Tag

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

Điện ảnh - Âm nhạc 30/05/2024 15:49
aa
TTTĐ - Tối 29/5, show diễn đặc biệt "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 đã chính thức tổng duyệt.
“Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày Những nhân vật đặc biệt trong đại nhạc kịch "Chuyến tàu huyền thoại”

Công phu và hoành tráng

Nhiều hình ảnh được tiết lộ cho thấy tầm vóc của chương trình. Không chỉ giàu tính sử thi, đảm bảo sự chân thật của lịch sử, nhiều hình ảnh gây xúc động mà các chương màn cũng thực sự mãn nhãn và khiến khán giả thăng hoa mọi cảm xúc.

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”
Hình ảnh tổng duyệt vở nhạc kịch "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại”

Suốt nhiều ngày qua, hơn 1.000 diễn viên, nghệ sĩ cùng ekip gần 500 nhân viên, kỹ thuật, hậu trường… đã làm việc, tập luyện ngày đêm để chuẩn bị cho chương trình. Tất cả đều tập trung 100% thời gian và nói như Tổng đạo diễn Lê Hải Yến là toàn bộ ekip làm việc với công lực, sức lực đến 500% cho chương trình.

Mỗi ngày, dù mưa nắng thất thường nhưng cả ekip, nghệ sĩ, diễn viên… đều quy tụ đông đủ tại sân khấu hàng ngàn mét vuông là bến cảng Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn bắt đầu tập luyện, hoàn tất các hạng mục kỹ thuật. Quá trình tập luyện những ngày qua thường bắt đầu từ đầu giờ chiều đến xuyên đêm, nhiều hôm đến 5h sáng.

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

Các nội dung của 5 chương trong vở đại nhạc kịch được dự báo là “bom tấn” này rất phức tạp do đan cài giữa nghệ thuật và yếu tố lịch sử, lại biến hoá không ngừng… nên đòi hỏi việc tập luyện căng sức, kỹ lưỡng, công phu, chi tiết… Vì vậy, mỗi nghệ sĩ, diễn viên, quần chúng đều phải rất nghiêm túc, khổ luyện.

Theo Tổng đạo diễn Lê Hải Yến, sân khấu "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” cũng là những thách thức khiến ekip phải làm việc ngày đêm không ngừng. Lần đầu tiên, một sân khấu chuyển động liên tục diễn ra trên bến cảng với những đạo cụ không chỉ lớn về kích thước như những con tàu như tàu thật, những container như thật, rồi các loại máy móc mô phỏng máy đóng tàu…

Tổng đạo diễn Lê Hải Yến
Tổng đạo diễn Lê Hải Yến

Ekip đã phải huy động số lượng nhân viên kỹ thuật hàng trăm người, khớp nối kịch bản chính xác đến từng chi tiết nhỏ. Thông qua buổi sơ duyệt diễn ra tối 29/5, khán giả đã có thể cảm nhận được phần nào tất cả những kỳ công, công phu, nỗ lực 500% sức lực ấy của chương trình.

Những hình ảnh đầu tiên được tiết lộ của “Dòng sông kể chuyện” mùa 2 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” sẽ diễn ra lúc 20h - 21h30 ngày 31/5 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn dù chưa hoàn chỉnh nhưng đã đủ khiến người xem cảm thấy choáng ngợp, mãn nhãn và xúc động, khẳng định sức làm việc cường độ cao, bài bản, chuyên nghiệp của toàn bộ ekip.

Dấu ẩn nổi bật để phát triển công nghiệp văn hoá

Thông qua nghệ thuật, vở đại vũ kịch “bom tấn” với sự kết hợp các yếu tố sân khấu hiện đại, tối tân vừa mang tính trình diễn nghệ thuật cao, vừa khắc ghi vào trái tim người xem về một câu chuyện lịch sử của TP Hồ Chí Minh, của đất nước dễ hiểu, dễ ghi nhớ và dễ dàng làm lay động trái tim khán giả…

Đồng thời, show diễn cũng mang tính giải trí rất cao, phù hợp mọi đối tượng khán giả, trong đó có khán giả trẻ.

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

Nhiều phần trình diễn với ý tưởng độc bản, táo bạo của show diễn thực sự gây ngỡ ngàng trên một sân khấu quá lớn, gây choáng ngợp.

Khán giả sẽ cảm thấy như mình cùng bước vào một bộ phim lịch sử “bom tấn” trên một phim trường chuyển động liên tục, bối cảnh được thay đổi và di chuyển như phim điện ảnh, lúc ở trên bờ, lúc ở dưới sông, lúc thì trên tàu...

Hệ thống đạo cụ của vở diễn phức tạp được mô phỏng chân thực từ những nghiên cứu lịch sử kỹ lưỡng, sự kết hợp hài hoà giữa các yếu tố lịch sử, giải trí, nghệ thuật trình diễn cao…

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

Chưa kể, hiếm có chương trình nào thiết kế hàng ngàn bộ phục trang cho mỗi màn diễn khác nhau, các trang phục đều đo ni đóng giày cho từng diễn, viên, nhân vật… tạo nên một không khí cực kỳ điện ảnh, chân thực tính lịch sử.

Mặc dù rất vất vả trong chuẩn bị và tập luyện cho chương trình, nhưng tất cả ekip và nghệ sĩ, diễn viên đều hào hứng cho đêm diễn bằng một tình yêu đất nước nồng nàn và tự hào. Ai ai cũng mong sức lực nhỏ bé của mình có thể góp sức cho một chương trình nghệ thuật mang dấu ấn nổi bật trong phát triển công nghiệp văn hóa, thu hút du lịch, trong xây dựng và phát triển thành phố ngày càng giàu đẹp hơn.

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

Nhạc sĩ Đức Trí trong vai trò Giám đốc âm nhạc chương trình cho biết: “Từ trước tới nay tôi thường làm các chương trình giải trí, đây là lần đầu tiên tôi tham gia một chương trình đặc biệt về lễ hội. Là một người dân của thành phố, thật lòng tôi thấy mình rất hân hạnh được tham gia chương trình này. Ý nghĩa lịch sử của chương trình là lý do quan trọng để tôi nhận lời”.

Đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam chia sẻ chương trình năm nay khó hơn, nhiều thách thức hơn về thể loại khi Tổng đạo diễn Lê Hải Yến lựa chọn nhạc kịch - thể loại rất thách thức bởi nhạc kịch thường trình diễn trong nhà hát, âm thanh, hát, diễn và khán giả cần nghe - xem ở cự li gần, thì ở đây là sân khấu rộng ngoài trời, xa khán giả.

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

Vì thế, những người thực hiện phải làm thế nào để người xem vẫn thấy gần gũi, nghe, xem, cảm, hiểu được câu chuyện… Đồng thời chương trình còn liên quan tới câu chuyện về lãnh tụ, phải làm sao giữ tính chính xác của tư liệu lịch sử, dễ cảm, lại vừa có tính khái quát ước lệ…

Anh tin với tình yêu thành phố, đất nước, với tài năng và trách nhiệm của toàn bộ ê-kíp, chương trình sẽ để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Tổng biên đạo Tấn Lộc cho biết, ekip quyết định sử dụng nhiều loại hình về biểu diễn trong múa như múa đương đại, jazz, hiphop, ballet… để thể hiện các nội dung, các chương trong chương trình. Ngoài ra, chương trình còn sử dụng ngôn ngữ xiếc, động tác thủ ngữ của người khiếm thính…

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

Tại chương trình sẽ có những màn biểu diễn hấp dẫn và rất xúc động. Dù rất nhiều thách thức nhưng anh bày tỏ niềm tin với quyết tâm của những người yêu nghề và làm nghề, yêu thành phố này, anh và ekip cố cùng nhau thực hiện chương trình hay nhất có thể.

“Dòng sông kể chuyện” mùa 2 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” sẽ diễn ra lúc 20h đến 21h30 ngày 31/5 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn.

Chương trình sẽ tái hiện và tôn vinh lịch sử hào hùng của sông Sài Gòn thông qua câu chuyện về những chuyến tàu. Đây là vở Đại nhạc kịch ngoài trời lần đầu tiên được tổ chức trên sông Sài Gòn, kết hợp giữa yếu tố điện ảnh, âm nhạc và vũ kịch, cùng những công nghệ trình diễn hiện đại nhất hiện nay để tái hiện một câu chuyện về lịch sử đồ sộ của dân tộc.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” giống như một bộ phim “bom tấn” về lịch sử đấu tranh, xây dựng và phát triển TP Hồ Chí Minh, thắp lên ngọn lửa tình yêu và tự hào, quảng bá vẻ đẹp Thành phố và đất nước.

Đọc thêm

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
Xem thêm