Tag

Hội An khai trương tour tham quan làng mộc Kim Bồng

Nhịp điệu cuộc sống 01/06/2024 21:00
aa
TTTĐ - Ngày 1/6, UBND TP Hội An khai mạc chương trình “Nét hoa nghề Hội An lần thứ III”, “Phiên chợ khởi nghiệp -Tiêu dùng xanh” Hội An 2024 và khai trương hoạt động hướng dẫn tham quan làng mộc Kim Bồng.
“Nét hoa Nghề Hội An” kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Khai trương tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point tại Ocean City Sôi động khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024
UBND TP Hội An khai mạc chương trình “Nét hoa nghề Hội An lần thứ III”
UBND TP Hội An khai mạc chương trình “Nét hoa nghề Hội An lần thứ III”

Sự kiện nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa các nghề, làng nghề truyền thống của Hội An đến với bạn bè trong nước và quốc tế, tôn vinh những sáng tạo của người thợ thủ công, góp phần khơi gợi ý tưởng sáng tạo trong cộng đồng, kết nối các làng nghề…

Đây cũng là cam kết về thành phố sáng tạo mà Hội An đã đăng ký với UNESCO nhằm đẩy mạnh, phát triển và lan tỏa hệ sinh thái khởi nghiệp, sáng tạo.

Đặc biệt, nhiều hoạt động phong phú tại các làng nghề truyền thống và các không gian sáng tạo trên địa bàn thành phố hấp dẫn, lôi cuốn du khách trong và ngoài nước.

Làng nghề thủ công luôn giữ vai trò rất quan trọng tại
Làng nghề thủ công luôn giữ vai trò rất quan trọng tại Hội An
Đến Hội An dịp này, du khách trình diễn nghề truyền thống và tham gia trải nghiệm làm nghệ nhân
Đến Hội An dịp này, du khách trình diễn nghề truyền thống và tham gia trải nghiệm làm nghệ nhân

Trong đó, chương trình kết nối các không gian sáng tạo, triển lãm ảnh chủ đề “Hội An - Thành phố sáng tạo”, tọa đàm “Hội An - Làng nghề lên số” nhằm kết nối các chuyên gia, doanh nghiệp, nghệ nhân để hỗ trợ kiến thức chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong phát triển bền vững các nghề thủ công.

Tại phiên chợ “Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh Hội An” năm 2024 giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao, có nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm hàng hoá Việt.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động phụ trợ như không gian ẩm thực Hội An, Thiếu nhi Hội An với nghề thủ công truyền thống, trưng bày đèn lồng trên sông,… mang đến những ấn tượng với người xem.

Nghề dệt chiếu cói truyền thống tại Hội An
Nghề dệt chiếu cói truyền thống tại Hội An
Du khách trải nghiệm làng mộc Kim Bồng
Du khách trải nghiệm làng mộc Kim Bồng

Dịp này, Hội An chính thức khai trương hoạt động hướng dẫn tham quan làng mộc Kim Bồng với các hoạt động tham quan trải nghiệm, du lịch, dịch vụ tại làng mộc.

"Trong thời gian tới, du lịch sẽ chia sẻ lợi ích cho cộng đồng cư dân như các làng nghề khác. Cùng với đó, thành phố hoàn thành mục tiêu bảo tồn và phát huy tốt giá trị lịch sử văn hóa - con người, hòa nhập vào thế giới nhưng không hòa tan các giá trị làng nghề, bắt kịp xu hướng phát triển du lịch bền vững trong thời kỳ mới”, ông Nguyễn Thế Hùng Phó Chủ tịch UBND Hội An nhấn mạnh.

àng mộc Kim Bồng hứa hẹn sẽ là điểm tham quan, trải nghiệm hấp dẫn dành cho du khách trong hành trình khám phá Hội An
Làng mộc Kim Bồng hứa hẹn sẽ là điểm tham quan, trải nghiệm hấp dẫn dành cho du khách trong hành trình khám phá Hội An
Du khách nước ngoài thích thú tham quan tại sự kiện
Du khách nước ngoài thích thú tham quan tại phiên chợ

Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hoá -Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình Hội An, giai đoạn một cho hoạt động hướng dẫn tham quan làng mộc Kim Bồng gồm; Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa làng mộc Kim Bồng. Du khách có thể tham quan các điểm như: Nhà trưng bày làng nghề truyền thống, cơ sở đóng và sửa chữa tàu thuyền, các cơ sở sản xuất chế tác mộc, chợ Cẩm Kim; xem trình diễn nghề truyền thống và tham gia trải nghiệm làm nghệ nhân; thợ thủ công chạm khắc mộc, dệt chiếu, đan thúng chai, đan rổ bội…

“Giai đoạn 2 dự kiến bắt đầu từ quý II/2025, trung tâm sẽ nghiên cứu đề xuất tổ chức thêm các chương trình tham quan liên kết; tổ chức tham quan kết hợp tham quan các điểm lịch sử - văn hóa, trải nghiệm các nghề khác tại địa phương, kết hợp trải nghiệm du lịch sinh thái - nông nghiệp sạch - ngư nghiệp; tổ chức chương trình tham quan liên kết nội vùng Hội An và các địa phương lân cận…”, bà Trương Thị Ngọc Cẩm cho biết thêm.

Ngoài trải nghiệm các hoạt động văn hoá, du khách còn được trải nghiệm ẩm thực phong phú tại Hội An
Ngoài trải nghiệm các hoạt động văn hoá, du khách còn được trải nghiệm ẩm thực phong phú tại Hội An
Hội An khai trương tour tham quan làng mộc Kim Bồng

Với bề dày về lịch sử - văn hóa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, người dân bản địa thuần hậu, nghĩa tình, làng mộc Kim Bồng hứa hẹn sẽ là điểm tham quan, trải nghiệm hấp dẫn dành cho du khách trong hành trình khám phá Hội An. Ngoài ra, đây cũng là dịp để tôn vinh những thành tựu, xây dựng và phát triển làng nghề trở thành một điểm đến du lịch văn hóa nổi bật của Hội An.

Đọc thêm

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng Nhịp điệu cuộc sống

Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng

TTTĐ - Là nơi nối tiếp những thế hệ ra đời, sinh sống và tạo nên lớp lớp chủ thể văn hóa cho mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, những gia đình Hà Nội hàng ngàn năm nay lưu giữ và trao truyền những giá trị truyền thống quý báu, tạo nên hồn cốt thanh lịch không nơi nào có được. Đất lành trồng nên những hoa thơm, triệu bông hoa thanh lịch nở từ những đài hoa được vun trồng đầy trân trọng ấy…
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử Nhịp điệu cuộc sống

Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử

TTTĐ - Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, cha mẹ có vai trò quan trọng số 1 đồng hành cùng sĩ tử vượt vũ môn.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử Người Hà Nội

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử

TTTĐ - Kì thi tốt nghiệp THPT mang đến khá nhiều áp lực cho cả thí sinh và người nhà. Sự động viên, hỏi thăm, cổ vũ, trợ giúp của gia đình, bạn bè, các lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đã góp thêm cho người trong cuộc những nụ cười để vơi bớt phần nào căng thẳng.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Xem thêm