Hyundai phát triển công nghệ mới giúp xe điện Ioniq 5 “bò ngang” vào chỗ đỗ
Hệ thống điều khiển xe dạng điện tử e-Corner do Hyundai Mobis, chi nhánh con của Hyundai phát triển. Với hệ thống này, mỗi bánh xe sẽ là một cụm vận động có khả năng độc lập, ở đó có chứa mô-tơ tác động trực tiếp lên từng bánh. Mỗi lốp xe chứa một cảm biến (Tire Guard) để điều chỉnh áp lực của lốp xe.
Bên cạnh đó, e-Corner trên Hyundai Ioniq 5 còn được tích hợp công nghệ phanh và lái điện tử cũng như giảm xóc điện vào một gói duy nhất. Vì thế, hệ thống này có thể được trang bị cho ô tô Hyundai Ioniq 5 mà không cần động cơ đốt trong dẫn động bánh xe, thiết kế khung gầm thông thường hay thậm chí là cột lái.
Khi trang bị hệ thống này, chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 thử nghiệm không chỉ bò ngang được như cua mà còn có thể quay đầu tại chỗ, xoay như compa và đi chéo. Theo công ty, hệ thống e-Corner được thiết kế cho xe hybrid điện (HEV), pin điện (BEV) và pin tế bào nhiên liệu điện (FCEV).
Theo đó, công nghệ này đã từng được hãng xe Hàn Quốc Hyundai hé lộ từ năm 2018. Tuy nhiên, hiện tại, Hyundai Mobis vẫn chưa xác nhận sẽ đưa công nghệ này vào các mẫu xe thương mại.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
