Tag
Hưởng ứng ngày Sức khoẻ thế giới

Hơn 3.000 người dân Thủ đô được tư vấn, khám bệnh miễn phí

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 08/04/2023 11:00
aa
TTTĐ - Sángg 8/4, Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Văn phòng đại diện tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Sức khỏe thế giới 7/4 – Sức khỏe cho mọi người.
Khám bệnh miễn phí cho đối tượng thương binh, người khuyết tật Gần nửa dân số Mê Linh sắp được khám bệnh miễn phí

Đến dự chương trình có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Trung ương; Đào Hồng Lan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn; Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Bà Angela Pratt, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam; GS.TS. Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế; TS.BS. Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam...

Tặng hoa
Đồng chí Phạm Tất Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Trung ương và đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn tặng hoa các đơn vị thuộc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam ra mắt tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh: “Nhân ngày Sức khỏe thế giới 7/4, Bộ Y tế và các đơn vị phối hợp tổ chức chương trình với mong muốn truyền tải thông điệp về thực hành nâng cao sức khỏe để phòng chống bệnh tật, để thay đổi cuộc sống và vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội quý báu để chúng ta cùng nhìn lại những thành công về sức khỏe cộng đồng đã giúp cải thiện chất lượng cuộc sống trong hơn 7 thập kỷ qua, những thách thức đang diễn ra và cùng thúc đẩy hành động để giải quyết trong thời gian tới”.

Bà Angela Pratt, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cho biết: “Ngày Sức khỏe thế giới là ngày để nêu bật tầm quan trọng của sức khỏe đối với tất cả mọi người, cùng nhìn nhận những thành tựu về sức khỏe cộng đồng đã đạt được và hướng tới những thách thức về sức khỏe vẫn còn ở phía trước.

Các vị lãnh đạo gặp gỡ, động viên người dân
Các vị lãnh đạo gặp gỡ, hỏi thăm người dân đến khám bệnh

Tại Việt Nam, WHO tự hào là đối tác tin cậy của Bộ Y tế và Chính phủ, hỗ trợ Việt Nam trong hành trình hướng tới sức khỏe tốt hơn cho tất cả mọi người. Trong vài thập kỷ qua, Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn – và đạt được những bước tiến vượt bậc trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống”.

TS.BS. Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chia sẻ, thời gian tới, dự báo bối cảnh y tế trên toàn cầu còn nhiều thách thức, nhất là khi các dịch bệnh mới nổi liên tục xảy ra trên thế giới và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, cuộc sống người dân của các quốc gia trên phạm vi toàn cầu. Nhiều vấn đề cần được các quốc gia cam kết chính trị mạnh mẽ, tăng cường đầu tư giải quyết để bảo đảm sức khỏe cho người dân như: Biến đổi khí hậu; bao phủ bảo hiểm toàn dân; bệnh truyền nhiễm; mở rộng khả năng tiếp cận thuốc; kháng kháng sinh; cung cấp nước sạch vệ sinh, môi trường… Bên cạnh đó, những tác động tiêu cực từ sự suy thoái kinh tế, xung đột và khủng hoảng tại một số quốc gia cũng gây ra những thách thức không nhỏ trong chăm sóc sức khỏe người dân.

Đi bộ vì sức khoẻ
Đi bộ vì sức khoẻ

Những thách thức nêu trên chỉ được giải quyết hiệu quả khi có sự cam kết chính trị, sự phối hợp chặt chẽ của các quốc gia, các tổ chức quốc tế và vai trò điều phối, hỗ trợ kỹ thuật và nguồn lực triển khai của WHO; Cùng với đó là sự tham gia mạnh mẽ của các tổ chức chính trị - xã hội như Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam… trong việc nâng cao nhận thức, thúc đẩy các chương trình hành động y tế để cùng chung tay giải quyết các thách thức về sức khỏe - phấn đấu đạt được mục tiêu Sức khỏe cho mọi người - Health for All.

Y bác sĩ khám bệnh cho người dân
Y bác sĩ khám bệnh cho người dân

Tại chương trình, nhằm hưởng ứng năm chuyển đổi số của Đoàn Thanh niên, chương trình tăng cường y tế cơ sở của Bộ Y tế cũng như tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, hướng hoạt động tình nguyện theo hướng chuyên sâu, lâu dài và hiệu quả, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã công bố thành lập 6 đơn vị trực thuộc, bao gồm: Mạng lưới thầy thuốc trẻ 585, Hệ sinh thái tình nguyện Y khoa, Liên chi hội Thầy thuốc trẻ chuyên ngành Ung bướu Việt Nam, Liên chi hội dược sĩ trẻ Việt Nam, Mạng lưới các nhà khoa học trẻ ngành Y tế toàn cầu, Liên chi hội da liễu trẻ Việt Nam.

Các đại biểu đã thực hiện nghi thức khởi động, thực hiện bài đồng diễn dân vũ Việt nam ơi đánh bay COVID và tham gia hoạt động đi bộ vì sức khỏe. Cũng trong khuôn khổ chương trình, hơn 3000 người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được khám, sàng lọc bệnh và tư vấn sử dụng app chăm sóc sức khỏe từ xa bởi hơn 150 y, bác sĩ bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Người trẻ hiến máu tình nguyện
Người trẻ hiến máu tình nguyện

Người dân còn được nhân quà tặng của chương trình từ các nhà tài trợ: Astrazeneca, Sao Thái Dương và tài liệu tuyên truyền phòng chống các bệnh không lây nhiễm và ngăn ngừa các yếu tố nguy cơ, hướng dẫn tải app chăm sóc sức khỏe từ xa Facare. Ngoài ra, mỗi người dân đến dự hoạt động cũng được hỗ trợ giảm giá 20% cước phí đặt xe ô tô hoặc xe máy từ Công ty Be.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ, Thành đoàn, Hội LHTN thành phố Hà Nội cũng tổ chức các cuộc thi: Đá cầu, tâng bóng nghệ thuật, Break dance học sinh - sinh viên, đi bộ vì sức khỏe…

Đọc thêm

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, biến nhiệt huyết tuổi trẻ thành năng lượng tích cực trong các hoạt động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024”.
Những kỷ niệm “để đời” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những kỷ niệm “để đời”

TTTĐ - Với cánh phóng viên, những chuyến đi như cơm bữa. Mỗi lần tác nghiệp nơi vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, tôi thấy khá mạo hiểm, có khi hú hồn, bạt vía, bởi đồi núi, vực sâu và những gian khó thách thức lòng can đảm. Tuy nhiên, mỗi nơi tôi đến đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, dấu ấn đáng nhớ, giúp tôi ngày càng vững tin, cống hiến cho nghề mà mình đã chọn.
Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí

TTTĐ - Tích cực sử dụng thiết bị công nghệ, làm chủ các ứng dụng phục vụ công việc, luôn tìm tòi, phát hiện, sáng tạo cách thức mới để thực hiện các tác phẩm của mình… đang là cách mà Nguyễn Nhật Bình, Biên tập viên (BTV) kênh JoyFM - Đài PTTH Hà Nội tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng, mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng.
Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số

TTTĐ - Không chỉ là một thủ lĩnh Đoàn năng động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ ở địa phương, đồng chí Trần Thị Thu Phương, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trường Thi, TP Thanh Hoá, luôn tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số (CĐS) tại địa phương, từng bước đưa công nghệ thông tin vào công tác Đoàn và cuộc sống.
Xem thêm