Tag

Hòa vào không khí SEA Games 31, khám phá Thủ đô qua những điểm du lịch nổi tiếng

Du lịch 09/05/2022 16:40
aa
TTTĐ - SEA Games 31 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 12/5 tại thành phố Hà Nội. Trong dịp này, Hà Nội sẽ đón một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế tới tham quan và tham dự SEA Games 31. Để kỳ lưu trú của du khách tại Thủ đô thêm ý nghĩa, người dân có thể tham khảo một số địa điểm du lịch hút khách trong khu vực nội thành.
Thị trường du lịch Thủ đô sôi động dịp diễn ra SEA Games 31 SEA Games 31: Cơ hội để Hà Nội đẩy mạnh phát triển các sản phẩm quà lưu niệm du lịch Những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Hà Nội vào tháng 5 Chào mừng SEA Games 31, Hà Nội tổ chức hàng loạt tour du lịch đặc sắc ''Đại sứ du lịch'' Tây Hồ kết nối bạn bè năm châu, chào SEA Games 31

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - nơi hội tụ tình cảm, niềm tin của người dân Việt Nam

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là công trình văn hóa có ý nghĩa chính trị sâu sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta, có giá trị thiết thực đối với việc giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách cho mỗi người dân Việt Nam.

Hòa vào không khí SEA Games 31, khám phá Thủ đô qua những điểm du lịch nổi tiếng
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ là một điểm tham quan tuyệt vời đối với người dân và du khách trong dịp diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á – SEA Games 31

Lăng Bác mở cửa đón người dân và du khách vào buổi sáng trong tuần trừ thứ 2 và thứ 6. Các ngày đặt biệt như mùng 1 tết Nguyên Đán, ngày sinh nhật Bác (19/5) và quốc khánh 2/9, trùng vào thứ 2 hoặc thứ 6 vẫn mở cửa.

Vào mùa hè (từ tháng 4 đến hết tháng 10), Lăng Bác mở cửa từ 7h30 sáng đến 10h30 trưa. Thứ 7, chủ nhật các ngày lễ khác mở cửa từ 7h30 đến 11h. Mùa đông (từ tháng 11 đến hết tháng 3), Lăng Bác mở cửa từ 8h đến 11h. Ngày thứ 7, chủ nhật, các ngày lễ mở cửa từ 8h đến 11h30.

Với lịch trình thăm quan lăng Bác có thể theo trình tự như sau: Nhà sàn, ao cá Bác Hồ, bảo tàng Hồ Chí Minh, cuối cùng là chùa Một Cột. Đây sẽ là một điểm tham quan tuyệt vời đối với người dân và du khách trong dịp diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31.

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - nơi tinh hoa hội tụ giữa lòng Thủ đô

Chắc hẳn, nhiều người dân và du khách đều biết đến khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm của Hà Nội. Chính thức đưa vào khai thác, hoạt động từ cuối năm 2016, Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm dịp cuối tuần là điểm nhấn của Hà Nội, tạo nên không gian du lịch cho người dân và du khách, đồng thời là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa lớn của Thủ đô. Ngay giữa trung tâm thành phố, người dân có thể tìm thấy một “không gian sống chậm” cho riêng mình.

Các tuyến phố được quy hoạch trở thành phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm gồm: Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Lê Lai, Lê Thạch, Trần Nguyên Hãn, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền, Lò Sũ, Hàng Dầu, Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can, Hàng Bài, Bảo Khánh. Thời gian hoạt động của con phố này là từ tối thứ 6 đến tối Chủ nhật hàng tuần.

Hòa vào không khí SEA Games 31, khám phá Thủ đô qua những điểm du lịch nổi tiếng
Phố đi bộ Hồ Gươm trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến thăm Thủ đô

Từ khi được thành lập đến nay, phố đi bộ Hồ Gươm trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của người Hà Nội và trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến thăm Thủ đô.

Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm không đơn thuần chỉ là nơi dạo bộ, mà du khách có thể trải nghiệm trò chơi truyền thống như ô ăn quan, hay kéo co, chơi chuyền, đá cầu, nhảy sạp… Đây là những hoạt động do các câu lạc bộ trẻ tình nguyện hướng dẫn tổ chức. Du khách cũng có thể mua quà lưu niệm là các mặt hàng thủ công.

Bên cạnh đó, đi dọc tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, du khách có thể thưởng thức ca nhạc nghệ thuật đường phố với các ban nhạc chơi ngẫu hứng hoặc theo yêu cầu. Du khách có thể thả mình theo tiếng nhạc giao hưởng hoặc nhún nhảy theo điệu nhảy tango hoặc nhảy hiện đại hip hop…

Đặc biệt, khi ghé thăm phố đi bộ, du khách cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn rất Hà Nội như: kem tràng tiền, kem thủy tạ, nộm Hà Nội...

Hoàng thành Thăng Long - không gian văn hóa đặc sắc của Hà Nội

Bên cạnh nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, Hoàng thành Thăng Long vẫn là cái tên không thể bỏ lỡ ở Hà thành. Đây là một công trình kiến trúc đồ sộ được xây dựng qua nhiều triều đại phong kiến của Việt Nam và cũng là một trong những di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích lịch sử của Việt Nam.

Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long - Đông Kinh và Hà Nội. Di chỉ khảo cổ này là minh chứng sống động cho nền văn minh châu thổ sông Hồng trong suốt 13 thế kỷ: Bắt đầu từ thời tiền Thăng Long vào khoảng thế kỷ VII, đi qua thời Đinh và tiền Lê, phát triển mạnh dưới thời Lý, Trần, hậu Lê, đến triều Nguyễn và tồn tại mãi đến ngày nay.

Hòa vào không khí SEA Games 31, khám phá Thủ đô qua những điểm du lịch nổi tiếng
Hoàng thành Thăng Long là không gian văn hóa đặc sắc của Hà Nội

Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long có địa chỉ tại 19C Hoàng Diệu, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Thực tế, toàn bộ cụm di tích được bao bọc bởi bốn con đường: Phía Bắc là đường Phan Đình Phùng, phía Nam là đường Điện Biên Phủ, phía Đông là đường Nguyễn Tri Phương và phía Tây là đường Hoàng Diệu, thuộc địa bàn phường Điện Biên và Quán Thánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Với những giá trị lịch sử, văn hóa mà công trình kiến trúc đặc biệt này mang lại, vào năm 2010, tổ chức UNESCO đã công nhận Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long là Di sản Văn hóa thế giới, và trở thành địa điểm nghiên cứu khoa học cũng như tham quan du lịch nổi tiếng của Hà Nội.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám - trường đại học đầu tiên của Việt Nam

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là quần thể di tích về trường đại học đầu tiên của nước ta, Văn Miếu không chỉ là di tích lịch sử văn hóa mà còn là nơi được rất nhiều sĩ tử, học trò tới đây để cầu may mắn trong thi cử, học hành.

Văn Miếu Quốc Tử Giám hiện tại nằm trong khuôn viên rộng 55.027m2, chia làm 5 khu vực riêng biệt theo từng khu. Tổng thể kiến trúc Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ cửa vào là cổng Văn Miếu, Đại Trung Môn, Khuê Văn Các, Đại Thành và nhà Thái Học.

Hòa vào không khí SEA Games 31, khám phá Thủ đô qua những điểm du lịch nổi tiếng
Văn Miếu - Quốc Tử Giám là quần thể di tích về trường đại học đầu tiên của nước ta

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một địa điểm tham quan áp dụng vé vào cổng. Giá vé dành cho người lớn là 20.000 đồng/lượt và trẻ em là 10.000 đồng/lượt. Đây là một mức giá khá hợp lý cho hoạt động tham quan của du khách.

Ngoài ra, trẻ em dưới 15 tuổi được miễn phí và các đối tượng thuộc diện vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số, người già trên 60 tuổi, người khuyết tật nặng, người có công với đất nước được giảm giá vé 50%.

Do đây là khu vực di tích quốc gia nên du khách cần tôn trọng quy định nơi đây, không phá hoại cảnh quan và hiện vật bên trong di tích. Du khách tham quan nên giữ thái độ nghiêm trang, khi vào khu thờ tự hay khu dâng hương và phải giữ gìn về sinh chung cho khu di tích.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam - nơi lên ngôi của bản sắc văn hóa Việt

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là một trong những nơi trưng bày và lưu giữ những giá trị về văn hóa của 54 dân tộc anh em trên khắp cả nước. Đây là địa điểm thu hút rất đông du khách tới tham quan mỗi năm.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, cách trung tâm Hà Nội khoảng 8km. Bảo tàng mang ý nghĩa giá trị văn hóa to lớn quy mô quốc gia cũng như địa phương. Tới thăm Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, người dân, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng nhiều phương tiện như ô tô, xe máy hoặc taxi. Đối với nhiều du khách khi đến Hà Nội, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam luôn nằm trong danh sách những điểm đến “không thể bỏ qua”.

Hòa vào không khí SEA Games 31, khám phá Thủ đô qua những điểm du lịch nổi tiếng
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam là một trong những nơi trưng bày và lưu giữ những giá trị về văn hóa của 54 dân tộc anh em trên khắp cả nước

Bảo tàng dân tộc học được chia làm 3 khu vực chính gồm: Khu trưng bày văn hóa 54 dân tộc, khu trưng bày ngoài trời và khu trưng bày Đông Nam Á (ngoài Việt Nam), với cách trình bày hết sức khoa học và logic để người xem dễ dàng nắm bắt được những bản sắc đặc trưng của mỗi một khu vực.

Du khách đến đây không chỉ tham quan mà vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, Bảo tàng Dân tộc học còn tổ chức nhiều chương trình biểu diễn múa rối nước, các hoạt động văn nghệ dân gian, lễ hội dân gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam phục vụ du khách. Ngoài ra, du khách sau khi tham quan bảo tàng có thể dừng chân mua vài món đồ lưu niệm nhỏ nhắn, xinh xắn về làm quà.

Ngoài những địa điểm tham quan, du lịch kể trên, khi tới Thủ đô Hà Nội vào dịp này người dân và du khách có thể ghé thăm nhiều địa điểm khác nữa như: Khu di tích Nhà tù Hòa Lò (phố Hỏa Lò, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội); Chùa Trấn Quốc; Đền Quán Thánh (đường Thanh Niên, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội); Nhà hát Lớn (Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội); Con đường gốm sứ… Đó đều là những khu di tích, điểm tham quan, du lịch mang đậm dấu ấn Hà Nội, giúp cho du khách trong nước và quốc tế có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Đọc thêm

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Du lịch

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, đón hàng ngàn du khách đến trải nghiệm không khí lễ hội Tây Bắc sôi động trên những cung đường nhuộm sắc hoa hồng.
Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown Nhịp điệu cuộc sống

Những vũ điệu tuyệt đẹp trên nước tại Da Nang Downtown

TTTĐ - Với ý tưởng mang những “bản giao hưởng” vượt khỏi ranh giới của khán phòng hòa nhạc, Symphony of River chiêu đãi du khách một buổi hòa nhạc đa trải nghiệm tại sân khấu ngoài trời có sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi bên sông Hàn tại Da Nang Downtown.
Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục Du lịch

Một khách sạn tại Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh với nhiều hạng mục

TTTĐ - Tối 27/6, Michelin lần thứ 2 trao sao cho các nhà hàng tại Việt Nam. Khách sạn Capella Hanoi của Sun Group khẳng định thương hiệu điểm đến cho giới sành ẩm thực khi một lần nữa có 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin.
Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Xem thêm