện cho sức bật đầy khả quan của kinh tế TP HCM nửa cuối năm 2024.

Lễ hội sông nước TP HCM lần 2 khép lại với nhiều kết quả ấn tượng
Lễ hội sông nước TP HCM lần 2 khép lại với nhiều kết quả ấn tượng (Ảnh: Sở Du lịch TP HCM)

Cụ thể, tổng số lượt khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội sông nước TP HCM lần 2 đạt khoảng 4,5 triệu lượt; tổng số khách đến TP HCM đạt 1.301.000 lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt.

Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội cũng vô cùng hút khách, “Không gian Ẩm thực Chợ nổi” (Quận 1) thu hút 8.000 lượt khách trong và ngoài nước; tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” (Quận 8) thu hút 2,2 triệu lượt du khách, doanh thu 4 tỷ đồng; lễ hội trái cây Nam Bộ Suối Tiên thu hút hơn 100.000 khách, sản lượng trái cây tiêu thụ hơn 100 tấn; không gian văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian đón hàng ngàn lượt khách tham gia, check in, chụp ảnh…

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc lễ hội và chương trình biểu diễn Dronelight bế mạc đã thu hút hàng triệu lượt du khách tham gia trực tiếp và gián tiếp, tạo tiền đề hướng đến Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 3 với những điều hấp dẫn, thú vị tuyệt vời hơn nữa.

Chương trình giúp doanh thu du lịch và dịch vụ của TP HCM đạt 4.250 tỷ đồng chỉ trong 10 ngày diễn ra lễ hội.

Khép lại Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 với loạt thành quả
Ngành Du lịch TP HCM thu hơn 4.000 tỷ đồng trong mùa Lễ hội Sông nước (Ảnh: Sở Du lịch TP HCM)

Song song đó, các doanh nghiệp du lịch cũng đón lượng khách tăng vợt vào dịp này. Các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển…) tăng bình quân 20% so với hàng ngày, công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn Quận 1 tăng 20% so với thường kỳ, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25 - 40%...

Lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội của các doanh nghiệp lữ hành tăng từ 40% - 50% so với thường kỳ. Nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…

Các doanh nghiệp du lịch cũng đón lượng khách khủng
Các doanh nghiệp du lịch cũng đón lượng khách khủng (Ảnh: Sở Du lịch TP HCM)

Sở Du lịch TP HCM nhìn nhận, với những kết quả đó, lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP HCM, một đô thị sông nước giàu bản sắc - thành phố của những lễ hội; góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TP HCM.

Sự kiện còn tạo ra được xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, lòng tự tôn dân tộc trong cộng đồng thông qua ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại, góp phần giáo dục truyền thống và mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến thành phố.

Bảo Anh

Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Xem thêm