Tag
Ngày đầu đi học sau Tết:

Học sinh bé khóc thút thít, các anh chị hớn hở khoe lì xì

Xã hội 15/02/2024 22:55
aa
TTTĐ - Hôm nay (15/2), gần 2,3 triệu học sinh Hà Nội đã trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Sau đợt nghỉ kéo dài 8 ngày, nhiều em bé đến lớp trong trạng thái “nước mắt ngắn, dài” vì nhớ bố mẹ…
Hà Nội: Khoảng 30% trẻ mầm non đi học trong ngày rét đậm Nhiều phương án dạy học được triển khai trong thời tiết giá lạnh Ngày đầu học sinh Hà Nội đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết

Con nhớ mẹ…

Tại cổng trưởng TH Trần Phú – quận Hà Đông, đến giờ vào lớp, nhiều học sinh vẫn thút thít khóc và bám chặt tay bố mẹ. Bé Phương Linh trong chiếc áo dài diện tết, những vẫn vừa khóc vừa dùng dằng không muốn rời bố để vào lớp. “Con không muốn đi học, con nhớ bố mẹ” – Phương Linh lau nước mắt nói.

Học sinh bé khóc thút thít, các anh chị hớn hở khoe lì xì
Học sinh Hà Nội được ông đồ cho chữ trong ngày đầu đến lớp sau nghỉ Tết

Bé trai đứng cạnh mẹ dùng dằng chạy vào cổng trường rồi chạy ra xe, ôm ghì lấy má mẹ, vừa hôn rối rít vừa khóc nức nở.

Trong số đó cũng có nhiều em bé tỏ ra "mạnh mẽ trở lại sau kỳ nghỉ Tết" và sẵn sàng cho việc học tập. Theo cô giáo tại trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông): Lớp học hôm nay chỉ có vài em nghỉ học trong ngày đầu tiên trở lại trường. Tiết học đầu tiên của lớp, cô giáo và ban đại diện cha mẹ học sinh chúc Tết, tặng lì xì tới các con. Sau đó học sinh học theo thời khóa biểu. Nội dung học phần lớn là ôn lại bài cũ, giúp học sinh dễ dàng bắt nhịp trở lại để học tập hiệu quả hơn.

Anh chị lớn “mạnh tay” xài tiền mừng tuổi

Cùng với nhiều trường khác trên địa bàn Thủ đô, sáng nay 15/2, học sinh ttrường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm đã trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Học sinh bé khóc thút thít, các anh chị hớn hở khoe lì xì
Bé trai trường TH Trần Phú khóc thút thít trong ngày đầu đi học sau kỳ nghỉ Tết

Khác với không khí vắng lặng của những ngày Tết, vào giờ ra chơi và tan học của trường THPT Việt Đức, con phố Lý Thường Kiệt đoạn đối diện trường trở nên tấp nập rộn ràng. Các quán trà đá, đồ ăn vặt bán rất đắt hàng, chủ quán không ngơi tay chế biến đồvà phục vụ khách.

Bạn trẻ Mai Loan - học sinh lớp 10 trường THPT Việt Đức hào hứng chia sẻ: Sau kỳ nghỉ dài, được đến trường, gặp lại bạn bè thầy cô mình rất vui. Hôm nay là ngày đầu tiên đi học, sẵn có tiền mừng tuổi nên ai cũng “chi mạnh tay”, những bữa tiệc ăn vặt của tụi mình vì thế trở nên “xôm” hơn ngày thường.

Học sinh bé khóc thút thít, các anh chị hớn hở khoe lì xì
Một em bé khác vẫn không chịu rời bố để vào trường

Bên cạnh niềm vui gặp gỡ thầy cô, bạn bè, nhiều học sinh lớp lớn háo hức khoe nhau những món quà Tết và không tiếc tay "tiêu xài" số tiền mừng tuổi nhận được.

Tại Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Hà Đông), sân trường trở nên sôi động với tiếng trò chuyện, tiếng cười nói của học sinh. Nhiều nữ sinh mặc bộ áo dài Tết trong ngày đầu năm mới khiến không khí mùa xuân tràn vào sân trường. Học trò cũng hào hứng chia sẻ về những câu chuyện Tết, những chuyến du lịch dài ngày cùng gia đình trong dịp Tết nguyên đán vừa qua và cả những câu chuyện quê hương mà họ vừa có dịp trải nghiệm.

Nghỉ tết có thể đến 16 ngày

Trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các tỉnh thành trên cả nước đã công bố lịch nghỉ của học sinh. Năm nay, thời gian nghỉ Tết phổ biến là 14 ngày, thậm chí có địa phương cho học sinh nghỉ 16 ngày.

Các địa phương sẽ cho học sinh đi học trở lại sớm nhất từ ngày 15/2 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng) và muộn nhất là ngày 19/2 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng).

Học sinh bé khóc thút thít, các anh chị hớn hở khoe lì xì
Chàng trai mắt đỏ hoe rồi òa khóc vì nhớ mẹ...

Các tỉnh, thành phố cho học sinh đi học lại từ ngày 15/2 (tức mùng 6 tháng Giêng) gồm: Hà Nội, Cần Thơ, Bắc Giang, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Đắk Lắk, Bình Định, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thái Bình, Tuyên Quang, Thừa Thiên Huế, Hải Phòng, Thanh Hoá, Lai Châu, Hưng Yên, Hậu Giang, Bình Dương, Bắc Kạn, Nghệ An, Hòa Bình.

Các tỉnh, thành phố cho học sinh đi học lại từ ngày 19/2 (tức mùng 10 tháng Giêng) gồm: TP HCM, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Đồng Nai, Đắk Nông, Kon Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, Trà Vinh, Gia Lai, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Phú Thọ, Phú Yên, Tiền Giang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Quảng Bình, Bình Thuận, Kiên Giang, Hà Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Phước, Khánh Hoà, Quảng Ngãi, Cà Mau, Thái Nguyên, Tây Ninh, Hải Dương, Sóc Trăng.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm