Tag
Khai mạc Phiên trọng thể Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII:

Hạnh phúc, tin yêu khi Đoàn là tấm gương sáng của thanh niên và xã hội

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/12/2022 09:54
aa
TTTĐ - Sáng 15/12, tại Thủ đô Hà Nội, phiên trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 được tổ chức với sự tham gia của 981 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 22 triệu đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Việt Nam trong và ngoài nước.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chung vui với tuổi trẻ tại Đại hội Đoàn XII

Đại hội vinh dự được đón các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động.

Đến chung vui với Đại hội còn có Đoàn Thanh niên nhiều nước trên thế giới.

Hạnh phúc và tin yêu khi Đoàn là tấm gương sáng của thanh niên và xã hội
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Mở đầu phiên trọng thể là chương trình nghệ thuật với chủ đề: "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".

Tiết mục văn nghệ tại Đại hội
Tiết mục văn nghệ tại Đại hội

Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên" là sự kết hợp đầy xúc cảm giữa các phần biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu, với việc giả lập công nghệ thực tế ảo tăng cường AR (Augmented Reality) ngay trên sân khấu. Công nghệ AR là công nghệ thực tế ảo tăng cường, tích hợp đồ họa máy tính vào hình ảnh quay trực tiếp trong thế giới thực để khán giả có thể nhìn bằng mắt thường.

Hạnh phúc, tin yêu khi Đoàn là tấm gương sáng của thanh niên và xã hội

Ngoài ra, chương trình nghệ thuật còn sử dụng hàng loạt công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay. Để thể hiện hình ảnh tuổi trẻ Việt Nam sáng tạo, tiên phong trên các lĩnh vực, đạo diễn đã kết hợp công nghệ 3D mapping, công nghệ Warp Led với hình tượng sân khấu nhằm tạo ra cảm quan ấn tượng cho người xem.

Trong diễn văn khai mạc, Bí thư thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh: Từ nhiều tháng nay, hàng triệu con tim tuổi trẻ Việt Nam trong và ngoài nước đang hướng sự quan tâm về Thủ đô Hà Nội với niềm hân hoan và tự hào chờ đón sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của tuổi trẻ Việt Nam – Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trình bày diễn văn khai mạc Đại hội
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trình bày diễn văn khai mạc Đại hội

Diễn văn đọc tại Đại hội nhấn mạnh: Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, với tinh thần Tuổi trẻ Việt Nam tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển, với thái độ cầu thị và khiêm tốn chúng ta có thể vui mừng báo cáo trước đại hội, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua đã có những chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện.

Đặc biệt, gần ½ nhiệm kỳ ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, bên cạnh những tác động tiêu cực, lại là thời cơ sự sáng tạo, năng động, thích ứng nhanh của các cấp bộ Đoàn và phẩm chất của thanh niên được phát huy; tổ chức đoàn có nhiều đổi mới về phương thức hoạt động để phù hợp với điều kiện mới, tận dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong hoạt động của Đoàn.

Những kết quả đáng khích lệ này có được chính là nhờ Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đặt niềm tin yêu sâu sắc vào thế hệ trẻ và đã có nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng, phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh thiếu nhi. Đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng đầy tâm huyết và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên cả nước.

Tham dự đại hội có 980 đại biểu đại diện cho 22 đoàn viên, thanh niên Việt Nam trong và toàn quốc
Tham dự Đại hội có 980 đại biểu đại diện cho 22 triệu đoàn viên, thanh niên Việt Nam

Đồng thời khẳng định những kết quả vui mừng của tổ chức Đoàn nhiệm kỳ qua: "Chúng ta sẽ vui mừng và tự hào khi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện tốt nhất chức năng trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; Hạnh phúc và tin yêu khi Đoàn thực sự là tấm gương trong sáng, là môi trường thử thách, nghĩa tình để cán bộ đoàn rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tác phong công tác chuyên môn nghiệp vụ; Phấn khởi và kỳ vọng khi nhận thấy mỗi cán bộ đoàn thực sự tiên phong, gương mẫu, tinh thần đổi mới, dám nghĩ, biết làm, năng động, sáng tạo.

Hạnh phúc và niềm vui được nhân lên khi các phong trào hoạt động của đoàn gần gũi, theo kịp thanh niên, thấu hiểu thanh niên, định hướng thanh niên, tập hợp dẫn dắt thanh niên; đồng thời khơi dậy và phát huy tốt nhất tiềm năng, sức sáng tạo và khát vọng mãnh liệt của thanh niên hòa chung khát vọng của dân tộc góp phần xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc.

Vững vàng niềm tin son sắt và tự hào khi Đoàn chủ động, quyết liệt giải quyết tốt hơn nữa, tạo chuyển biến cao hơn nữa tình trạng giảm sút niềm tin, phai nhạt lý tưởng cách mạng trong một bộ phận thanh niên cũng như vấn đề vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi được giải quyết tốt. Đó là những vấn đề lớn mà các đại biểu dự Đại hội lần này sẽ tập trung trí tuệ, tâm huyết thảo luận, quyết định".

Với khẩu hiệu "Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo", đại hội biểu thị quyết tâm chính trị của tuổi trẻ Việt Nam trong thời kỳ mới khát vọng vươn lên, ra sức phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững tâm thế đảm nhận vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hạnh phúc, tin yêu khi Đoàn là tấm gương sáng của thanh niên và xã hội

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm