Tag

Investcorp mua lại công ty ngũ cốc và cà phê hàng đầu tại Trung Quốc và Đông Nam Á

Doanh nghiệp 17/11/2020 23:20
aa
TTTĐ - Ngày 17/11, Investcorp thông báo đã ký thỏa thuận sở hữu Công ty TNHH Holdings Viz Branz với sản phẩm ty ngũ cốc ăn liền và cà phê hàng đầu tại Trung Quốc và Đông Nam Á.
Ông Bầu ra mắt quán flagship đầu tiên - Nơi giao lưu và chia sẻ đam mê Ông Bầu ra mắt quán flagship đầu tiên - Nơi giao lưu và chia sẻ đam mê
Giá cà phê hôm nay 30/10: Mưa bão khiến giá cà phê quay đầu giảm Giá cà phê hôm nay 30/10: Mưa bão khiến giá cà phê quay đầu giảm
Giá cà phê hôm nay 16/10: Tiếp tục tăng 200 - 300 đồng/kg, áp sát mốc 32.000 đồng/kg Giá cà phê hôm nay 16/10: Tiếp tục tăng 200 - 300 đồng/kg, áp sát mốc 32.000 đồng/kg
Tin tức giải trí mới nhất ngày 29/9: Emma Nhất Khanh tiết lộ hồi bé răng có màu cà phê sữa vì hay ăn cơm với Sô-cô-la Tin tức giải trí mới nhất ngày 29/9: Emma Nhất Khanh tiết lộ hồi bé răng có màu cà phê sữa vì hay ăn cơm với Sô-cô-la

Được thành lập vào năm 1988, Viz Branz là nhà sản xuất và phân phối mô hình hộ gia đình hàng đầu cho các thương hiệu thực phẩm và đồ uống nhanh trên khắp Trung Quốc và Đông Nam Á, bao gồm các thương hiệu phổ biến là Gold Roast, Calsome, Trà Royal Myanmar và Cafe 21. Trụ sở chính tại Singapore, Viz Branz có khoảng 1.300 nhân viên với các cơ sở sản xuất và hoạt động tại Trung Quốc và Myanmar. Công ty đã tạo ra doanh thu 170 triệu SGD trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2020.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của công ty khi chiếm tới hơn 65% doanh thu. Thương hiệu Gold Roast chiếm khoảng 35% thị trường ngũ cốc ăn liền ở miền Nam Trung Quốc, một khu vực có tổng dân số hơn 220 triệu người. Viz Branz đã có vị thế vững chắc trong thị trường ngũ cốc quy mô lớn của Trung Quốc với trị giá hơn 1 tỷ USD và được dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 7%/ năm để đạt 1,4 tỷ đô tại Mỹ vào năm 2024. Trong 30 năm qua, Công ty đã xây dựng vị trí dẫn đầu thị trường với danh mục hơn 10 thương hiệu tại Trung Quốc và Đông Nam Á.

Hazem Ben-Gacem, đồng Giám đốc điều hành của Investcorp và Chủ tịch Ủy ban Đầu tư Quỹ Tăng trưởng Lương thực Châu Á nhận xét: “Chúng tôi tự hào về nền tảng đầu tư Châu Á đang phát triển. Đến nay, Investcorp đã đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ vào Châu Á, chủ yếu là ở Trung Quốc. Thoả thuận này đánh dấu cơ hội thú vị trong một công ty dẫn đầu thị trường và lĩnh vực mà chúng tôi tin rằng rất hấp dẫn, linh hoạt với động lực tăng trưởng đáng kể.

Investcorp mua lại công ty ngũ cốc và cà phê hàng đầu tại Trung Quốc và Đông Nam Á

Chúng tôi tin rằng Viz Branz được định vị tốt để mở rộng kinh doanh thông qua việc tăng cường phân phối ở Trung Quốc và các khu vực khác của Đông Nam Á, mang lại sự đổi mới sản phẩm và đầu tư vào tiềm năng hoạt động đa kênh của công ty cũng như thông qua các thương vụ mua lại bổ sung. Chúng tôi tin rằng các vị trí dẫn đầu thị trường của công ty có thể được nâng tầm để tạo ra một nền tảng F&B đóng gói có thương hiệu lớn ở Trung Quốc và Đông Nam Á”.

Ông Ben Chng, Giám đốc điều hành của Viz Branz, đồng thời là cổ đông hiện hữu sẽ duy trì tỷ lệ vốn sở hữu đáng kể tại Công ty nhận xét: "Chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ tại Viz Branz để cung cấp thực phẩm và đồ uống dinh dưỡng chất lượng và tiện lợi cho tất cả các gia đình. Gia nhập với Investcorp, China Resources và Fung Investments là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển và sẽ mở ra những cơ hội quan trọng cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Thông qua quan hệ đối tác mới, Viz Branz sẽ có quyền tiếp cận các nguồn lực và chuyên môn bổ sung mà chúng tôi tin rằng sẽ đẩy nhanh các kế hoạch phát triển và cho phép chúng tôi phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới”.

Sự kiện mua lại Viz Branz đánh dấu khoản đầu tư thứ 16 của Investcorp vào ngành thực phẩm và đồ uống trong hơn hai thập kỉ trên khắp Hoa Kỳ, Châu Âu, khu vực MENA (khu vực Trung Đông-Bắc Phi) và Châu Á.

Investcorp đã thành lập liên doanh với CR Capitol, chi nhánh đầu tư tư nhân của Tập đoàn Tài nguyên Trung Quốc (China Resources Group), là doanh nghiệp xếp trong danh sách Fortune Global 500 và là chủ sở hữu của nhóm doanh nghiệp chuỗi siêu thị lớn nhất Trung Quốc, China Resources Vanguard và Tập đoàn Chiến Lược Fung, một thành viên trong chuỗi công ty đầu tư thuộc gia đình Victor Fung và William Fung. Nền tảng đầu tư chủ yếu tập trung vào việc nắm bắt tiềm năng tăng trưởng và cơ hội thị trường trong lĩnh vực thực phẩm đang bị phân mảnh cao của Châu Á.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm