Học sinh 40 tỉnh, thành trên cả nước hào hứng với lớp học mở SAT

Instant Article (Facebook) 09/05/2023 10:00
aa
TTTĐ - Lớp học mở SAT là lớp học cộng đồng của học sinh trên toàn quốc, tham gia học và ôn luyện hoàn toàn miễn phí chứng chỉ SAT thông qua nền tảng học trực tuyến Khan Academy.
Học sinh Vinschool “gọi vốn” qua lớp học mô phỏng show truyền hình Shark Tank

SAT mở ra cơ hội học tập

Sau hơn 1 tháng tuyển sinh, lớp học mở SAT đã thu hút gần 600 học sinh trên khắp cả nước tham gia. Trong đó, đợt khai giảng lần 1 có gần 200 em học sinh trên 40 tỉnh thành đã bắt đầu học những buổi đầu tiên.

Học sinh 40 tỉnh, thành trên cả nước hào hứng với lớp học mở SAT

Thầy Lê Đại Hải - Phó Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An (Hà Nội)

Tại lễ khai giảng vào ngày 6/5 vừa qua, thầy Lê Đại Hải - Phó Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) cùng bạn Hoàng Việt Giáng Hương - cựu học sinh Khan Academy với số điểm SAT 1560/1600, cũng là nữ sinh giành học bổng toàn phần 8,5 tỷ đồng của Đại học Wesleyan (Hoa Kỳ) đã có những chia sẻ rất quý báu dành cho các bạn học sinh.

Chia sẻ cùng các bạn học sinh, thầy Hải cho rằng SAT có thể xem như một chiếc “chìa khóa” giúp các em mở được cánh cổng Đại học không chỉ ở nước ngoài mà còn ở Việt Nam. Hiện nay, đã có hơn 20 trường xét tuyển đầu vào bằng chứng chỉ SAT như: Đại học Ngoại thương, Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế Quốc dân…

Chính vì vậy, tham gia lớp học mở SAT hoàn toàn miễn phí như trên sẽ giúp các em không chỉ trang bị kiến thức để chinh phục điểm số mà còn là cộng đồng để các em hỗ trợ nhau học tập cũng như rèn luyện năng lực tự học rất hiệu quả.

Nhất trí với những chia sẻ của thầy Hải, bạn Giáng Hương - nữ sinh đã đạt điểm SAT 1560/1600 cũng nhận thấy có chứng chỉ SAT là một lợi thế lớn. Với số điểm 1.560, Giáng Hương đã đạt học bổng toàn phần của trường ĐH Wesleyan (xếp hạng 18 trong các trường ĐH khai phóng, thuộc bang Connecticut, Mỹ). Suất học bổng toàn phần trị giá 364.000 USD, tương đương 8,5 tỷ đồng trong suốt 4 năm học.

Chia sẻ với các bạn học sinh, Giáng Hương cho biết trước đây cũng khá mông lung trong việc ôn luyện SAT. Tuy nhiên khi học trực tuyến trên Khan Academy thì Hương đã tự rút ra kinh nghiệm cho chính bản thân. Hương luyện thi SAT trước khi thi khoảng 3 tháng, trong đó dùng Khan Academy để luyện các bài sample test.

Thông thường, Hương sẽ dành 3 giờ đồng hồ (đúng bằng thời gian thi thật) vào mỗi sáng thứ 7 để luyện thi. Hương cho biết, việc quan trọng nhất để đạt kết quả cao chính cần làm chăm chỉ luyện tập và có một tâm thế thoải mái đối với bài thi SAT trong lúc luyện tập, thậm chí cả lúc thi.

Giáng Hương đạt 1560/1600 SAT, vào top 1% cao nhất thế giới.
Giáng Hương đạt 1560/1600 SAT, vào top 1% cao nhất thế giới.

Học sinh 40 tỉnh thành “đồng lòng” chinh phục SAT

Bình đẳng trong giáo dục là điều mà Hương muốn hướng tới sau những trải nghiệm nhiều nền giáo dục tại nhiều thành phố và đất nước. Vì vậy, Hương không ngần ngại giới thiệu và hoan nghênh các bạn học sinh tiếp cận nguồn học liệu quý giá từ Khan Academy. Sắp tới, nếu sắp xếp được lịch học, Hương cũng sẽ là những bạn “lớp trưởng” đồng hành cùng các bạn học sinh của lớp học mở SAT.

Tại buổi lễ khai giảng lớp học mở SAT đã có rất nhiều các bạn học sinh tham gia và giơ biểu tượng quyết tâm chinh phục chứng chỉ này. Có bạn học sinh chỉ mới lớp 10, có bạn học sinh đang học lớp 12, có bạn đến từ địa đầu Tổ quốc, có bạn đến từ Huế, có bạn đến từ Hà Nội, Vinh, TP Hồ Chí Minh… nhưng không vì khoảng cách địa lý hay khối lớp, các bạn đều có chung mục tiêu: Chinh phục SAT với số điểm cao nhất.

Đại diện cho chương trình Khan Academy Vietnam cũng là đơn vị bảo trợ của lớp học mở SAT, ông Kiều Huy Hòa hy vọng các em học sinh tham gia đợt 1 này sẽ đạt thành tích cao và sẽ trở thành đại sứ tiếp theo hỗ trợ cho các em lớp dưới, giúp cộng đồng sử dụng một cách hiệu quả và đơn giản nền tảng Khan Academy, nâng cao năng lực tự học, góp một phần sức nhỏ trong việc thực hiện thành công Đề án 1373 của Chính phủ về việc xây dựng xã hội học tập.

Sau lễ khai giảng, các em học sinh bắt đầu học và ôn luyện SAT cùng cộng đồng trên khắp cả nước. Khóa học có hai lộ trình trong 12 tuần hoặc 20 tuần và vẫn còn các đợt tuyển sinh tiếp theo. Các bạn học sinh nếu chưa kịp đăng ký thì có thể theo dõi thông tin để cùng tham gia học tập hoàn toàn miễn phí.

Đọc thêm

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong Doanh nghiệp

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Knight Bar được Burberry vừa chính thức diễn ra tại Hong Kong. CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn từ DAFC là một trong những đối tác kinh doanh của Burberry đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện lần này.
Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới Nhìn ra thế giới

Vienna - thành phố đáng sống nhất thế giới

TTTĐ - Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới.
Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan Doanh nghiệp

Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan

TTTĐ - Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng hợp vốn lên đến 80 triệu USD với Ngân hàng First Commercial Bank (Đài Loan).
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thí sinh, phụ huynh có 6 cách để tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 ở Hà Nội.
Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh và chính xác nhất trên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đường link: https://tuoitrethudo.com.vn/tra-cuu-diem-thi.
Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa Muôn mặt cuộc sống

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa

TTTĐ - Ngày 28/6/2024 đã đánh dấu chặng đường 5 năm thành lập của Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương, với những bước chân không mỏi trên hành trình lan tỏa yêu thương trên khắp mọi miền đất nước.
Xem thêm