Tag

Khai mạc Diễn đàn Khoa học sinh viên quốc tế lần 7 tại TP Hồ Chí Minh

Giáo dục 07/10/2023 13:52
aa
TTTĐ - Đây là hoạt động tiêu biểu nhằm tạo môi trường giao lưu, học hỏi giữa sinh viên TP Hồ Chí Minh nói riêng, sinh viên cả nước nói chung với sinh viên tại các trường đại học trên thế giới.
Chủ tịch UBND Phan Văn Mãi đối thoại với sinh viên TP Hồ Chí Minh

Sáng 7/10, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ Thành đoàn thành phố tổ chức khai mạc Diễn đàn Khoa học sinh viên quốc tế lần 7 năm 2023, với chủ đề “Vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số”.

Diễn đàn là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa việc thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” và thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh lần thứ VI và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Rất đông các bạn sinh viên TP Hồ Chí Minh và quốc tế đến tham dự Buổi lễ khai mạc diễn đàn
Rất đông các bạn sinh viên TP Hồ Chí Minh và quốc tế đến tham dự buổi lễ khai mạc diễn đàn

Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Phước Lộc - Phó Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ TP Hồ Chí Minh; Đồng chí Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Đồng chí Phan Thị Thanh Phương - Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và đông đảo sinh viên TP Hồ Chí Minh và quốc tế.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Thu Hà - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết, Diễn đàn Khoa học sinh viên Quốc tế được tổ chức lần đầu năm 2016 với chủ đề “Sinh viên với hội nhập” là một hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN, thể hiện khát vọng, tinh thần của sinh viên TP Hồ Chí Minh trong hội nhập khu vực và quốc tế.

Trải qua 6 lần tổ chức, chủ đề diễn đàn hằng năm đều nắm bắt và tiếp cận các vấn đề có tính thời sự như: Phát triển bền vững, cách mạng công nghiệp 4.0, kinh tế số, xã hội số, công dân số…

Diễn đàn các năm đã đạt được mục tiêu trong việc mở rộng mạng lưới kết nối các trường đại học trong khu vực và quốc tế; Tạo cơ hội cho sinh viên đến từ nhiều quốc gia có cơ hội học tập, trao đổi kiến thức học thuật liên quan đến chủ đề, được truyền cảm hứng không phải chỉ từ các bạn sinh viên khác mà còn từ các chuyên gia, nhà khoa học…

Thông qua diễn đàn lần này, Ban Tổ chức mong muốn các bạn học sinh, sinh viên không chỉ dừng lại ở việc trao đổi học thuật chất lượng mà còn thể hiện một cách mạnh mẽ tiếng nói của người trẻ: Chúng ta, chúng tôi là chủ thể sáng tạo của công cuộc chuyển đổi số của mỗi quốc gia. Hãy tin tưởng và trao quyền cho chúng tôi vì sự phát triển bền vững và tiến bộ của quốc gia, của xã hội.

đồng chí Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc
Đồng chí Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc

Thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức chia sẻ, thách thức lớn nhất trong chuyển đổi số đối với mỗi quốc gia, mỗi địa phương trước mắt là kỹ năng số của người dân, sau đó là thói quen và văn hóa sống trong môi trường số. Nhận thức vai trò, vị trí của thanh niên và sinh viên trong chuyển đổi số là một việc rất quan trọng giai đoạn này.

“Các bạn là tương lai của đất nước, sẽ là những người dẫn dắt chúng ta vào thế giới số hóa. Sự sáng tạo, nhiệt huyết và kiến thức của các bạn sẽ giúp chúng ta vượt qua những khó khăn và thách thức”, đồng chí Dương Anh Đức nói.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh khuyến khích tất cả các bạn trẻ, các bạn sinh viên, học sinh hãy học hỏi, nghiên cứu và tham gia tích cực vào môi trường số, hãy trở thành chủ thể tích cực trong công cuộc chuyển đổi số của mỗi quốc gia, làm cho đất nước ngày càng phát triển thịnh vượng trong thời đại mới.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức chia sẻ tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức chia sẻ tại buổi lễ

Sau 2 tháng triển khai diễn đàn trước khai mạc (từ 28/8 - 7/10), diễn đàn nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên đến từ các trường đại học, học viện trong nước và trên thế giới; Trong đó đã có 207 sinh viên đăng kí gửi bài tham luận, xét chọn được 100 đại biểu chính thức của 37 trường đại học đến từ 10 quốc gia tham dự: Canpuchia, Ấn độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn đến các diễn giả, Hội đồng khoa học của diễn đàn
Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và đồng chí Nguyễn Phước Lộc - Phó Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ TP Hồ Chí Minh tặng hoa cảm ơn đến các diễn giả, Hội đồng Khoa học của diễn đàn

Diễn đàn Khoa học sinh viên quốc tế lần 7 năm 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày liên tiếp, từ ngày 6 - 8/10 với nhiều phiên tham luận của diễn giả và các bạn sinh viên.

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
Xem thêm