Tag
Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khẳng định sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại

Văn hóa 07/05/2024 16:10
aa
TTTĐ - Triển lãm tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại”, giới thiệu tới người xem 800 tư liệu sách, báo, ảnh, bài viết... diễn ra tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội, đến hết ngày 26/5.
Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn Cuốn nhật kí của phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ Triển lãm trực tuyến góp phần giáo dục truyền thống

Triển lãm “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại” trưng bày theo 4 nội dung: Kháng chiến chống thực dân Pháp và nghệ thuật quân sự Việt Nam; Chiến dịch Điện Biên Phủ; Chiến thắng Điện Biên Phủ - Biểu tượng của trí tuệ và lòng yêu nước; Âm vang Điện Biên.

Các vị đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Các vị đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Thông qua các tư liệu được trưng bày, BTC giới thiệu khái quát về cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm chống thực dân Pháp của Nhân dân ta đã khẳng định đường lối đúng đắn, sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam và của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các tư liệu cũng góp phần đề cao sức mạnh của ý chí quyết tâm, lòng dũng cảm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tư liệu trưng bày tại triển lãm (Ảnh: Thư viện Quốc gia Việt Nam)
Tư liệu trưng bày tại triển lãm (Ảnh: Thư viện Quốc gia Việt Nam)

Qua đó, BTC muốn tuyên truyền về tầm vóc, ý nghĩa, giá trị lịch sử, bài học kinh nghiệm của chiến thắng Điện Biên Phủ; giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc…

Khẳng định sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Nguyễn Xuân Dũng khẳng định, lịch sử dân tộc Việt Nam thế kỷ XX được đánh dấu bằng những trang vàng chói lọi - những kỳ tích mà Nhân dân ta đã lập nên dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một trong những kỳ tích đó, chính là Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - biểu tượng của khát vọng hòa bình và ý chí độc lập tự do của dân tộc.

Triển lãm thu hút đông đảo công chúng tham quan
Triển lãm thu hút đông đảo công chúng tham quan

70 năm đã trôi qua nhưng tinh thần Điện Biên Phủ vẫn luôn là động lực quan trọng, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm