Hyundai xác nhận phát triển bán tải cỡ lớn hơn, đối đầu Ford Ranger
Thông tin này được chính ông Don Romano - Giám đốc điều hành Hyundai Australia chia sẻ với báo chí địa phương. Ông cho biết hãng đang trong quá trình nghiên cứu và xây dựng kế hoạch cụ thể để phát triển một mẫu bán tải đúng nghĩa, mạnh mẽ và thực dụng hơn nhiều so với chiếc Santa Cruz hiện tại, vốn chỉ là bán tải unibody thiên về phong cách crossover.
Dù có mối quan hệ mật thiết với Kia và đã từng cùng nhau hợp tác phát triển nhiều dòng xe điện, Hyundai khẳng định sẽ không đơn thuần tạo ra một phiên bản đổi tên từ Kia Tasman.
Việc lựa chọn nền tảng khung gầm cũng là yếu tố quyết định thời điểm ra mắt sản phẩm. Nếu Hyundai lựa chọn cấu trúc body-on-frame, giống như Tasman thì quá trình phát triển sẽ nhanh hơn và xe có thể ra mắt sớm hơn. Tuy nhiên, hãng vẫn đang cân nhắc thêm về định hướng sản phẩm, bao gồm cả lựa chọn hệ truyền động.
Một kịch bản khác được ông Romano để ngỏ là khả năng Hyundai sẽ tận dụng mối quan hệ hợp tác chiến lược với General Motors để phát triển mẫu bán tải mới. Dù chi tiết về hợp tác chưa được công bố rõ ràng, nhưng Hyundai hoàn toàn có thể tận dụng nền tảng xe bán tải sẵn có của GM (như Colorado hoặc Silverado) để rút ngắn thời gian phát triển.
Ông Romano chia sẻ. "Mục tiêu của Hyundai là đưa dự án này vào quy trình sản xuất và xây dựng hệ thống phân phối trong vòng ba năm tới. Liên minh với GM không chỉ dành riêng cho dòng bán tải, mà còn nhằm mở rộng các tùy chọn chiến lược cho nhiều dòng xe khác."
Dù Hyundai đã sở hữu các nền tảng xe điện hiện đại đủ khả năng “gánh” một mẫu bán tải chạy pin, ông Romano tỏ ra thận trọng khi đề cập đến hướng phát triển này. Theo ông, thị trường Úc hiện vẫn chưa thực sự sẵn sàng đón nhận dòng bán tải thuần điện, do đó một mẫu xe chạy diesel hoặc hybrid có thể khả thi hơn trong giai đoạn đầu.
Dù Hyundai chưa công bố lịch trình cụ thể, nhưng với quyết tâm từ cấp lãnh đạo và sự chủ động trong việc tìm kiếm nền tảng, nhiều khả năng mẫu bán tải “đúng nghĩa” đầu tiên của hãng sẽ xuất hiện trong vài năm tới, có thể sớm nhất vào cuối thập kỷ này.
Với bước đi mới này, Hyundai sẽ chính thức tham gia cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc xe bán tải trung và cỡ lớn toàn cầu - nơi các tên tuổi như Ford, Toyota, Isuzu và Mitsubishi đã chiếm lĩnh từ lâu.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Mitsubishi Destinator - bản thương mại DST Concept chốt lịch ra mắt vào 17/7

Kia Sorento VIN 2025 ưu đãi mạnh, giá chỉ còn từ 879 triệu đồng
![[ĐÁNH GIÁ XE] Piaggio Liberty: Nâng cấp nổi bật - dẫn dầu phân khúc](https://cdn.tuoitrethudo.vn/stores/news_dataimages/mailinhxehay/072025/09/17/xehay-liberty-2025-danh-gia-080725-820250709172129.0521360.jpg?rt=20250709172241?250709052311)
[ĐÁNH GIÁ XE] Piaggio Liberty: Nâng cấp nổi bật - dẫn dầu phân khúc

Trung Quốc xuất khẩu gần 3 triệu xe trong 5 tháng đầu năm 2025

Kỹ sư Honda bất ngờ nổi tiếng mạng xã hội, có 250 sáng chế

Khách mua Lexus LBX Morizo RR Original Edition phải bốc thăm ngẫu nhiên

Ford Explorer bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Những mẫu xe đc ưu đãi 100% lệ phí trc bạ trong tháng 7/2025

Bentley EXP 15: Mẫu concept mở đường cho kỷ nguyên xe điện siêu sang
