Tag

Khánh thành công trình sửa chữa các trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Xã hội 06/04/2021 14:53
aa
TTTĐ - Trong 2 ngày 5 - 6/4, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành công trình sửa chữa các trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh do hệ thống Lee’s Sandwiches hỗ trợ.
Nhiều trường học của quận Ba Đình kết nạp Đoàn cho học sinh ưu tú Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích trong trường học Trường học xã hội chủ nghĩa tôi luyện thanh niên Việt Nam Để trường học thực sự là nơi hạnh phúc

Từ nguồn tài trợ 2,2 đồng tỷ đồng của hệ thống Lee’s Sandwiches Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiến hành khởi công sửa chữa 22 trường học tại 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Ngãi. Trong đó, hỗ trợ 8 trường học tại tỉnh Nghệ An với kinh phí là 810 triệu đồng; 8 trường học tại tỉnh Hà Tĩnh là 810 triệu đồng; 6 trường học tại tỉnh Quảng Ngãi là 610 triệu đồng.

Các đại biểu cắt băng Khánh thành công trình sửa chữa trường học tại Trường Tiểu học Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh
Các đại biểu cắt băng Khánh thành công trình sửa chữa trường học tại Trường Tiểu học Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Trần Quốc Hùng cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận hỗ trợ của Công ty Lee’s Sandwiches Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã kết hợp với Hội Chữ thập đỏ các tỉnh miền Trung lựa chọn trường học bị thiệt hại tham gia thực hiện khoản viện trợ. Tiêu chí chọn là những trường bị thiệt hại bởi bão và lũ lụt tháng 10-11 năm 2020 và chưa nhận được hỗ trợ sửa chữa trường từ các tổ chức cá nhân khác.

Khánh thành công trình sửa chữa các trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Qua khảo sát đánh giá Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã lựa chọn được 22 trường tại 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi để triển khai hỗ trợ, nhằm giúp các trường khắc phục hẫu quả của mưa lũ. Ông hy vọng, các trường sau khi được sửa chữa có điều kiện tốt hơn để “dạy tốt, học tốt”, các cháu học sinh có điều kiện để vui chơi, sinh hoạt, học tập, phát triển đầy đủ về thể chất, trí tuệ để mai sau trưởng thành trở thành những công dân ưu tú.

Khánh thành công trình sửa chữa các trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Ông Lê Văn Chiêu - Tổng Giám đốc hệ thống Lee’s Sandwiches chia sẻ: Các đợt mưa bão tại các tỉnh miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành giáo dục, nhiều trường học ngập sâu hư hỏng nặng, thiết bị dạy học bị cuốn trôi… Hệ thống Lee’s Sandwiches đã phát động chương trình thiện nguyện “Hướng về miền Trung” từ ngày 3 - 18/11/2020.

Hệ thống Lee’s Sandwiches trích 50% doanh thu bán hàng cà phê và tiếp nhận đóng góp từ các nhóm đồng hương, đối tác được khoản tiền 100.000 USD để chuyển về nước giúp đỡ người dân vùng lũ miền Trung thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Khánh thành công trình sửa chữa các trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Hệ thống Lee’s Sandwiches rất vui mừng được sự đồng hành của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để có thể chung tay, góp một phần vào hành trình khôi phục lại con đường đến trường của học sinh các tỉnh miền Trung. Chúng tôi tin tưởng rằng người dân miền Trung sẽ mạnh mẽ vượt qua những khó khăn này.

Thông qua chương trình “Hướng về miền Trung” tôi rất mong người dân miền Trung sẽ được an ủi và ấm áp hơn khi biết rằng: Dù ở xa quê hương nhưng cộng đồng người Việt ở Mỹ và khắp nơi trên thế giới vẫn luôn hướng về đất nước, về miền Trung để chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào chịu ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt.

Khánh thành công trình sửa chữa các trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Trước đó, thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, hệ thống Lee’s Sandwiches đã trao 100.000 USD quyên góp được từ chương trình thiện nguyện “Hướng về miền Trung” do hệ Thống Lee’s Sandwiches phát động để hỗ trợ đồng bào miền Trung Việt Nam bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm