Tag

Kết nối sinh viên, tạo ra những sân chơi bổ ích trên giảng đường

Nhịp sống trẻ 18/12/2023 15:54
aa
TTTĐ - Tại Đai hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, nhiều đại biểu tham dự đã bày tỏ sự vui mừng và mong muốn Ban Chấp hành khoá mới giúp sinh viên phát huy được sức trẻ, giá trị và trách nhiệm của người trẻ.
Phát huy tinh thần tiến công, chủ động, tích cực, quyết liệt Phát huy hiệu quả sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ

Phát huy gương Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương

Tham dự Đai hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, trường Đại học An Giang có 3 đại biểu. Trước khi bước vào phiên khai mạc, bạn Lê Huỳnh Đức, sinh viên năm cuối Trường Đại học An Giang bày tỏ sự tự hào vì là một trong 3 đai biểu thay mặt cho hàng nghìn sinh viên của Nhà trường tham dự Đại hội.

bạn Lê Huỳnh Đức
Sinh viên Lê Huỳnh Đức

Lê Huỳnh Đức chia sẻ: “Tôi nhận thấy rằng, sau thời gian dịch bệnh đã hình thành một thế hệ sinh viên rất nhạy bén. Điều này cho thấy, thế giới ngày càng thay đổi, sinh viên cũng sẽ thay đổi. Hy vọng qua kỳ Đại hội này, Ban Chấp hành khoá mới sẽ lắng nghe, nhìn nhận những thay đổi của sinh viên. Từ đó cán bộ Hội sẽ luôn đồng hành, chấp nhận và thay đổi cùng với các bạn trẻ.

Ngoài ra, tôi cũng mong muốn các cấp bộ Hội sẽ làm tốt hơn nữa phong trào Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương. Trước đây chúng ta đã làm rất tốt phong trào này nhưng tôi thấy rằng, sau khi tuyên dương sinh viên 5 tốt, các bạn trẻ đã làm được gì, phát huy những gì thì vẫn chưa được chú trọng nhiều. Vì thế tôi kỳ vọng Ban Chấp hành khoá mới sẽ phát huy được gương Sinh viên 5 tốt sau tuyên dương để các bạn trẻ nhìn nhận được giá trị hữu hình, vô hình của hoạt động này. Các cấp bộ Hội phải làm sao đó để sinh viên nhận ra rằng, khi tham gia hoạt động đó, các bạn sẽ có sự khác biệt toàn diện.

Bên cạnh đó, khi theo dõi báo cáo chính trị của Đại hội toàn quốc lần thứ 10, tôi thấy trong chương trình đồng hành, tư vấn, hỗ trợ sinh viên có một hoạt động là: đồng hành, hỗ trợ sinh viên trong đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của sinh viên. Tôi rất kỳ vọng vào hoạt động này.

Trong những năm học ở trường, tôi nhận thấy, Hội Sinh viên ở các trường khi thay đổi nhân sự đều giao cho sinh viên làm Chủ tịch Hội, vì thế tôi mong rằng, các cấp bộ Hội sẽ phát huy tốt nhiệm vụ, vai trò của mình. Bởi khi Chủ tịch Hội là sinh viên, các bạn hiểu hết được những gì sinh viên cần, cũng như lợi ích của người trẻ. Tôi mong rằng, các cấp quản lý sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên phát huy những giá trị, trách nhiệm của mình.

Tạo những câu lạc bộ để kết nối sinh viên giữa các tỉnh, các trường

Bạn Tạ Thị Hoài Thu
Bạn Tạ Thị Hoài Thu

Bạn Tạ Thị Hoài Thu, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Xây dựng miền Trung cho biết:

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI là dịp để các đại biểu hiến kế xây dựng và phát triển tổ chức Hội toàn quốc. Qua đó tạo môi trường để xây dựng một lớp sinh viên giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, tri thức, sức khỏe, khát vọng vươn lên, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Mình mong muốn đại hội sẽ chọn ra Ban Chấp hành Hội Sinh viên khóa mới đủ năng lực, phẩm chất, đề ra nhiều giải pháp thiết thực hỗ trợ điều kiện học tập, sinh hoạt, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, mở ra nhiều cơ hội cho hội viên, sinh viên. Mình tin rằng, mỗi sinh viên sẽ là một "tế bào" làm nên sức sống mãnh liệt và vươn cao của Hội Sinh viên trong nhiệm kỳ tới.

Hiện nay Hội đang có phong trào Sinh viên 5 tốt rồi, mình mong trong thời gian tới, Hội sẽ tạo những câu lạc bộ để kết nối sinh viên gữa tỉnh này với tỉnh khác, trường này và trường khác để các bạn trẻ cùng nhau học tập và phát triển.

Nhiều hoạt động xúc tiến việc làm cho sinh viên khi ra trường

Bạn Trần Ngọc Hiến
Bạn Trần Ngọc Hiến

Bạn trẻ Trần Ngọc Hiến, Sinh viên năm thứ 2, trường Cao đẳng Công thương miền Trung cho rằng, hiện nay, sinh viên ra trường hiện nay có tỉ lệ thất nghiệp khá cao, vì thế chàng trai trẻ kỳ vọng Hội Sinh viên khoá mới sẽ kết hợp với doanh nghiệp để tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ sau khi tốt nghiệp.

“Nhiều bạn bè tôi ra trường đến 2 năm chưa xin được việc làm, có những bạn phải làm trái ngành, nghề. Vì thế, là đại diện duy nhất của trường Cao đẳng Công thương miền Trung, tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ giúp sinh viên phát triển được năng lực và có nhiều cơ hội việc làm. Bên cạnh đó, tôi cũng mong rằng Đại hội này sẽ mở rộng để nhiều bạn sinh viên được tham dự hơn”, Ngọc Hiển bày tỏ.

Tập hợp gương tiêu biểu đóng góp cho xã hội và đất nước

Bạn Nguyễn Minh Trang, sinh viên năm thứ 3 Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam bày tỏ:

Bạn Nguyễn Minh Trang
Bạn Nguyễn Minh Trang

“Tôi cảm thấy rất vui mừng vì được tham gia Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên toàn quốc lần này. Đến với Đại hội, tôi xin chúc cho chương trình được thành công tốt đẹp, lựa chọn được những người có tâm huyết, tài năng để dẫn dắt hoạt động, lan toả công tác Hội đến tất cả các sinh viên. Chúc cho Hội luôn là ngọn cờ đầu trong phong trào sinh viên, tập hợp những tấm gương sáng học giỏi, nghiên cứu tốt, tràn đầy năng lượng, đóng góp tích cực cho xã hội và đất nước.

Trong 3 năm ở trường, tôi nhận thấy, hoạt động của Hội sinh viên mỗi trường đều có dấu ấn riêng, tuy nhiên chưa có nhiều sự gắn kết sinh viên giữa các trường, vì thế tôi mong rằng nhiệm kỳ khoá mới, hoạt động của Hội nên có thêm nhiều sự kiện để gắn kết bạn trẻ giữa các trường với nhau. Từ đó giúp sinh viên trao đổi kiến thức, bổ trợ lẫn nhau trong học tập cũng như phát triển được kỹ năng sống.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Xem thêm