Tag

Khám phá hệ thống treo thích ứng mới trên Mercedes-AMG G 63 2025

Xe++ 16/05/2024 00:00
aa
Mercedes-AMG G 63 2025 lần đầu tiên được trang bị hệ thống treo thích ứng AMG Active Ride Control giúp nâng cấp khả năng off-road đồng thời cải thiện độ êm ái.

Cuối tháng 3 vừa qua, Mercedes-Benz đã công bố phiên bản nâng cấp của mẫu SUV hạng sang G 63. Hòa cùng xu hướng điện hóa, mẫu SUV địa hình huyền thoại này lần đầu tiên kể từ khi ra mắt được trang bị hệ truyền động hybrid.

Mercedes-AMG G 63 2025 vẫn sẽ được trang bị động cơ V8 Biturbo 4.0L, công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, tương đương bản W463 ra mắt năm 2018 nhưng đi kèm mô-tơ điện ISG 48 V mới giúp hỗ trợ công suất tối đa 20 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Việc được trang bị hệ thống hybrid giúp mẫu SUV off-road này cải thiện khả năng tăng tốc, vượt địa hình đồng thời giảm tỷ lệ phát thải.

Không chỉ vậy, AMG G 63 còn được trang bị hệ thống treo hiện đại nhất của Mercedes mang tên AMG Active Ride Control (là trang bị tùy chọn trên các gói nâng cấp hiệu suất AMG Off-Road hoặc gói AMG Performance). Hệ thống treo mới kết nối các van ở thân của mỗi van điều tiết thông qua các đường thủy lực được liên kết với nhau, với một máy bơm điều khiển điện tử điều chỉnh áp suất chất lỏng theo điều kiện mặt đường. Công nghệ này giúp G 63 cải thiện độ êm ái, trong khi vẫn đem lại cảm giác đầm, chắc đúng chất SUV địa hình.

Nói về khả năng của hệ thống treo này, Tobias Goedecke - trưởng nhóm phụ trách phát triển dòng G-Class, cho biết : “Một trong những mục tiêu chính của chúng tôi là cải thiện hiệu suất lái xe trên đường và cải thiện sự thoải mái. Bằng cách điều chỉnh bộ truyền động thủy lực đặt ở thân van điều tiết, chúng tôi có thể giảm hiện tượng trượt bánh nhiều nhất có thể."

Do không có thanh lắc vật lý kết nối hai bánh đối diện nên hệ thống có thể tách biệt phản ứng của giảm xóc đối với từng góc riêng biệt. AMG Ride Control giữ cho các van ở mỗi góc đóng lại khi xe đang di chuyển trên đường thẳng, vì vậy nếu một bên bánh xe gặp ổ gà, rung chấn sẽ không truyền vào khoang cabin, từ đó đem lại cảm giác lái êm ái nhất cho chủ xe.

AMG Ride Control còn thể hiện ưu điểm tuyệt vời trong các tình huống ôm cua. Trong trường hợp này, các van sẽ mở ra và hệ thống thủy lực được tùy chỉnh bởi bộ điều áp. Các bộ giảm chấn bên ngoài được làm cứng trong khi các bộ giảm chấn bên trong được giảm áp, loại bỏ hiện tượng trượt bánh. Điều này giúp chiếc G 63 có thể quay đầu nhanh hơn nhiều so với trước đây. Tùy điều kiện đường xá, tài xế có thể lựa chọn giữa các chế độ lái Comfort, Sport và Sport+. Do có các van riêng biệt để phục hồi và nén trong mỗi van điều tiết nên hệ thống có thể tạo ra sự phân chia đáng kể về độ cứng giữa mỗi chế độ. Không giống như nhiều mẫu xe khác có rất ít sự khác biệt giữa các chế độ lái, việc chuyển từ chế độ này sang chế độ tiếp theo trên G 63 sẽ ngay lập tức thay đổi trạng thái của hệ thống treo.

Bên cạnh đó, hệ thống treo mới còn cải thiện đáng kể khả năng bám đường của G 63 mới. Đó là mục tiêu cuối cùng của bất kỳ hệ thống treo tập trung vào địa hình nào. Kết hợp với ba khóa vi sai và hộp chuyển số tầm thấp, G 63 trở thành một trong những mẫu SUV tốt nhất phân khúc.

Theo kế hoạch, Mercedes-AMG G 63 cùng với G 550 và G 580 EV sẽ được bán ra đầu tiên ở thị trường Mỹ vào nửa cuối năm 2024.

Đọc thêm

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam Xe++

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Đại lý cho biết mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.
Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ 1,6 triệu km Xe++

Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ 1,6 triệu km

Loại pin mới do Farasis Enegery giới thiệu sở hữu phạm vi hoạt động ấn tượng cùng với tuổi thọ lên tới đến 1,6 triệu km, hứa hẹn trở thành yếu tố tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực xe điện.
Xem thêm