Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kênh phân phối hiện đại trên nền tảng số
Hội nghị nằm trong khuôn khổ chương trình “Thúc đẩy kỹ năng phát triển thương mại cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số''. Chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thương mại điện tử tại thị trường trong nước và xuất khẩu, ứng dụng các giải pháp công nghệ số để tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh…
![]() |
Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh phát biểu tại hội nghị |
Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh: "Hiện nay, chúng ta đang sống trong thời đại công nghiệp 4.0, nền kinh tế số, những cụm từ như nông nghiệp số, tài chính số, marketing số, thậm chí cả tiêu dùng số...đang xuất hiện ngày càng nhiều và các doanh nghiệp cần hòa nhập vào sự phát triển trong hệ sinh thái về số đó.
Đối tượng khách hàng trẻ thực sự đang là đối tượng tiêu dùng số bởi họ mua bán trên nền tảng số, thương mại điện tử rất nhiều. Do đó, chúng ta phải nắm bắt để biết vận dụng tốt thương mại điện tử cho hoạt động kinh doanh, tiêu thụ quảng bá sản phẩm của mình một cách tốt nhất bên cạnh những kênh phân phối truyền thống"
Tuy nhiên, theo Phó Giám đốc HPA, bên cạnh những doanh nghiệp đã thành công do bắt kịp sự thay đổi, chuyển biến của chuyển đổi số, thương mại điện tử xuyên biên giới thì cũng có doanh nghiệp chưa đủ năng lực, cơ hội để tiếp cận.
Do đó, thông qua hội nghị, những chuyên gia từ 2 sàn thương mại điện tử uy tín là Lazada, Tiki và Cục Thương mại điện tử và kinh tế số hướng dẫn kỹ năng xúc tiến thương mại, phát triển kênh phân phối hiện đại trên nền tảng số cho các doanh nghiệp.
Ngoài ra, các sở ban ngành thành phố Hà Nội trong lĩnh vực thương mại điện tử.... sẽ đưa ra những giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp tiếp cận tốt với sàn thương mại điện tử trong nước trước khi tham gia sàn thương mại điện tử quốc tế.
Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp đã dành thời gian trao đổi, thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với các cơ quản quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử. Qua đó giúp doanh nghiệp nghiên cứu và xây dựng chiến lược phát triển kênh thương mại điện tử một cách hiệu quả.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm
