Tag

Hành trình 14 lần khởi nghiệp của Đỗ Tuấn Hải - CEO & Founder The A List

Nhịp sống trẻ 11/09/2023 20:07
aa
TTTĐ - Trải qua nhiều lần khởi nghiệp và đảm nhận các vai trò khác nhau, Đỗ Tuấn Hải đã có 14 dự án khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực.
CEO TopCV Trần Trung Hiếu trở thành Chủ tịch Câu lạc bộ Kiến tạo địa cầu thành phố Hà Nội CEO Ford lái xe điện đi phượt và thừa nhận việc sạc xe điện vẫn còn nhiều khó khăn Hãy tự tạo ra may mắn của chính mình

Hiện tại, Tuấn Hải đang giữ vị trí Giám đốc điều hành và nhà sáng lập hệ sinh thái The Group với các công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông giải trí gồm: The A List, The Influencer, The Bros Entertainment, The Sponsor và The Talent. Founder’s Friday đã có cuộc trò chuyện đầy thú vị về hành trình kiến tạo hệ sinh thái đầy thách thức nam CEO trẻ tuổi và tài năng này.

Làm thế nào để phân bổ thời gian quản trị và điều hành các công ty trong hệ sinh thái một cách hiệu quả?

Hệ sinh thái The Group gồm 5 công ty với mô hình hoạt động bổ trợ nhau trong lĩnh vực influencer marketing. The A List là agency chuyên về giải pháp influencer marketing với dịch vụ chính là booking làm việc và tổ chức các nội dung liên quan đến influencer.

Bên cạnh đó, TheInfluencer.vn là trang thông tin tập trung đăng tải và đưa tin về influencer. Hệ sinh thái còn có công ty giải trí quản lý nghệ sĩ và sản xuất các show âm nhạc The Bros Entertainment. Mới đây The Sponsor - nền tảng kết nối các dự án đang tìm tài trợ và The Talent - đại diện thương mại cho các influencer cũng đã ra đời.

Hành trình 14 lần khởi nghiệp của Đỗ Tuấn Hải - CEO & Founder The A List
Anh Đỗ Tuấn Hải - CEO & Founder The A List tại Founder’s Friday

Để quá trình quản trị hệ sinh thái diễn ra hiệu quả, Hải chia sẻ rằng, điều quan trọng hơn cả là sự ưu tiên từng thời điểm và phân bổ thời gian phù hợp cho từng dự án. Trong một năm, mỗi công ty trong hệ sinh thái sẽ có những dự án lớn nhỏ khác nhau. Với The A List đã và đang hoạt động trong 5 năm vừa qua, Hải sẽ có những buổi họp cố định trong tuần cùng các leader để nắm bắt tiến độ công việc.

Những dự án mới như The Talent, Tuấn Hải sẽ dành nhiều thời gian hơn họp cùng các team để định hướng và trực tiếp kết nối những influencer tiềm năng. Đặc thù mô hình hoạt động là quản lý nghệ sĩ và sản xuất những show âm nhạc lớn diễn ra vào cuối năm như Hay Fest, In The Moonlight, Soul of the Forest, Hải sẽ trực tiếp tham gia quản lý và điều phối sâu ở những giai đoạn cao điểm tổ chức sự kiện.

Tôn chỉ làm việc cùng con người trong lĩnh vực influencer marketing

Influencer marketing là lĩnh vực đòi hỏi những người trong ngành phải làm việc nhiều cùng con người. Mỗi người sẽ có những cá tính riêng biệt, phong cách làm việc khác nhau và mong muốn kỳ vọng của riêng Tuấn Hải , bởi vậy thách thức lớn nhất trong ngành là làm thế nào để làm việc hiệu quả giữa con người với con người.

Với Tuấn Hải, cần tìm ra những giá trị cốt lõi để có thể đi được đường dài với nhau. Có 3 tiêu chí Hải và đội ngũ luôn hướng tới xuyên suốt quá trình làm việc: “Tôn trọng - Chân thành - Hợp tác win-win”. Đây là những yếu tố tiên quyết giúp anh hoà hợp trong môi trường với những cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn cùng cá tính và phong cách làm việc khác biệt.

Tuấn Hải cũng tin rằng, bên cạnh xác định được giá trị cốt lõi của bản thân, kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu, “cho đi và nhận lại" sẽ duy trì sự kết nối dù ở bất cứ ngành nghề nào.

Hành trình 14 lần khởi nghiệp của Đỗ Tuấn Hải - CEO & Founder The A List

Trao quyền trong khởi nghiệp

Thời điểm mới khởi nghiệp, công ty chỉ có 6-7 nhân sự. Khi ấy “Giám đốc” phải trực tiếp làm tất cả mọi thứ từ việc chuẩn bị file present với đối tác, báo giá, hỗ trợ in và hoàn thiện giấy tờ hợp đồng, tự trình ký... Ở giai đoạn đầu, Tuấn Hải cho rằng, cần làm tất cả mọi thứ, phải nắm rõ và hiểu tường tận mọi công đoạn của từng bộ phận.

Đến thời điểm khi đã có đội ngũ nhân sự đồng hành cùng mình, lúc ấy cần trao quyền, tin tưởng nhân sự để bản thân có đủ thời gian cân đối với những công việc và nhiệm vụ lớn hơn. Để trao quyền và làm việc hiệu quả, công ty cần xây dựng bộ quy trình làm việc với từng layer cụ thể. Chỉ khi có quy chuẩn giống nhau, hiểu giống nhau thì quá trình làm việc mới thực sự hiệu quả và anh có thể kiểm soát, quản lý tốt mọi việc.

Mô hình sản xuất short video hiện tại đang trở thành xu hướng và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Quan điểm của anh về mô hình này?

Short video là mô hình kinh doanh khá tiềm năng và có triển vọng phát triển trong những năm gần đây. Loại hình short video đòi hỏi người làm nội dung phải thực sự sáng tạo để thuyết phục và giữ chân người xem chỉ trong 5-7 giây đầu tiên.

Là một người làm việc trong lĩnh vực truyền thông giải trí, định hướng công chúng và truyền đạt thông tin qua những nền tảng trực tuyến, Tuấn Hải khá thận trọng trong việc làm những nội dung ngắn. Mình nhận thấy mình cần có trách nhiệm và đặt cái tâm trong việc sản xuất, sử dụng và truyền đạt nội dung, định hướng cộng đồng thế hệ trẻ tiếp cận và theo dõi những nội dung ấy.

Định hướng gắn với “phát triển bền vững”

Mục tiêu sắp tới, Tuấn Hải muốn tập trung phát triển bền vững thay vì phát triển theo chiều rộng. Ở giai đoạn đầu khởi nghiệp, không chỉ mình mà cả những nhà khởi nghiệp cùng thời điểm hầu hết đều chưa nghĩ đến khái niệm “bền vững” trong quá trình định hướng phát triển doanh nghiệp. Những năm gần đây, khi The A List đã phát triển đến năm thứ 5, Hải suy nghĩ nhiều hơn về việc “phát triển bền vững”.

Tuấn Hải thực sự mong rằng nhân sự sẽ có cơ hội được phát triển và khám phá hết những tiềm năng của bản thân; Mong những khách hàng vẫn sẽ lựa chọn và đồng hành lâu dài cùng mình. Tầm nhìn phát triển hướng đến sự bền vững của The A List giờ đây đã rõ ràng hơn rất nhiều. Đây là một thách thức lớn đối với Tuấn Hải khi bài toán tập trung duy trì và phát triển những business hiện tại đôi khi còn khó hơn việc bắt đầu tạo dựng một business mới.

Hành trình 14 lần khởi nghiệp của Đỗ Tuấn Hải - CEO & Founder The A List

Yêu nhiều - làm nhiều

Cơ duyên khởi nghiệp của Tuấn Hải đến từ chính niềm đam mê của anh. Cùng khả năng quan sát và trực giác nhạy bén với thị trường, Hải đã nhận thấy những nhu cầu hiện hữu quanh mình, đây cũng đồng thời là điều anh thích và có khả năng làm được, ấy là khi những startup của Tuấn Hải ra đời. Khi đứng trước những cơ hội, thay vì lưỡng lự và lựa chọn cảm giác an toàn, Tuấn Hải đã quyết định dấn thân, bắt đầu từng bước vừa làm vừa trải nghiệm, học hỏi và tự đúc rút rút kinh nghiệm cho bản thân từ những điều nhỏ nhất.

Giờ đây, sau 5 năm xây dựng hệ sinh thái influencer marketing, Tuấn Hải vẫn luôn có nhiều ý tưởng mới và thích rất nhiều thứ. Tuy vậy, khi có ý tưởng mới, Hải sẽ kìm nén và cân nhắc xem liệu có thể đưa vào hệ sinh thái của mình không và hệ sinh thái có thể hỗ trợ phát triển ý tưởng ấy hay không bởi sẽ rất vất vả nếu chúng ta cứ mải mê theo đuổi.

Tuấn Hải có lời nhắn nhủ đối với những bạn trẻ Gen Z, khi đứng trước quá nhiều cơ hội và lựa chọn, điều quan trọng hơn cả là chúng ta phải thử nhiều, làm nhiều, trải nghiệm nhiều, “yêu nhiều” thì mới có thể tìm ra điều phù hợp nhất với bản thân - “Cứ làm đi, rồi cánh cửa cơ hội sẽ mở ra…”.

Hành trình 14 lần khởi nghiệp của Đỗ Tuấn Hải - CEO & Founder The A List

Hạnh phúc là gì?

Đối với Tuấn Hải , hạnh phúc không phải là đích đến cuối cùng của cuộc sống. Mọi thứ trên cuộc đời đều có cái giá của nó. Yêu cầu hạnh phúc càng cao, chúng ta càng cần dành nhiều tâm sức và phải đánh đổi càng lớn.

Cuộc đời luôn có nhiều thăng trầm, từng cung bậc xúc cảm đều là những “gia vị” giúp chúng ta trải nghiệm cuộc sống đủ đầy và trọn vẹn hơn. Hạnh phúc chỉ là một phần để trải nghiệm cuộc sống. Tuấn Hải luôn biết ơn vì tất cả những điều đến với mình. Cuộc sống thú vị ở chỗ chúng ta không chắc chắn được về điều gì sắp diễn ra. Nên điều đơn giản và khó thực hiện nhất là tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc anh đang được hiện diện.

Đích đến là gì?

Tuấn Hải mong muốn sống một cuộc đời thực sự có ý nghĩa và có giá trị. Đồng hành cùng Hải là hơn 120 nhân sự trong hệ sinh thái The Group. Đi cùng 120 nhân sự ấy còn những người thân trong gia đình, bạn bè và những mối quan hệ khác. Ấy là rất nhiều con người, rất nhiều cuộc đời. Sẽ là không đủ nếu chỉ nghĩ cho bản thân mình.

Mặc dù những điều Tuấn Hải làm xuất phát từ mong muốn cá nhân nhưng mong muốn ấy không thể chỉ dành cho riêng Hải. Tuấn Hải thấy mình cần và nhất định phải sống có trách nhiệm hơn. Điều này chính là nguồn động lực để mình nỗ lực hơn từng ngày và “yêu” tất cả những điều mình đang làm.

Hành trình 14 lần khởi nghiệp của Đỗ Tuấn Hải - CEO & Founder The A List

Bật mí về HAY Fest 2023

HAY Fest là sự kiện âm nhạc với mô hình glamping kết hợp âm nhạc lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. HAY Fest là "giấc mơ lớn" của The Bros Entertainmen, một chương trình mà The Bros đã phải thật sự can đảm để phá vỡ giới hạn của bản thân. Từ thời điểm chính thức quyết định tổ chức HAY Fest cho đến khi chương trình được diễn ra, The Bros chỉ có 2,5 tháng - một khoảng thời gian rất ngắn để chuẩn bị tất cả các khâu”. Dư âm sau thành công của HAY Fest 2022 chính là phần thưởng cho những nỗ lực không chỉ của Ban Tổ chức mà còn của hơn 12.000 khán giả tham gia.

HAY Fest 2023 sẽ diễn ra vào ngày 29-30/9/2023 tại Công viên Yên Sở (Gamuda City, Hà Nội). CEO Đỗ Tuấn Hải cho biết vẫn sẽ tiếp tục duy trì mô hình glamping kết hợp lễ hội âm nhạc nhưng có thêm không gian để mọi người trải nghiệm nhiều hoạt động hơn tại HAY Fest năm nay cùng với dàn lineup sẽ có những nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc và 30 nghệ sĩ trong nước. Đặc biệt hơn cả, sẽ có ít nhất 3 nghệ sĩ chuẩn bị phần trình diễn đặc biệt dành riêng cho khán giả Hay Fest 2023.

Đọc thêm

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô giáo trẻ đưa cói Việt ra thế giới

TTTĐ - Từ tình yêu với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm bằng cói của quê hương, chị Trần Thùy Nhi (xã Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình) quyết tâm khởi nghiệp. Vừa dạy học vừa chèo lái vượt qua khó khăn trên con đường khởi nghiệp, mô hình của chị không chỉ mang về doanh thu 30 tỉ đồng mỗi năm mà còn đưa cói Việt ra thế giới.
Hát vang bài ca tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh mừng đại lễ 30/4 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hát vang bài ca tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh mừng đại lễ 30/4

TTTĐ - Ngày 20/4, tại Nhà văn hoá Sinh viên TP Hồ Chí Minh, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ chào cờ “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình hòa ca “Đất nước trọn niềm vui” hướng đến chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Bài 2: Nghị quyết 57 và cú hích "đánh thức" thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 2: Nghị quyết 57 và cú hích "đánh thức" thanh niên

TTTĐ - Trong bối cảnh Việt Nam đang trỗi dậy mạnh mẽ trên bản đồ công nghệ thế giới, Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị đã thu hút sự chú ý của đông đảo thanh niên. Nghị quyết 57 được kỳ vọng sẽ trở thành bệ phóng chắp cánh cho những khát vọng làm chủ công nghệ của thế hệ trẻ, đồng thời khơi dậy tiềm năng sáng tạo vô bờ bến của họ trong kỷ nguyên số.
Gần 2.000 thí sinh tranh tài Vô địch tin học văn phòng thế giới Camera 360 trẻ

Gần 2.000 thí sinh tranh tài Vô địch tin học văn phòng thế giới

TTTĐ - Gần 2.000 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ 230 đội tuyển các trường phổ thông, trung cấp, cao đẳng, đại học trên toàn quốc chính thức bước vào tranh tài tại Vòng loại quốc gia Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới – Viettel 2025 vào sáng 20/4.
Khơi dậy niềm tự hào, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy niềm tự hào, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ

TTTĐ - Thực hiện chương trình Công tác năm 2025; Kế hoạch số 31/KH-PK02-Đ2 ngày 10/4/2025 của Phòng Cảnh sát Cơ động về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ, kỷ niệm lớn năm 2025, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Giao lưu nhân chứng lịch sử nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với chủ đề “Bài ca thống nhất”.
Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổng kết Tháng Thanh niên 2025 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổng kết Tháng Thanh niên 2025

TTTĐ - Chiều 18/4, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2025 với chủ đề “Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh tự hào, vững tin theo Đảng”.
Lắng nghe và hành động cùng người trẻ trong kỷ nguyên số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắng nghe và hành động cùng người trẻ trong kỷ nguyên số

TTTĐ - Chưa bao giờ thế giới vận động nhanh như hiện tại, chỉ với một cú chạm, người trẻ có thể học lập trình AI, gọi vốn khởi nghiệp qua blockchain hay điều hành một cửa hàng online ngay trên điện thoại.
Người trẻ cùng cà phê "kể chuyện" đất nước Nhịp sống trẻ

Người trẻ cùng cà phê "kể chuyện" đất nước

TTTĐ - Trong những ngày cận kề dịp lễ 30/4 – Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhiều quán cà phê ở Hà Nội đã khoác lên mình một diện mạo khác, chọn một hướng đi đầy cảm xúc: Kể chuyện đất nước bằng trang trí không gian, đồ uống, để những ai ghé qua đều được chạm vào lịch sử theo cách riêng của mình.
Bạn trẻ thay avatar mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam Camera 360 trẻ

Bạn trẻ thay avatar mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Ngày 30/4/2025 đánh dấu 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, một cột mốc lịch sử thiêng liêng của dân tộc Việt Nam. Không chỉ có những hoạt động truyền thống như lễ hội, triển lãm, diễu hành… mà năm nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn một cách tưởng nhớ và tri ân đầy sáng tạo: Thay ảnh đại diện mạng xã hội (avatar) với khung hình hoặc hình ảnh mang thông điệp kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng. Đó là một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn.
Tuổi trẻ Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động tri ân cựu chiến binh Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động tri ân cựu chiến binh

TTTĐ - Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân, kết nối và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Xem thêm