Tag

Hành trình quảng bá du lịch Việt Nam theo cách riêng của người trẻ

Du lịch 18/11/2021 12:06
aa
TTTĐ - Việt Nam là một đất nước sở hữu tiềm năng du lịch vượt trội với hàng trăm ngàn danh lam thắng cảnh và điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam, các bạn trẻ đã và đang có rất nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo và mang lại hiệu quả cao. Trong số đó, không thể không kể đến bạn Triệu Đức Giang (sinh viên năm 4 khoa Du lịch, trường Đại học Văn hóa Hà Nội) hiện đang là chủ nhiệm CLB Du lịch Xanh.
Cách trải nghiệm du lịch đi bộ "Awe Walk" tại Việt Nam Du lịch Việt Nam “gặt hái trái ngọt” bất chấp Covid-19 Báo quốc tế: Quên Phuket đi, đây là Phú Quốc - niềm hi vọng lớn của du lịch Việt Nam

Đất nước mình đẹp, tại sao lại không quảng bá

Hành trình quảng bá du lịch Việt Nam theo cách riêng của người trẻ
Triệu Đức Giang, Chủ nhiệm CLB Du lịch xanh trường Đại học Văn hóa Hà Nội (Ảnh tư liệu)

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cậu bạn trẻ Triệu Đức Giang đã rất yêu thích và hâm mộ các vẻ đẹp của các vùng miền trên khắp dải đất hình chữ S. Nung nấu ước mơ đó, Giang quyết định trở thành hướng dẫn viên du lịch để khám phá thêm nhiều cảnh đẹp về văn hóa, con người trên khắp các vùng miền Việt Nam. Bước đệm đầu tiên cho ước mơ đó chính là việc chàng trai trúng tuyển vào khoa Du lịch trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Đức Giang chia sẻ: “Đất nước mình đẹp, tại sao lại không quảng bá. Dù sở hữu tiềm năng du lịch vượt trội nhưng du lịch Việt Nam vẫn chưa phát triển vượt bậc. Đây không chỉ là nỗi băn khoăn của riêng mình mà còn của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích du lịch và đang trên hành trình lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam".

"Du lịch xanh” gắn kết cùng đất Việt

Hiện nay, Đức Giang đang là chủ nhiệm CLB Du lịch xanh của trường Đại học Văn hóa Hà Nội, theo cậu bạn nơi đây không chỉ là môi trường để kết nối, học tập giữa các bạn sinh viên mà thông qua các hoạt động của CLB sẽ quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam. Trên chặng hành trình quảng bá du lịch Việt Nam, Đức Giang và các bạn trẻ trong CLB đã có tổ chức rất nhiều hoạt động như tham quan các điểm du lịch, tổ chức các cuộc thi Team building tại Mai Châu - Hòa Bình, Thăm khu di tích K9 - Đá Chông, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Amazing race phố cổ…

Đặc biệt, trong thời gian vừa, CLB đã tổ chức cuộc thi ảnh trên fanpage “Du lịch xanh - tình yêu Du lịch” và duy trì chuỗi series “Việt Nam diệu kỳ” vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần. Các hoạt động đã thu hút đông đảo sự tham gia và ủng hộ của không chỉ các bạn trẻ yêu thích du lịch mà còn lan tỏa đến rất nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Cách truyền thông độc đáo, bắt kịp xu hướng, luôn đổi mới, sáng tạo… chính là những bí quyết để những người trẻ lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới.

Trong hành trình lan tỏa tình yêu du lịch Việt Nam của mình, khó khăn và thử thách luôn là điều đón trên mỗi bước đi. “Đã có những lúc hoạt động của CLB bị chững lại do các khó khăn về tài chính, nhiều thời gian các bạn phải học tập và ôn thi. Nhất là khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát khiến mọi thứ phải đóng băng khiến chúng mình không thể tham gia các hoạt động thực tế”, bạn Đức Giang không khỏi xúc động và lo lắng trước những quãng thời gian khó khăn mà CLB đã trải qua.

Vượt qua khó khăn, sẵn sàng tiến bước

Hành trình quảng bá du lịch Việt Nam theo cách riêng của người trẻ
Các bạn trẻ luôn nỗ lực hết mình trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam

Bằng sức trẻ và sự nhiệt huyết, CLB “Du lịch xanh” của Đức Giang và các bạn sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã từng bước vươn lên, vượt qua khó khăn và trở ngại để ngày càng phát triển. Bạn Đức Giang chia sẻ: “Mùa dịch này, chúng mình đã đẩy mạnh việc hoạt động online, “Work from home” tổ chức các buổi họp hướng dẫn về kỹ năng nghề trong du lịch, giới thiệu và phân tích các tuyến điểm nổi bật và phổ biến, tổ chức các trò chơi nhỏ sau mỗi buổi họp, chia đội nhóm team work làm việc, thi các cuộc thi online về du lịch”.

Hành trình quảng bá du lịch Việt Nam theo cách riêng của người trẻ
Tôn chỉ của CLB là “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng Du lịch xanh”

Thời gian này cũng là lúc mà Đức Giang cùng Ban chủ nhiệm CLB nghiêm túc suy nghĩ để định hướng cho hướng đi sắp tới của CLB, trong đó cậu bạn đã nhấn mạnh rằng “phải tập trung rèn luyện các kỹ năng đi tour du lịch và hướng dẫn về các điểm đến, các tuyến du lịch nổi bật trên cả nước”. Để trở thành Đại sứ văn hóa - sứ giả du lịch”, kiến thức và kỹ năng vẫn luôn là nền tảng hàng đầu. Trên cơ sở đó, các hoạt động, cuộc thi về du lịch mới đạt được chất lượng và sự hiệu quả tối đa.

Du lịch Việt Nam luôn là điều mà mỗi người trẻ đều vô cùng tự hào, tự hào không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi giá trị lịch sử, văn hóa hào hùng qua biết bao thế hệ. Đại diện cho thế hệ trẻ đang theo học ngành du lịch, cậu bạn Đức Giang khẳng định: Thế hệ trẻ như chúng mình cần ra sức học tập, rèn luyện kiến thức về lịch sử, văn hóa, con người… để có thể giới thiệu được những điều đặc sắc và đúng đắn nhất, đồng thời giao lưu hội nhập trên mạng xã hội để quảng bá, lan tỏa du lịch Việt. Đặc biệt, đừng quên du lịch cần gắn liền với bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan chung”.

Đọc thêm

Sa Pa rực rỡ chào hè với Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2025 Du lịch

Sa Pa rực rỡ chào hè với Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2025

TTTĐ - Khai mạc ngày 26/4, Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2025 hứa hẹn mang đến hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn, đưa Sa Pa trở thành điểm đến hàng đầu miền Bắc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè năm nay.
Chợ đêm VUI-Fest Cát Bà có gì mà dân chơi hệ “sống xanh” thích thú đến vậy? Du lịch

Chợ đêm VUI-Fest Cát Bà có gì mà dân chơi hệ “sống xanh” thích thú đến vậy?

TTTĐ - Chợ đêm VUI-Fest là điểm check-in mới toanh tại Cát Bà với loạt kiosk lấy cảm hứng từ bìa carton siêu xinh, decor sống ảo cháy máy, hội tụ ẩm thực địa phương, sản vật thủ công và không gian chill đậm chất xanh.
Câu chuyện văn hóa bên những chuyến tàu đêm di sản Du lịch

Câu chuyện văn hóa bên những chuyến tàu đêm di sản

TTTĐ - “Chuyến tàu đêm di sản” là tour du lịch đêm thứ 6 của Thủ đô Hà Nội. Tour du lịch này đã kể những câu chuyện di sản của mảnh đất nghìn năm văn hiến theo một cách khác.
Khám phá Ninh Thuận tại Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực 2025 Ẩm thực

Khám phá Ninh Thuận tại Tuần lễ Văn hóa, Ẩm thực 2025

TTTĐ - Từ ngày 30/4 đến 4/5, tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Ẩm thực năm 2025 với chủ đề "Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
Quảng Ngãi rộn ràng lễ hội “Carnival Quảng Ngãi xin chào!” Du lịch

Quảng Ngãi rộn ràng lễ hội “Carnival Quảng Ngãi xin chào!”

TTTĐ - Lễ hội thời trang, âm nhạc đường phố “Carnival Quảng Ngãi xin chào!” đã thu hút sự tham gia của hơn 1.200 diễn viên, nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên.
Để Hà Nội là một điểm đến hấp dẫn với du khách Hồi giáo… Nhịp điệu cuộc sống

Để Hà Nội là một điểm đến hấp dẫn với du khách Hồi giáo…

TTTĐ - Hội thảo quốc tế "Triển vọng phát triển du lịch gắn với Halal trên địa bàn TP Hà Nội" nhằm phát huy vai trò của Hà Nội như một điểm đến thân thiện và hấp dẫn cho du khách Hồi giáo, góp phần vào sự phát triển du lịch toàn diện và bền vững của Thủ đô.
Những địa điểm "đừng bỏ qua" khi đến TP Hồ Chí Minh dịp 30/4 Du lịch

Những địa điểm "đừng bỏ qua" khi đến TP Hồ Chí Minh dịp 30/4

TTTĐ - Đến TP Hồ Chí Minh trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, người dân và du khách không chỉ hòa mình vào không khí lễ hội trang trọng mà còn có thể ghé thăm những địa điểm nổi tiếng, mang đến cơ hội tuyệt vời để vừa vui chơi, thư giãn, vừa bồi đắp thêm kiến thức và lòng tự hào về lịch sử vẻ vang của đất nước và thành phố mang tên Bác.
Thảo cầm viên Sài Gòn miễn phí vé cho người sinh ngày 30/4 Du lịch

Thảo cầm viên Sài Gòn miễn phí vé cho người sinh ngày 30/4

TTTĐ - Thảo cầm viên Sài Gòn (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) sẽ miễn phí vé cho tất cả du khách sinh vào tháng 4/1975 hoặc sinh ngày 30/4. Đặc biệt, người sinh vào ngày 30/4/1975 còn được tặng một phần quà.
Kết nối, phát huy giá trị, thúc đẩy công nghiệp văn hóa phát triển Du lịch

Kết nối, phát huy giá trị, thúc đẩy công nghiệp văn hóa phát triển

TTTĐ - Hà Nội sẽ kết nối, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử và kiến trúc trên địa bàn trong quá trình tái thiết đô thị, gắn với phát triển không gian sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô. Đây là mục đích của Kế hoạch tổ chức các hoạt động tham gia Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2025.
Khơi sáng những trầm tích văn hóa, phát huy nét đẹp của di sản Du lịch

Khơi sáng những trầm tích văn hóa, phát huy nét đẹp của di sản

TTTĐ - Sơn Tây - vùng đất có bề dày trầm tích lịch sử - văn hóa xứ Đoài được hòa quyện và cộng hưởng cùng các giá trị văn hiến ngàn năm của Thăng Long - Hà Nội nhưng lại chứa đựng những nét đặc sắc riêng có của chốn “địa linh nhân kiệt”. Vì thế, trong suốt thời gian qua, Thị xã Sơn Tây đã không ngừng đổi mới tư duy; tập trung triển khai có hiệu quả các mục tiêu, giải pháp thực hiện công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hoá gắn với công tác quản lý di tích, lễ hội. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để xác lập vị trí mũi nhọn của “ngành công nghiệp không khói”.
Xem thêm