Tag

Khách hàng có thể mua xe Ferrari bằng Bitcoin và một số tiền ảo

Xe++ 16/10/2023 12:00
aa
TTTĐ - Hầu hết các công ty nổi tiếng trên thế giới đều không sử dụng tiền điện tử để thanh toán hay giao dịch khi mua các sản phẩm của họ. Nguyên nhân là bởi tiền ảo như một loại tài sản đầu cơ, có tính rủi ro cao.

Mới đây, hãng xe Ferrari lại chấp nhận khách hàng sử dụng tiền điện tử để mua xe tại Mỹ và dự kiến quy định mới này sẽ được áp dụng ở cả thị trường châu Âu từ năm 2024.

Enrico Galliera, Giám đốc tiếp thị và thương mại Ferrari cho biết, công ty quyết tâm thực hiện mục đích trung hòa khí thải vào năm 2030 trong toàn bộ chuỗi hoạt động. Quyết định áp dụng tiền điện tử được đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường và các đại lý vì nhiều khách hàng đã đầu tư vào lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, việc khai thác tiền điện tử hiện được sử dụng các phần mềm mới, tăng cường áp dụng các nguồn năng lượng tái tạo nên giúp giảm khí thải CO2 trong hoạt động khai thác.

Ferrari lựa chọn bộ xử lý thanh toán tiền điện tử lớn nhất là BitPay trong giai đoạn đầu ở Mỹ và sau đó sẽ cho phép giao dịch bằng tiền mã hóa như: Bitcoin, Ether và USDC. Công ty có thể sử dụng các bộ xử lý thanh toán khác ở các khu vực khác nhau.

Trên thực tế, Ferrari không phải là công ty đầu tiên trên thế giới sử dụng tiền ảo để thanh toán. Vài năm trước, Overstock - một nhà bán lẻ trực tuyến cũng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Hay như Expedia, một nền tảng đặt chỗ du lịch cũng cho phép khách hàng thanh toán chi phí đặt phòng bằng tiền điện tử.

Đọc thêm

Lynk & Co: "Con cưng" của Volvo và Geely Xe++

Lynk & Co: "Con cưng" của Volvo và Geely

TTTĐ - Lynk & Co, thương hiệu xe hơi đầy triển vọng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, là kết quả của sự hợp tác giữa Geely và Volvo. Thương hiệu này nổi bật nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế đậm chất châu Âu, mang đến những chiếc xe không chỉ hiện đại, an toàn mà còn tinh tế và đầy phong cách.
Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá tới 100 triệu đồng Xe++

Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá tới 100 triệu đồng

TTTĐ - Ngày 18/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 dòng xe: Hyundai Santa Fe, Custin, Elantra và Venue, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.
New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng Xe++

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng

TTTĐ - Vào trung tuần tháng 6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ từ 360 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam Xe++

Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam

TTTĐ - Lynk & Co 01 2024 được nâng cấp trang bị từ trong ra ngoài và cả tính năng an toàn.
Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD Xe++

Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD

TTTĐ - Biển số này được đăng ký tại Victoria - một tiểu bang của Úc và là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số ở bang này.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T Xe++

Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T

TTTĐ - Hongqi Guoli là mẫu xe kế thừa L5. Ngoài Guoli, ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue là những cái tên tạo nên đội hình dưới thương hiệu Golden Sunflower.
Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng Xe++

Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng

TTTĐ - Thế hệ tiếp theo của Apple CarPlay sẽ được trang bị trên xe của các thương hiệu Aston Martin và Porsche đầu tiên.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Xem thêm