Tag

Hội chợ “Hanoi Agriculture 2021”: Cơ hội quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Kinh tế 05/12/2021 08:46
aa
TTTĐ - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường, tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của tập đoàn AEON, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021" - Hanoi Agriculture 2021.
Đặc sản các vùng miền sắp hội tụ giữa lòng Thủ đô Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 diễn ra từ ngày 26/11 đến 2/12 Chuyển đổi số - Nâng cao chất lượng, đảm bảo quyền lợi an sinh xã hội cho người dân Dịch bệnh, giãn cách xã hội tạo cơ hội cho thương mại điện tử phát triển

Cơ hội giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực kinh doanh

Với mong muốn mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang Nhật Bản và thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, nhất là các sản phẩm OCOP đến với đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, thời gian vừa qua, Bộ Công thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác. Trong đó có nội dung thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Nhằm triển khai nội dung này, UBND thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật Bản, qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn thông qua các chương trình Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Goods Week) được tổ chức tại các điểm bán hàng của Tập đoàn AEON tại Nhật Bản.

Từ năm 2019, UBND thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội chợ Xúc tiến Thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Hà Nội (Hanoi Agriculture Fair 2019). Hội chợ được tổ chức bên trong Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên trong 4 ngày và đạt được nhiều kết quả nổi bật, đáng khích lệ.

Hội chợ “Hanoi Agriculture 2021”: Cơ hội quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
"Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2021" là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản (Ảnh tư liệu)

Theo báo cáo của các đơn vị tham gia Hội chợ, tổng doanh thu trong các ngày diễn ra Hội chợ đạt trên 6 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được đại lý phân phối, đối tác liên kết ngay tại Hội chợ.

Như đánh giá của đại diện ban tổ chức, Hội chợ Hanoi Agriculture Fair 2019 đã đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm một cách bài bản để tiếp cận hệ thống phân phối của tập đoàn AEON Nhật Bản, qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.

Tiếp nối thành công của năm 2019, Hanoi Agriculture Fair 2020 được mở rộng quy mô tổ chức tại hai địa điểm là Trung tâm AEON Mall Long Biên và tại Trung tâm AEON Mall Hà Đông để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào Hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON Việt Nam.

Trong năm 2021, Hội chợ sẽ tiếp tục diễn ra tại AEON Mall Long Biên từ 9 - 12/12/2021, tại AEON Mall Hà Đông từ ngày 16-19/12/2021, với quy mô tại mỗi địa điểm từ 80-100 gian hàng, cùng một chuỗi các hoạt động bên lề như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại Hội chợ; Triển lãm tranh về rau an toàn; Trình diễn ẩm thực trà; Trải nghiệm dùng thử sản phẩm,...

Các sản phẩm giới thiệu tại hội chợ phải đảm bảo an toàn

Thực tế hiện nay cho thấy, nhu cầu của người tiêu dùng thị trường Hà Nội đối với các sản phẩm sạch, an toàn, sản phẩm hữu cơ là rất lớn, do đó, ban tổ chức yêu cầu các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đồng thời, Ban Tổ chức cũng sẽ ưu tiên những sản phẩm OCOP đạt 4 đến 5 sao được cấp mã QR để truy xuất nguồn gốc và có tem truy xuất nguồn gốc; Doanh nghiệp thành viên trang web NSAT.

Hội chợ “Hanoi Agriculture 2021”: Cơ hội quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
Ban Tổ chức cũng sẽ ưu tiên những sản phẩm OCOP đạt 4 đến 5 sao được cấp mã QR để truy xuất nguồn gốc và có tem truy xuất nguồn gốc tham dự hội chợ

Ban Tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để minh bạch thông tin các sản phẩm, chia sẻ các chương trình và hoạt động của doanh nghiệp, qua đó tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm thương hiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và hướng tới xuất khẩu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hanoi Agriculture Fair 2021 đã nhận được đăng ký tham gia của nhiều tỉnh, thành phố như Hòa Bình, Điện Biên, Hà Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Tuyên Quang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Lào Cai, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên, Quảng Nam, Đồng Tháp, Cao Bằng, Sơn La, Hải Phòng, Tuyên Quang...

Hiện tại, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn có chiều hướng diễn biến phức tạp, do đó, Ban Tổ chức yêu cầu các doanh nghiệp và người dân tham gia hội chợ tuân thủ quy định 5K, bảo đảm các quy định phòng, chống COVID-19 theo quy định.

Tham gia hội chợ, các doanh nghiệp, đơn vị được tiếp cận và nâng cao kỹ năng trong công tác xúc tiến, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống bán lẻ hiện đại hàng đầu của Nhật Bản trên địa bàn Thủ đô. Những quy định của hệ thống AEONMall giúp các đơn vị thích ứng nếp sống văn minh, tôn trọng khách hàng, rèn luyện, nâng cao ý thức tự giác, tính kỷ luật, bảo vệ môi trường sống...; Từ đó định hướng chiến lược phát triển của đơn vị trong tương lai phù hợp với nhu cầu và thực tiễn thị trường.

Khắc Nam

Đọc thêm

Nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Mặt trận

Nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 (Chương trình 1719) và định hướng nội dung giai đoạn 2026-2030, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, để thực hiện chương trình, thời gian qua Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương lớn, tác động mạnh mẽ tới vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Cần chính sách, nguồn lực ưu tiên với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Kinh tế

Cần chính sách, nguồn lực ưu tiên với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Nhấn mạnh yêu cầu không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, năm sau phải cao hơn năm trước, nhiệm kỳ sau cao hơn nhiệm kỳ trước, đặc biệt là tạo được phong trào, xu thế của người dân tự lực, tự cường thoát nghèo, làm giàu, Thủ tướng Phạm Minh Chính định hướng bố trí khoảng 160.000 tỷ đồng cho Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong giai đoạn tới.
Tây Ninh xúc tiến hợp tác nông nghiệp công nghệ cao tại Brisbane, Úc Kinh tế

Tây Ninh xúc tiến hợp tác nông nghiệp công nghệ cao tại Brisbane, Úc

TTTĐ - Tây Ninh và các đối tác Australia vừa ký kết hợp tác nông nghiệp công nghệ cao tại Brisbane, hướng tới mô hình sản xuất xanh - thông minh - tuần hoàn.
Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình  “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng” Doanh nghiệp

Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”

TTTĐ - Ngày 14/8, T&T Homes (thành viên của Tập đoàn T&T Group) chính thức tổ chức Lễ kick off dự án T&T City Millennia với chủ đề “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”. Đây là sự kiện ra quân được mong đợi nhất thị trường bất động sản phía Nam trong nửa cuối năm 2025 với dự án đại đô thị quy mô lớn, đẳng cấp và hiện đại.
Đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế Kinh tế

Đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 133/CĐ-TTg ngày 12/8/2025 về việc đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền Nông thôn mới

Đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền

Sáng 13/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 và định hướng nội dung giai đoạn 2026-2030.
Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng Doanh nghiệp

Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng

TTTĐ - Ngày 5/8/2025, lò thổi oxy luyện thép (BOF) số 2 và lò tinh luyện chân không kiểu RH của Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 (Dung Quất 2) đã chính thức vận hành. Với lò BOF và RH, Hòa Phát sản xuất được các loại mác thép với yêu cầu chất lượng cao nhất hiện lưu hành trên thế giới.
Quyết liệt thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 Kinh tế

Quyết liệt thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 133/CĐ-TTg ngày 12/8/2025 về việc đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Mở rộng thể chế điều phối, liên kết vùng, cơ chế đặc thù gắn với không gian phát triển mới Kinh tế

Mở rộng thể chế điều phối, liên kết vùng, cơ chế đặc thù gắn với không gian phát triển mới

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 417/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị lần thứ 6 của Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ và Hội nghị lần thứ 4 Ban Chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert và V-Fest Doanh nghiệp

Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert và V-Fest

TTTĐ - Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.
Xem thêm