Huyện Sóc Sơn có thêm 3 xã đạt Nông thôn mới kiểu mẫu

Instant Article (Facebook) 31/05/2024 18:35
aa
TTTĐ - Sau khi hoàn thành xây dựng Nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023, 3 xã Xuân Giang, Quang Tiến, Trung Giã của huyện Sóc Sơn (Hà Nội) tiếp tục lựa chọn các tiêu chí lợi thế của địa phương để xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu.
Phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng Nông thôn mới Xây dựng Nông thôn mới gắn với quá trình đô thị hóa Ứng Hòa đón nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới Đông Hà phấn đấu hoàn thành xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu 100% xã của huyện Thanh Trì đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Ngày 31/5, Đoàn thẩm định Nông thôn mới thành phố Hà Nội đã thẩm định 3 xã xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn gồm: Xuân Giang, Quang Tiến, Trung Giã.

3 xã Xuân Giang, Quang Tiến, Trung Giã đều vừa hoàn thành xây dựng Nông thôn mới nâng cao và được công nhận đạt chuẩn cuối năm 2023. Phát huy kết quả đạt được, cả 3 xã tiếp tục lựa chọn các tiêu chí lợi thế của địa phương để xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, các tiêu chí bắt buộc như thu nhập và mô hình thôn thông minh đều được các xã tập trung triển khai, đạt được kết quả rõ nét.

Với tiêu chí mô hình thôn thông minh, các xã đều thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã, cấp thôn để tuyên truyền, hướng dẫn, giúp đỡ người dân thực hiện chuyển đổi số.

Huyện Sóc Sơn có thêm 3 xã đạt Nông thôn mới kiểu mẫu
Đoàn thẩm định nông thôn mới Hà Nội kiểm tra thực tế tiêu chí xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Xuân Giang (Ảnh: Mai Nguyễn)

Các xã đã xây dựng nhiều mô hình chuyển đổi số tiêu biểu như: “Điểm hướng dẫn, sử dụng dịch vụ công trực tuyến” thông qua mã QR với các thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, xác nhận tình trạng hôn nhân…; xây dựng website; đẩy mạnh tương tác với người dân qua các kênh Zalo, Facebook, thiết lập trang ZaloOA nhằm chuyển tải chủ trương, đường lối, chính sách, hoạt động của hệ thống chính trị đến nhân dân…

Người dân cũng chủ động ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất, kinh doanh, đặc biệt thương mại điện tử đã và đang có bước phát triển mạnh.

Đối với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tự chọn, xã Trung Giã đề nghị công nhận 3 lĩnh vực: Y tế, sản xuất, giáo dục và đào tạo; xã Quang Tiến đề nghị công nhận ba lĩnh vực: Y tế, văn hóa, sản xuất; xã Xuân Giang đề nghị công nhận trên hai lĩnh vực: Sản xuất và y tế.

Đoàn thẩm định Nông thôn mới thành phố Hà Nội đã kiểm tra thực tế, xem xét hồ sơ minh chứng các tiêu chí để cho điểm.

Huyện Sóc Sơn có thêm 3 xã đạt Nông thôn mới kiểu mẫu
Mô hình trồng sen mang lại hiệu quả kinh tế cao tại xã Xuân Giang (huyện Sóc Sơn)

Kết luận hội nghị, ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh văn phòng Chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới, Trưởng đoàn thẩm định đánh giá rất cao sự vào cuộc của lãnh đạo huyện Sóc Sơn và các xã trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

“Chỉ trong ít tháng từ khi đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao đến nay, các xã đã tiếp tục đạt các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Kết quả thẩm định, cả 3 xã trên đều đủ điều kiện đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu các lĩnh vực như đề xuất”, ông Ngọ Văn Ngôn nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn, năm 2023, huyện đã có 11 xã hoàn thành xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu. Năm 2024, ngay từ đầu năm, cả hệ thống chính trị của huyện và các xã đã vào cuộc chỉ đạo, triển khai, phấn đấu có 8 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu. Đến nay, huyện đã có 6 xã hoàn thiện hồ sơ để được đánh giá, chấm điểm trong 2 ngày 31/5 và 1/6.

Mục tiêu của Chương trình xây dựng Nông thôn mới là không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Chính vì vậy, ngay sau khi hoàn thành xây dựng Nông thôn mới, các xã trên địa bàn Hà Nội đều triển khai ngay xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu và một số xã đang tiếp tục xây dựng Nông thôn mới thông minh.

Đọc thêm

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ Thể thao trong nước

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ

TTTĐ - Nhằm chắp cánh cho các tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được sống trọn với đam mê, mới đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định trao học bổng cho vận động viên Phan Thị Hồng Tuyết, cô gái đầy tiềm năng của bộ môn bóng rổ Việt Nam.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Xem thêm